Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện thiết bị vô hiệu hóa chìa khóa thông minh của ô tô, xe máy, cửa cuốn trên một đoạn phố Hà Nội

Khoai@

Hôm nay 22/6, PA06 Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Cục Tần số vô tuyến điện Bộ TTTT vào cuộc điều tra, và định vị chính xác nguồn gây nhiễu, “vô hiệu hoá” chìa khóa thông minh, cửa cuốn trên một đoạn phố Vọng - Nguyễn An Ninh thuộc phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Đó là thiết bị điều khiển từ xa bằng vô tuyến để bật, tắt máy bơm nước tự động tại một hộ gia đình tại phố Vọng.

Loại thiết bị này không rõ nguồn gốc, xuất xứ, có chất lượng phát xạ không đảm bảo quy định trên tần số 433.9 MHz/băng thông 37.5Khz, đã gây nhiễu có hại trên băng tần dành cho thiết bị điều khiển từ xa để đóng mở cửa ô tô, khóa xe máy (tần số 433.05-434.79MHz), cửa cuốn... tại khu vực xung quanh và hiện đã bị các cơ quan chức năng thu giữ.

Đây là câu chuyện không hề nhỏ, mà có liên quan tới an ninh quốc gia, sự an toàn của người dân và an toàn của các cơ quan quan trọng.

Để cho dễ hiểu, các anh chị hãy tưởng tượng, thiết bị này được sử dụng một cách có chủ ý tại các Trung tâm cấp cứu, Bệnh viện, các đơn vị Cứu hỏa, hay tại các cơ quan quan trọng khác của chính phủ thì điều gì sẽ xảy ra?

Sau vụ việc, chắc chắn từ nay trở đi, các Trung tâm Tần số vô tuyến điện thuộc Cục Tần số vô tuyến điện, Bộ TTTT sẽ phải làm tốt hơn nữa công tác quản lý của mình.

Ảnh: Thiết bị điều khiển từ xa vô tuyến để bật/tắt máy bơm nước tự động tại một hộ gia đình tại phố Vọng, Hà Nội, hiện đã bị thu giữ.

3 nhận xét:

  1. Mùa Xuân23:40 22/6/23

    Dân họ không biết nên mua về dùng bình thường thì không trách được, nếu có thì nên tìm đến tận nơi sản xuất, nhập cái thiết bị điều khiển máy bơm kia về để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm đồng thời cần tuyên truyền rộng rãi để người dân ngưng mua, sử dụng những thiết bị tương tự

    Trả lờiXóa
  2. thiết bị bơm nước gì đó mà cũng có thể gây nhiễu sóng thì đúng là lâu nay chưa bao giờ gặp cả, vì vậy nên tuyên truyền cho nhiều người dân cũng biết để tránh mua phải những thiết bị như trên, không dùng được mà cũng ảnh hưởng đến những hộ dân xung quanh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân đa phần sẽ không biết được tác hại của các thiết bị này, vì họ chỉ cần đáp ứng được nhu cầu là ọke, lỗi nằm ở ông sản xuất và kinh doanh các mặt hàng này, biết rõ tác hại nhưng vẫn bán tràn lan, thủ hỏi nếu nằm ở những nới quan trọng thì hậu quả sẽ như thế nào

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog