Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Đăk Lăk: "Quân tử phòng thân, tiểu nhân phòng bị gậy"

Cuteo@

Tôi đọc sách báo thấy rằng, ở nhiều quốc gia, kể cả Mỹ... khi xảy ra các vụ bạo loạn, hay khủng bố ở đâu đó thì ngoài việc bắt giữ, tiêu diệt các đối tượng ngoan cố chống đối thì khi KHI CÔNG VIỆC ĐIỀU TRA vẫn ĐANG ĐƯỢC TIẾN HÀNH, sẽ không một ai, kể cả người của các tổ chức quốc tế.... được phép ra vào khu vực. Mục đích là gì hẳn các anh các chị đã hiểu.

Tôi nghe nói, sau vụ khủng bố trụ sở công an xã ở Đăk Lăk, đã xuất hiện một số đối tượng người nước ngoài lảng vảng trong khu vực, thậm chí có đối tượng còn xâm nhập vào nhà dân, "THĂM HỎI", "GHI CHÉP" và "GIÚP ĐỠ", "KHUYÊN NHỦ" đồng bào.

Chúng ta hoan nghênh các bạn bè quốc tế đến Việt Nam du lịch, phát triển kinh tế xã hội... nhưng cũng có trách nhiệm bảo vệ an toàn tính mạng cho họ và cũng có trách nhiệm bảo vệ an ninh trật tự, không được để các phần tử thiếu thiện chí, thậm chí là thù địch xâm nhập để kích động, xúi giục người dân chống đối chính quyền, không để cho chúng có cơ hội xuyên tạc, vu cáo, tuyên truyền sai sự thật.

Nếu thông tin nói trên là thật thì các cơ quan chức năng hãy cảnh giác. Đừng để ai lợi dụng vụ việc làm công cụ, phương tiện để chống phá đất nước.

Theo tôi là hãy học nước Mỹ, chỉ cần giải thích một câu: "BẠN KHÔNG ĐƯỢC PHÉP VÀO VÌ ĐÂY LÀ KHU VỰC CHƯA AN TOÀN VÀ CƠ QUAN ĐIỀU TRA ĐANG LÀM VIỆC", Kèm theo một câu là "XIN LỖI VÌ ĐÃ PHẢI THÔNG BÁO CHO CÁC BẠN CHƯ VẬY, MỜI CÁC BẠN QUAY LẠI". 

Hãy nhớ, không được giải thích dài dòng.

Quan điểm của tôi, không được để bọn Tây lông thiếu thiện chí ra vào khu vực khi chưa an toàn, trừ khi được phép của Chính phủ. Các cụ nói "Quân tử phòng thân, tiểu nhân phòng bị gậy" là không sai đâu.

Ảnh: Tôi thuổng từ nhà anh Đạo sĩ chăn gà.

8 nhận xét:

  1. Với bọn này, chỉ nên cung cấp cho chúng các clip mà cơ quan công an đã công bố và clip người dân truy đuổi, kêu gọi đối tượng ra hàng thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng thứ chúng muốn là được vào gặp người dân để tuyên truyền các quan điểm sai trái từ đó kích động người dân đối đầu với chính quyền như chúng đã từng làm sau vụ Đồng Tâm cơ.

      Xóa
  2. Cho chúng nó xem clip nghệ sĩ nổi tieensgc ảu Tây Nguyên, các già làng, và người dân nhệ xét gì về vụ khủng bố này đi

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh14:27 18/6/23

    Hãy xem một thí dụ hết sức rõ ràng cụ thể để thấy bất kỳ người Thượng nào muốn hòa nhập thì họ có thể đạt thành tích vẻ vang như bao người khác nếu có năng lực riêng và chịu khó.Đó là trường hợp của H'Hen Niê, người Ê Đê.Cô đạt một loạt danh hiệu như Hoa hậu Hoàn Vũ 2017,người mẫu, giám khảo sắc đẹp,...mà thậm chí nước ngoài đồng ngành cũng ngạc nhiên !Bây giờ đặt thí dụ ngược lại , nếu Hoa hậu Niê không chịu học hành , không chịu hòa nhập văn hóa mà cứ rình rình thấy người nào không giống sắc dân mình, văn hóa mình đi ngang qua buôn làng thì nhẩy ra chửi túi bụi Youl này Youl nọ , cầm cây dọa đánh như một số người Thượng quá khích đã từng làm thì có được Niê như ngày nay không ? Chắc chắn là không !Do vậy hoàn cảnh của mình do mình mà ra và đặc biệt là người Thượng luôn lại được nâng đở hơn bất kỳ một sắc dân nào hết .Ngay cả chế độ trước , không hiểu sao "Youl Nguyễn Văn Thiệu" lại không tuyển dụng hay bắt lính dân Thượng mà cứ bỏ lơ cho họ sống như ý họ, như kiểu núi rừng nơi họ ở mà cũng có thể do còn chiến tranh nên chưa muốn để ý nhiều đến ( chắc sợ bỏ bùa hay thư ếm hay sao mà!).Dĩ nhiên sau 75 thì phải khác, vùng nào hoang sơ thì phải khai phá để cùng với vùng khác hòa mình tiến lên và điều này nước nào cũng có, cũng phải làm !

    Trả lờiXóa
  4. bảo đảm về an ninh thông tin cũng là một việc rất cần thiết trong lúc này, đối với những khu vực đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trình độ dân trí còn thấp, tầm hiểu biết của người dân còn chưa cao, dễ bị dao động trước những thông tin của truyền thông, cần phải có những hoạt động đảm bảo được vấn đề này

    Trả lờiXóa
  5. có lẽ ở Việt Nam tự do quá nên nhiều người không nhận ra được Việt Nam tự do đến mức độ nào. Đây là một vụ việc an ninh trật tự nghiêm trọng lẽ ra phải bảo mật thông tin, làm gì có chuyện cho mấy cơ quan nước ngoài từ đâu đến phòng vấn đưa tin lộn xộn thế này được

    Trả lờiXóa
  6. đồng ý với vấn đề, quan điểm mà tác giả bài Viết đặt ra, đây là một vấn đề liên quan đến tình hình vùng dân tộc của Việt nam, cơ quan công an đang trong quá trình điều tra, việc quan trọng là phải làm chủ thông tin, tốt nhất không nên để những ai không phận sự ra vào, biết đâu chúng có mục đích xấu

    Trả lờiXóa
  7. Không lâu trước sự kiện khủ.ng b.ố Đắk Lắk, một số cán bộ ngoại giao Mỹ tại Việt Nam đã có những liên hệ mật thiết với các đối tượng tham gia vụ khủ.ng b.ố, một cách công khai. Bần đạo đã tìm hiểu được danh tính của họ như sau:
    - Tina Mufford: phụ trách vùng Đông Á Thái Bình Dương thuộc Ủy ban Tự do tôn giáo, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ
    - Serena Doan: thuộc cấp của Tina Mufford, phụ trách Việt Nam. Em Việt kiều này từ hồi mới lớn đã là một cộng tác viên của RFA.
    - Dorothy Mayhew: Tham tán chính trị của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ ở TPHCM.
    - Rustum Nyquist: tùy viên chính trị của tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ ở TP.HCM. Tay này cũng là người đã lên Đắk Lắk và Gia Lai để gặp gỡ các đối tượng tôn giáo chỉ vài tháng trước vụ khủng bố.
    - Nguyễn Thùy Linh: trợ lý chính trị của tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ ở TP.HCM. Em này là trợ lý kiêm phiên dịch cho Rustum. Trước đây, ẻm là phóng viên BBC Tiếng Việt được hơn 3 năm, sau đó được vào “huấn luyện” lấy bằng Master ở Fulbright trước khi vào làm ở Tổng lãnh sự quán Mỹ.
    Chi tiết xem ở link bình luận.
    Đăng ở FB sợ bị Mắc xoăn nó cáo buộc là "quấy rối và bắt nạt" cán bộ Mỹ. hehe....
    Cre :Đạo Sĩ Chăn Gà

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog