Chia sẻ

Tre Làng

Vụ mẹ chồng đuổi con dâu: Nỗi ám ảnh về luật pháp và tình người

Khoai@

Những ngày qua, dư luận xôn xao trước câu chuyện đau lòng về một gia đình ở xã Phú Yên. Sau khi người con trai cả mất, người mẹ chồng đã ra quyết định đuổi con dâu và cháu nội ra khỏi nhà, bất chấp những tiếng khóc van nài và sự phản ứng của người dân địa phương. Có lẽ đây là câu chuyện ám ảnh về luật pháp và tình người điển hình.

Hình ảnh hai mẹ con ôm di ảnh người chồng, người cha đứng trước cổng nhà, xung quanh là lực lượng công an và đông đảo người dân được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Sự việc bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa bà Cao Thị L. (SN 1956) và con dâu Tạ Thị M. (SN 1989) sau khi con trai cả của bà L. qua đời. Trước đó, bà L. đã chia đất cho hai người con trai, còn ngôi nhà hiện tại đang đứng tên bà. Do làm ăn thua lỗ, hai người con trai đều phải bán hết nhà đất rồi chuyển về sống cùng bà L. Sau một thời gian, người con dâu thứ hai thuê nhà ra ở riêng, còn chị M. và con trai ở lại với bà L.

Mâu thuẫn giữa bà L. và chị M. ngày càng gay gắt, dẫn đến việc bà L. gửi đơn ra tòa yêu cầu trục xuất con dâu và cháu nội ra khỏi nhà. Hôm qua, đội thi hành án huyện Phú Xuyên đã về cưỡng chế, trục xuất chị M. và con trai ra khỏi nhà theo quyết định của tòa án.

Về mặt pháp luật, người mẹ không sai và Tòa đã tuyên thì phải chấp hành. Tuy nhiên, nhiều người dân thấy bức xúc về mặt tình nghĩa, đạo đức con người nên đã phản đối quyết liệt, dẫn đến sự việc như trên.

Nhờ sự can thiệp của người thân trong gia đình và người dân, tối ngày hôm qua chị M. và con trai đã được phép quay trở lại nhà bà L. để ở. Trước đó, lãnh đạo xã Phú Yên đã báo cáo với chính quyền các cấp về việc này và đã nhiều lần vận động, thuyết phục gia đình bà L.

Khoan hãy nói ai đúng ai sai, nhưng tôi chắc chắn chắn câu chuyện đau lòng này bắt nguồn từ thái độ ứng xử của cả mẹ chồng và nàng dâu. Tình cảm gia đình vốn dĩ thiêng liêng, quý giá, cần được gìn giữ và trân trọng bằng thái độ đúng mực, chân thành và cởi mở. Hi vọng rằng, gia đình sớm được đoàn tụ, sum vầy.

Sự việc này cũng đặt ra một câu hỏi lớn: Liệu pháp luật có phải là giải pháp tối ưu cho những mâu thuẫn gia đình? Làm thế nào để cân bằng giữa luật pháp và tình người?

Câu chuyện ở Phú Xuyên là một lời nhắc nhở cho mỗi chúng ta về tầm quan trọng của sự thấu hiểu, yêu thương và lòng vị tha trong gia đình. Chỉ khi có sự gắn kết, chia sẻ, những mâu thuẫn mới có thể được giải quyết một cách êm đẹp và nhân văn.

Mời xem video:


Video người dân phản đối việc mẹ chồng đuổi con dâu và cháu ra khỏi nhà. Nguồn: MXH


5 nhận xét:

  1. Hoa Co May21:05 7/1/24

    Về mặt pháp luật thì bà này không sai, bà này cũng chia đất cho hai người con đàng hoàng rồi, còn về ở đất của bà thì bà có quyền đuổi chưa kể bà con dâu này còn thái độ với bà nữa, giờ bể kèo nên ăn vạ để tìm kiếm sự giúp đỡ, lòng thương của cộng đồng mạng thì tôi thấy sao sao, nói chung là chẳng nghiêng về bên nào

    Trả lờiXóa
  2. Tôi chỉ nói là nếu thôi, nếu người con trai cả không mất, và bà mẹ chồng này đuổi gia đình con trai ra khỏi nhà, thì có lẽ đã không có bài báo này. Mọi người thương cảm cho chị vợ và cậu con trai vì mới mất chồng, mất bố, nhưng không biết lí do gây ra mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu, phải đi sâu vào tìm hiểu hết sự việc mới có thể kết luận được bên nào sai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là cần phải đi sâu tìm hiểu mới nói được. Không khéo con dâu có thái độ không hay với bà mẹ nên bà mới xử sự như vậy chứ, tôi thấy người bình thường ít ai làm vậy lắm. Xong lại lên mạng ăn vạ, tìm kiếm mấy đứa khóc thuê, tìm sự hỗ trợ của cộng đồng mạng thì đúng là chết dở. Nói chung là mấy vụ như này chẳng biết đâu mà lần

      Xóa
  3. Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu luôn luôn là một vấn đề nan giải, khó nói và đã tồn tại trong xã hội từ rất lâu. Về lý thì bà mẹ chồng đúng, bên cạnh cũng nên xét về cái tình, có lẽ là do thái độ của con dâu hay mối quan hệ giữa hai nên bà mẹ chồng mới có phản ứng như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Quá trình sinh sống giữa bà L. và chị M. có thể xảy ra những mâu thuẫn nên bà L. đã gửi đơn ra tòa yêu cầu trục xuất con dâu và cháu nội ra khỏi nhà. Hôm qua đội thi hành án huyện Phú Xuyên đã về cưỡng chế, trục xuất chị M. và con trai ra khỏi nhà theo quyết định của tòa án huyện

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog