Chia sẻ

Tre Làng

Quay xe là khôn ngoan

Phương Tây bối rối vì Nga từng bước thoát ra khỏi thế bị cô lập trước 13 gói với 18.500 lệnh trừng phạt kinh tế (Economic Sanctions).

Nhà báo người Đức Gabor Steiningart mới đây cho rằng, phương Tây đang tìm cách “quay xe” nối lại quan hệ thương mại với Nga trước nguy cơ Ukraine thua trận.

Nhà phân tích người Mỹ trên VOA đặt câu hỏi: phương Tây đang thắng hay thua Nga trên mặt trận kinh tế khi trừng phạt Nga? Vì tốc độ tăng trưởng của nhiều nước phương Tây đều thấp thua Nga (Pháp 0,7%) hoặc âm (Đức), Italia (0,8%), Nga (3,6%) & trớ trêu thay Nga trở thành nền kinh tế lớn nhất châu Âu!

Với thắng lợi vang dội của tổng thống Vladimir Putin trong đợt bầu cử vừa qua và các vùng mới thu được, kinh tế tăng trưởng ngoạn mục và Nga đang thắng trong CDQSĐB thì phương Tây lúng túng và tìm cách “Quay xe” nối lại quan hệ kinh tế với Nga là điều khôn ngoan và dễ hiểu./.

PS. Báo chí phương tây đang rộ lên khả năng bị

Mỹ bỏ rơi, NATO hết sức lo lắng vì sợ Nga tấn công sau khi Ucraina sụp đổ, nhất là các nước nhỏ bé nhưng chống Nga dữ nhất là 3 nước kề sát nhau & sát nách Lalinigrad của Nga là Estonia, Latvia và Litva (có tổng diện tích bằng 1/2 VN và GDP=1/4 VN), thu nhập bình quân đầu người hơn 3 lần VN (12.679 USD - hạng 47)

Càng ngày càng có nhiều bài báo của phương tây nói về sự vô vọng của Kiev trong cuộc chiến này. Và đã có những dự báo đầu tiên về thời điểm kết thúc chiến tranh.

Bài chép từ GS Nguyễn Cảnh Toàn.

3 nhận xét:

  1. Cả đàn Phương Tây lao vào cắn Gấu Nga nhưng lại không làm gì được ; nếu có thêm I-Ran, Trung quốc, Ấn độ và một số nước Nam bán cầu ra mặt đối đầu nữa thì Phương Tây chỉ có nước ngẻo cả lũ !. Khi đó Liên Âu trở thành những quốc gia Hồi giáo chứ chẳng chơi!.

    Trả lờiXóa
  2. Mùa Xuân23:26 22/3/24

    Trước ông Trump bảo kế nhiệm là do Nga dựng lên, không ai tin nhưng giờ để những con số ở cạnh nhau thì có khi đúng thật, Mỹ làm một loạt hành động sau cùng biến Nga thành nền kinh tế phát triển mạnh nhất châu Âu, tỷ lệ ủng hộ đối với tổng thống Nga cao kỷ lục, đắc cử mà chẳng vấp phải một khó khăn nào

    Trả lờiXóa
  3. Cuộc chiến này bản chất là giữa Nga với NATO mà chiến trường là UK, nếu thất bại thì phía NATO với anh cả Mẽo sẽ thất thế trong diễn đàn quốc tế, nên chò dù biết là chiến sự không có lợi cho họ nhưng các nước vẫn đang nấn ná để tìm một giải pháp mới cho việc đảo chiều.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog