Chia sẻ

Tre Làng

Yêu cầu xử lý nghiêm các đối tượng hành hung phóng viên của PT&TH Hà Nội

Khoai@

Chiều qua, 6/6/2023, trong khi đang tác nghiệp tại số 19 phố Đông Các, quận Đống Đa, TP Hà Nội, nhóm phóng viên của PT&TH Hà Nội đã bị một số đối tượng hành hung, gây thương tích nghiêm trọng. 


Bám theo những vụ việc thời sự, đầu giờ chiều qua, trong khi các phóng viên Đài PT&TH Hà Nội triển khai máy để ghi hình việc mua bán quạt tích điện tại khu vực vỉa hè trước cửa hàng quạt điện số 19 phố Đông Các, khu vực Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thì một đối tượng đã xông ra lớn tiếng quát mắng, túm cổ áo và đạp ngã phóng viên quay phim T.T.C của Đài PT&TH Hà Nội.

Trong lúc các phóng viên bị tấn công bằng bạo lực, một đối tượng khác từ cửa hàng gần đó cũng tham gia hành hung, bất chấp sự can ngăn của nhiều người. 

Hậu quả là phóng viên T.T.C đã nằm gục trên lòng đường.

Điều đáng nói, khi phóng viên bất tỉnh, 2 đối tượng nói trên vẫn tiếp tục đấm đá nạn nhân. Ngay cả khi nạn nhân được đồng nghiệp đưa lên ô tô của Đài PT&TH Hà Nội để đưa đi bệnh viện cấp cứu thì 2 tên côn đồ này vẫn bám theo xe và uy hiếp tinh thần các phóng viên.

Mời xem clip vụ việc:


Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các phóng viên đã trình báo cơ quan Công an và đưa nạn nhân vào bệnh viện để cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Bức xúc với những hành vi vi phạm pháp luật, Đài PT&TH Hà Nội đã đề nghị các cơ quan Công an xác minh làm rõ sự việc và xử lý nghiêm hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của các đối tượng hành hung nhà báo, thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ các nhà báo khi đang tác nghiệp đúng quy định của pháp luật.

Theo quy định của pháp luật, hành vi hành hung nhà báo nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự có thể bị xử phạt cao nhất đến 100.000.000 đồng với tổ chức vi phạm và cao nhất 50.000.000 đồng với cá nhân vi phạm. Nếu hành vi hành hung nhà báo mà đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì có thể bị xử lý hình sự với tội danh tương ứng.

2 nhận xét:

  1. hành hung phóng viên ngay giữa đường, giữa ban ngày, không coi ai ra gì, những đối tượng này cần phải bị xử lí một cách nghiêm khắc, không chỉ đơn giản là lấn chiếm vỉa hè, lại còn đi hành hung người khác, đánh được người chứ làm sao đánh được cả dư luận, rồi hành động đó sẽ bị lên án mạnh mẽ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc động vào nồi cơm của mấy ông này nên ra tay hành hung để dọa đuổi, thời đại nào rồi mà còn cái thói giang hồ giữa ban ngày ban mặt như thế, số đối tượng này khả năng cao sẽ bị khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích thôi, chưa tính đến các khoản bồi thường khác phải thực hiện

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog