Chia sẻ

Tre Làng

Wagner và Tư nhân hóa

TƯ NHÂN HÓA.

Riêng quân đội, cảnh sát mà tư nhân hóa thì trước sau gì cũng như Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner ở Nga mà thôi.

Ngành năng lượng mà tư nhân hóa thì trước sau gì họ cũng nặn túi người dân,sau đó sớm muộn gì cũng quay lại bóp cổ làm tiền nhà nước cho mà xem. Với tư duy con buôn thì năng lượng khi đã rơi vào tay tư nhân sẽ trở thành công cụ chi phối quyền lực và thậm chí là món hàng để mặc cả với nhà nước.... Khi đó muốn quay lại xử lý thì đã quá muộn.

Tiếc rằng, còn nhiều anh dân túy đang đòi tư nhân hóa các lĩnh vực kinh tế xương sống của đất nước, từ y tế, giao thông, giáo dục, năng lượng, cho đến thông tin.... Nếu quản trị đất nước không chắc tay, chỉ cần "cải lương" chiều theo ý họ, thì về sau họ còn đòi tư nhân hóa cả chính phủ cũng nên.

Còn đây là Wagner.

"Phát biểu trên truyền hình trước toàn quốc vào sáng 24/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nỗ lực nổi dậy của người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, Evgeny Prigozhin, là hành vi phản bội đối với nước Nga và người dân nước này. Ông tuyên bố rằng, các cơ quan thực thi pháp luật của Nga sẽ có những hành động kiên quyết để lập lại trật tự".

Lực lượng của Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner đã tiến vào Rostov và đang tiếp tục hành quân tới Moscow. Đặt Nga trong tình trạng thù trong giặc ngoài. 

Tình huống này, nếu chỉ gọi là nội chiến sẽ là quá nhẹ, không phản ánh đúng thực tế.

Rõ ràng, Wagner đang là bài học đặt giá cho Nga. Tất nhiên, bài toán nào cũng sẽ có lời giải, nhưng dù thế nào đi nữa thì mối hiểm họa vẫn còn đó và có thể sẽ lại bùng phát bất cứ lúc nào. Tin tôi đi.

P/s: Quân đội mà tư nhân hóa, thì trước sau gì họ cũng chĩa súng vào chính quyền.

Bài chép của cô @Chi Thuy môi cong.

1 nhận xét:

  1. Việc để Wagner có quá nhiều sức mạnh có lẽ là sai lầm của Nga, cũng may vụ việc được xử lý nhanh chóng, trong hòa bình chứ nếu có binh biến thực sự thì Nga sẽ trở thành trò cười cho cả thế giới khi tự làm hại chính mình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog