Chia sẻ

Tre Làng

Dùng súng tấn công tại Đắk Lắk là hoạt động khủng bố

Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt khẳng định, hoạt động của nhóm đối tượng tấn công trụ sở chính quyền và người dân tại tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11-6 là hoạt động khủng bố có tổ chức.

Chiều 22-6, theo thông tin từ Bộ Công an, tại hội nghị cấp cao những người đứng đầu lực lượng chống khủng bố các nước do Liên hiệp quốc tổ chức tại New York (Hoa Kỳ), từ ngày 17-6 đến 25-6, Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt, Cục trưởng Cục An ninh nội địa đã có bài phát biểu nêu rõ 4 nguy cơ khủng bố từ bên ngoài gây hại cho an ninh quốc gia Việt Nam.

Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt cũng khẳng định, hoạt động của nhóm đối tượng tấn công trụ sở chính quyền và người dân tại tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11-6 là hoạt động khủng bố có tổ chức.

Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt cho biết, Việt Nam kiên quyết lên án và chống lại hành động khủng bố dưới mọi hình thức và ủng hộ các biện pháp chống khủng bố của các nước, các tổ chức quốc tế phù hợp với Hiến chương Liên hiệp quốc và luật pháp quốc tế.

Theo ông Việt, tại Việt Nam, chưa xảy ra khủng bố do cá nhân, tổ chức khủng bố quốc tế tiến hành, chưa phát hiện "chân rết" của chúng hoạt động.

Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt thông tin tại hội nghị. Ảnh: Bộ Công an

Tuy nhiên, Cục trưởng Cục An ninh nội địa đã xác định các nguy cơ khủng bố từ bên ngoài gây hại cho an ninh quốc gia Việt Nam như: tại Việt Nam có các mục tiêu bị khủng bố quan tâm, như trụ sở ngoại giao nước ngoài; nguy cơ từ dòng phiến quân IS dịch chuyển về Đông Nam Á từ Trung Đông; các nhóm khủng bố, bạo lực cực đoan triệt để lợi dụng sự phát triển của công nghệ, mạng xã hội truyền bá chủ nghĩa cực đoan trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, Việt Nam nằm trong nhóm các nước có lượng người dùng internet lớn, nên khả năng bị ảnh hưởng cao.

Yếu tố cuối cùng là các tổ chức phản động lưu vong người Việt, các phần tử theo chủ nghĩa cực đoan lợi dụng các vấn đề dân tộc, tôn giáo trú chân tại một số quốc gia thiết lập cơ sở, chân rết, tổ chức huấn luyện cho số đối tượng trong nước và cử người xâm nhập Việt Nam chỉ đạo thực hiện hành động khủng bố ở Việt Nam.

Các đối tượng bị bắt giữ trong vụ việc tại Đắk Lắk. Ảnh: CAND

“Các tổ chức này lợi dụng các địa bàn các nước Đông Nam Á để lập văn phòng trá hình, lôi kéo, tuyển mộ, huấn luyện thành viên; lợi dụng internet và mạng xã hội tuyên truyền, xúi giục, hướng dẫn phần tử xấu trong nước thực hiện các vụ tấn công khủng bố lực lượng thực thi pháp luật và người dân vô tội”, Cục trưởng Cục An ninh nội địa cho hay.

Dẫn lại sự việc ngày 11-6, Thiếu tướng Việt cho biết, đây là một vụ khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk, 2 nhóm đối tượng trang bị súng và vũ khí tự chế tấn công trụ sở chính quyền và người dân trên đường đi, làm 9 người chết, 2 người bị thương, bắt giữ 3 con tin.

“Chúng tôi đã bắt giữ 65 nghi phạm, trong đó có đối tượng là thành viên của một tổ chức có trụ sở tại Mỹ, nhận lệnh chỉ đạo từ tổ chức này xâm nhập về Việt Nam và dàn dựng vụ tấn công. Đây là hoạt động khủng bố có tổ chức, được trang bị các loại vũ khí; hành vi rất manh động, liều lĩnh, man rợ, mất nhân tính. Việt Nam mạnh mẽ lên án các cá nhân, tổ chức đã dung túng, hậu thuẫn, chỉ đạo cũng như số đối tượng đã trực tiếp gây ra vụ việc này; đồng thời, kêu gọi các quốc gia, tổ chức quốc tế có liên quan hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong điều tra vụ việc cũng như đấu tranh đối với các hoạt động tương tự”, Cục trưởng Cục An ninh nội địa cho biết.

Nguồn: SGGPO

3 nhận xét:

  1. Nặc danh20:30 22/6/23

    Nếu nhà nước không quyết liệt truy quét nhóm người Thượng quá khích đòi độc lập gì đó ở Đăklăk thì sự việc có thể gây ảnh hưởng theo nhiều chiều hướng khác nhau.Thí dụ cộng đồng Khmer Crom ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long , dân Chăm ở các vùng miền Trung,..cũng rục rịch làm như vậy thì đất nước sẽ thành rối loạn , không thể yên bình để làm ăn sinh sống được .Do vậy nhà nước nhất định lần này phải tìm ra biện pháp triệt để và hữu hiệu để sự việc đau lòng vừa qua không thể tái diễn .Lời thật nghe mất lòng nhưng vẫn là sự thật.Trong suốt chiều dài nhiều năm qua chính người thiểu số quá khích rượt đuổi chửi đánh những người di cư lập nghiệp khác rồi đổ vấy ngược lại bởi điều giản dị dễ hiểu "tụi Youl" đến làm ăn , làm việc để kiếm sống qua ngày chứ đâu giàu, rảnh hay khùng đến nổi đến để kiếm chuyện đối đầu.Việc di cư lập nghiệp theo kế hoạch của chính phủ thì nước nào cũng có.Một điển hình hết sức cụ thể là nếu thổ dân bản xứ dân da đỏ ở Mỹ nếu đòi đuổi hết dân da trắng di cư ra khỏi đất của họ thì đâu có nước Mỹ hùng mạnh và giàu có,phát triển như ngày nay mà thế giới cũng có lợi mà chính dân thiểu số cũng có lợi .Đây là chuyện dân da trắng di cư từ Châu Âu sang châu Mỹ khai phá để thành lập Mỹ, Canada, Mexico,..còn tại VN , dân VN từ bao đời qua chỉ đi tới đi lui trong lãnh thổ nước mình mà Tây Nguyên chỉ là một vùng lãnh thổ của VN từ bao đời qua , chứ không phải là nước Tây Nguyên nào đó bị sáp nhập vào VN rồi bây giờ bị đòi lại và đòi không được thì xách súng rình rình đánh úp ! Vừa ngu vừa ba trợn thì chỉ có 3 con đường sẽ đến .Đó là bệnh viện tâm thần, nhà giam và nghĩa địa !

    Trả lờiXóa
  2. Các hoạt động khủng bố không thể tiến hành một cách bột phát cũng như đơn lẻ được, tất cả đều là sự hướng dẫn, trang cấp từ nước ngoài về để hoạt động, vì vậy cực lực lên án các quốc gia, tổ chức hỗ trợ các đối tượng hoạt động khủng bố là điều đúng đắn

    Trả lờiXóa
  3. Trong đó có đối tượng là thành viên của một tổ chức có trụ sở tại Mỹ, nhận lệnh chỉ đạo từ tổ chức này xâm nhập về Việt Nam và dàn dựng vụ tấn công. Đây là hoạt động khủng bố có tổ chức, được trang bị các loại vũ khí; hành vi rất manh động, liều lĩnh, man rợ, mất nhân tính

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog