Chia sẻ

Tre Làng

Bị cáo vụ Thủ Đức House: 'Vụ án quá kinh khủng...'

“Vụ án quá kinh khủng, tội phải có rồi, không thể không có được…”, bị cáo Lành nói.

Chiều 12-6, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử vụ án xảy ra tại Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức (Thủ Đức House) và các đơn vị có liên quan với phần xét hỏi.

Chủ tọa lưu ý với các luật sư (LS) khi tham gia bào chữa cho thân chủ của mình không được làm xấu đi tình trạng của bị cáo khác, đồng thời yêu cầu các LS ăn mặc đúng trang phục.

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Văn Lành, giám đốc Công ty An Lành Phát và Công ty Bình Thạnh nhận thức được hành vi sai trái, tuy nhiên, bị cáo này cho rằng kết luận điều tra không phản ánh đúng thực tế lời khai của mình.

“Vụ án quá kinh khủng, tội phải có rồi, không thể không có được…”, bị cáo Lành nói.

Bị cáo này bị cáo buộc làm trung gian, đầu mối kết nối giữa các đối tượng thuộc nhóm Trịnh Tiến Dũng với các đối tượng thuộc Thủ Đức House thực hiện việc mua bán linh kiện điện tử để xuất khẩu và hoàn thuế GTGT trái pháp luật.

Bị cáo Lành được xác định đã hưởng lợi số tiền hơn 27,7 tỉ đồng, giúp sức cho Trịnh Tiến Dũng chiếm đoạt hơn 365 tỉ đồng. Bị cáo này bị truy tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4 Điều 174 BLHS (có khung hình phạt lên đến chung thân).

Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Hữu Đức (phó trưởng Phòng thanh tra kiểm tra số 8, Cục Thuế TP.HCM) thừa nhận có hành vi kí duyệt một văn bản thẩm định hồ sơ hoàn thuế (tháng 7-2018) do bị cáo Trần Thị Túy Nga (công chức Phòng nghiệp vụ dự toán pháp chế, Cục Thuế TP.HCM) lập, thống nhất với đề xuất hoàn thuế trái quy định.

Bị cáo Đức khai tại tòa, mình rất tin tưởng vào chuyên môn nghiệp vụ của bị cáo Nga và không phát hiện dấu hiện bất thường hay nghi vấn từ hồ sơ mà bị cáo Nga chuyển qua.

Bị cáo này bị xác định làm thất thoát cho Nhà nước số tiền hơn 22 tỉ đồng và bị truy tố về tội “vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí (theo khoản 3 Điều 219 BLHS, có khung hình phạt lên đến 20 năm tù).

Trong phiên xử chiều nay, có LS đề nghị được hỏi bị cáo Nguyễn Thị Bích Hạnh (cựu cục phó Cục Thuế TP.HCM) nhưng bà này vắng mặt vì lí do sức khỏe…

Nguồn: Minh Chung
báo Pháp Luật TPHCM

1 nhận xét:

  1. Bị cáo này bị cáo buộc làm trung gian, đầu mối kết nối giữa các đối tượng thuộc nhóm Trịnh Tiến Dũng với các đối tượng thuộc Thủ Đức House thực hiện việc mua bán linh kiện điện tử để xuất khẩu và hoàn thuế GTGT trái pháp luật. Bị cáo Lành được xác định đã hưởng lợi số tiền hơn 27,7 tỉ đồng, giúp sức cho Trịnh Tiến Dũng chiếm đoạt hơn 365 tỉ đồng. Bị cáo này bị truy tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4 Điều 174 BLHS (có khung hình phạt lên đến chung thân).

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog