Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện cái ghế

Ong Bắp Cày

Ngày hôm qua 24/6/2023, hình ảnh anh Võ Văn Thưởng và anh Tổng Thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol ngồi thư giãn trên chiếc ghế cạnh Hồ Gươm được các anh chị dzân chủ đểu cùng đám mất nết ở hải ngoại bình luận loạn xạ rằng, "ghế gãy đến nơi", "thiếu tôn trọng khách"... rồi vống véo lên rằng, "mất thể diện quốc gia" và rằng, "đây là một sai sót nghiêm trọng của Cục Lễ Tân Nhà Nước, Bộ Ngoại Giao Việt Nam".

Xin nói thẳng, những xoi mói thiển cận và ác ý như thế dù không nhiều, nhưng nó phản ánh não trạng tật nguyền, hằn học của đám lạc loài.


Hãy nhìn vào cách hai anh ngồi trên ghế trò chuyện để phán xét. Linh hồn của bức ảnh là hai anh đang nói chuyện bên bờ hồ chứ không phải là chiếc ghế. 

Với cách nhìn chuyên nghiệp đó, chúng ta sẽ thấy được thần thái của hai anh là rất thân thiện, gần gũi như bạn bè, không màu mè khách sáo, không sắp đặt khuôn phép và vượt ra khỏi các quy tắc ngoại giao thông thường.

Từ góc nhìn khác, hãy nhìn bối cảnh sẽ thấy một không khí yên bình, trong lành, nền nã, đượm chất bình dân của Hà Nội. Chiếc ghế bị võng xuống ở phần giữa đã nói lên tất cả. Hà Nội rất chân thực, mộc mạc giản dị và thanh lịch. 

Bây giờ các anh chị hãy tưởng tượng, chiếc ghế vẫn được người dân sử dụng hàng ngày, nhiều tới mức ghế đã cũ, sơn đã bay mầu, loang lổ theo thời gian kia, được thay thế bằng một chiếc ghế Sofa với những họa tiết hoa văn mạ vàng bóng nhoáng, với bản ghế bọc da đệm mút... thì hình ảnh được chụp sẽ như thế nào và thông điệp gì được gửi đi?

Vì thế, nếu công tâm, các anh chị sẽ thấy đây sẽ là bức ảnh đẹp, thậm chí rất đẹp bởi nó mang đậm hồn cốt văn hóa, sự thanh lịch và nhịp sống đời thường của Thủ đô Hà Nội.

Cũng cần nói thêm rằng, những bình luận, vống véo của các anh chị dzân chủ cũng như đám nhọ mõm ở hải ngoại về chiếc ghế đã cho thấy có tầm nhìn chính trị và văn hóa của họ với những tiêu chuẩn kép. Họ chỉ biết ngoác miệng ra chê bai những lãnh đạo Việt Nam, trong khi cũng là hành vi như vậy, với lãnh đạo Mỹ, Úc... thì họ câm bặt. 

Hãy tưởng tượng, những bức ảnh sau đây mà nhân vật được chụp là lãnh đạo Việt Nam thì họ sẽ inh ỏi lên như thế nào:

Cựu TT Mỹ Donald Trump đang xài đồ ăn nhanh.

Nghị sĩ Mỹ Bill Hockstedler thưởng thức Nem tôm, lẩu tôm bầu, những món ăn dân dã của người Hà Nội


Sau một ngày bận rộn ở Hà Nội, Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain  tới quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu để thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam

Thủ tướng Australia uống bia hơi, ăn bánh mì truyền thống Hà Nội

Với những tấm ảnh trên, chắc chắn các anh chị dzân chủ nhọ mõm và đám vong quốc hải ngoại không dám bình về cách ăn bánh mỳ, cách uống bia hay chiếc ghế ngồi của các nguyên thủ quốc gia khi đến thăm, và được dạo chơi an toàn tại Hà Nội đâu. Tôi thật.

10 nhận xét:

  1. có thể nói một phần là do cơ sở vật chất của nước mình vẫn chưa đủ đảm bảo, việc thay mới và sửa chữa bảo trì vẫn còn chưa linh hoạt, đến khi có những sự kiện lớn như này thì lại triển khai không kịp, đến ngày hôm sau là những chiếc ghế đó mới được thay mới hoàn toàn, đó cũng là một sự chậm trễ mà cần phải cải thiện sớm

    Trả lờiXóa
  2. công bằng mà nói, chúng ta không nên bàn luận đến cái ghế làm gì, chuyện đó đâu quan trọng, ở đây ta thấy Bức ảnh Tổng thống Hàn Quốc và Chủ tịch nước ngồi ghế bờ hồ thật ấn tượng!Bức ảnh 2 ông ngồi nhìn thanh bình thư thái rất đẹp!

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện cái ghế chả ảnh hưởng gì đến cây chuyện mối quan hệ cả, cứ làm quá lên, ghế dùng lâu thì nó phải hỏng, hỏng thì chưa kịp thay thôi chứ có gì đâu, lại cái đám mồm lông đĩ bút với đủ ti tỉ thuyết âm mưu mọi người quan tâm làm cái gì cho mệt

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng tổng thống Hàn Quốc đến Việt Nam thăm chính thức cấp nhà nước... Việt Nam và Hàn Quốc ngày nay đã trở thành hai nước thắm tình hữu nghị đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế đưa hai nền kinh tế đất nước càng ngày càng phát triển và tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  6. Điều này có thể thấy Tổng thống Hàn Quốc nói riêng và đất nước Hàn Quốc nói chung rất mong muốn mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng khăng khít, gắn chặt và nâng cao lên tầm cao mới. Thế mới thấy vai trò, vị thế của Việt Nam không ngừng được nâng cao và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn những chuyến thăm của các nhà lãnh đạo các quốc gia trên thế giới đến Việt Nam thì có thể thấy rằng Việt Nam đã, đang là điểm đến tin cậy, uy tín và trở thành đất nước mà nhiều quốc gia muốn được tranh thủ, kéo gần quan hệ. Tin tưởng rằng Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ, sẽ khẳng định vị thế quốc gia trong cộng đồng thế giới.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh22:39 25/6/23

    Tôi nghĩ là cố ý để ngồi cái ghế đó. Vì trong VH Hàn Quốc thì 2 người ngồi ghế gãy sẽ xích lại gần nhau.

    Trả lờiXóa
  9. Bỏ qua tất cả các yếu tố chính trị, xét vè mặt lễ tân mà nói thì đây là một sai sót nghiêm trọng trong nghi lễ tầm quốc gia, mọi nguyên nhân khác chỉ là sự ngụy biện. Sai thì nhận sai để sửa thế mới tiến bộ được.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh21:18 23/7/23

    Đúng là bọn bò đỏ cái gì nó cũng suy ra được,nhìn vậy mà nó còn nói hay được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog