Chia sẻ

Tre Làng

Ông Lưu Bình Nhưỡng thừa nhận chiếm hưởng 300.000 USD và khai từng hối lộ

Khoai@

Lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm hưởng 300.000 USD, ông Lưu Bình Nhưỡng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và đã nộp lại số tiền tương ứng để khắc phục hậu quả.

Ngày 6/1/2024, Công an tỉnh Thái Bình thông tin thêm về diễn biến vụ án liên quan đến bị can Lưu Bình Nhưỡng, nguyên Phó Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, mà cơ quan này đang thụ lý.

Theo Công an tỉnh Thái Bình, ngày 25/12/2023, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự và quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với ông Lưu Bình Nhưỡng về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" theo khoản 4 điều 358 Bộ luật Hình sự. Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình phê chuẩn.

Kết quả điều tra bước đầu xác định: Năm 2021, liên quan một dự án trên địa bàn tỉnh Thái Bình, ông Lưu Bình Nhưỡng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm hưởng 300.000 USD. 

Quá trình điều tra, ông Lưu Bình Nhưỡng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và đã thông qua luật sư ủy quyền cho người thân nộp lại số tiền 7 tỉ đồng (tương đương 300.000 USD) để khắc phục hậu quả.

Theo cơ quan điều tra, ông Lưu Bình Nhưỡng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để tác động, gây ảnh hưởng đến người khác nhằm chiếm hưởng số tiền 300.000 USD. Số tiền này được ông Nhưỡng sử dụng cho mục đích cá nhân.

Đáng chú ý, ông Lưu Bình Nhưỡng còn khai nhận đã có hành vi hối lộ một số cá nhân để được giải quyết công việc. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Sự việc ông Lưu Bình Nhưỡng bị khởi tố, bắt giam vì hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm hưởng 300.000 USD và hối lộ là một thông tin gây chấn động dư luận. Đây là một cảnh báo nghiêm khắc cho những ai đang muốn lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi, tham nhũng.

9 nhận xét:

  1. Mùa Xuân21:07 7/1/24

    Bác phát biểu thế là đúng rồi vì bác có chia chác gì trong quốc hội đâu mà toàn ra ngoài chia chác với đàn em đến từ việc bảo kê cho chúng làm ăn bất hợp pháp tại địa phương không à, đúng là trên ngọn cây nói rất hay nhưng đến lúc xuống dưới đất thì chẳng khác gì thằng mạt phu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này phát biểu thì sấm sét, nhưung làm thì ..

      Xóa
  2. Bác Nhưỡng giống như tự đ** vào tay vậy, nhưng cũng phải công nhận bác dân túy ghê thật dân vẫn tin bác là Phước lành của nhân dân Việt này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thật là mình chưa bao giờ tin vào phát biểu của ông này. Giọng điệu chọc ngoáy, phá hoại là chính.

      Xóa
  3. tưởng nộp lại 7 tỷ là chạy được án hả? Ít nhất cũng 6-8 năm tù, bởi đây không phải xử tù nhân bình thường mà là nguyên đại biểu quốc hội, vi phạm của Lữ Bình Nhưỡng không những làm ảnh hưởng trực tiếp đến những người bị hại mà còn ảnh hưởng gián tiếp đến hình ảnh của Đảng và Nhà nước ta

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chạy thế nào được.
      Chỉ có thể coi là tình tiết giảm nhẹ khi lượng hình mà thôi.

      Xóa
  4. Thật sự tham nhũng vẫn luôn là một vấn đề nhức nhối trong bộ máy nhà nước Việt Nam. Sau sự việc của ông Lưu Bình Nhưỡng, biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn và xử lý nghiêm minh các hành vi tham nhũng, lãng phí là cần thiết. Bên cạnh đó cũng không quên tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để phát hiện và xử lý kịp thời các sai phạm đề phòng những trường hợp tương tự có thể xảy ra

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản thân ông này còn tham nhũng mà ra quốc hội phát biểu cứ làm như mình trong sạch lắm. Đồng ý xử lý nghiêm.

      Xóa
  5. Thế là ông Lưu Bình Nhưỡng đã khai nhận việc nhận hối lộ, cho thấy khẳng định của cơ quan điều tra về tội danh của ông là đúng, việc khởi tố đã đúng người đúng tội, tuy nhiên lời khai tiếp theo của ông về việc đưa hối lộ cho một vài người, đó là ai, có chức vụ quyền hạn gì không và tiếp tay cho ông Nhưỡng trong những hoạt động nào, cần phải làm rõ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog