Chia sẻ

Tre Làng

VÌ SAO PHẠM CHÍ DŨNG LẠI NHẮM VÀO ÔNG TRƯƠNG MINH TUẤN ?

Khoai@

Chắc chắn không phải ngẫu nhiên mà cây bút trở cờ Phạm Chí Dũng viết về ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ 4T. Bài viết có tựa đề "Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung Ương’ Trương Minh Tuấn - ‘Tay kiếm lạnh lùng và tàn nhẫn". Đây là bài viết kiểu "nêu bóng cho người khác đập". Bài có tính gợi ý và kích động cho lũ lều báo tấn công vào cá nhân ông Bộ trưởng cũng như thể chế chính trị hiện tại tại Việt Nam.

Nhắc đến ông Trương Minh Tuấn, người ta nhắc đến một chính khách bản lĩnh, thông minh, thẳng thắn, cương trực, nói đi đôi với làm. Ông Tuấn cũng là nỗi ám ảnh thường trực của báo bẩn. Kể từ khi làm Bộ trưởng bộ 4T, ông đã có nhiều đóng góp làm trong sạch nền báo chí nước nhà, trong đó có những động thái quyết liệt nhằm loại bỏ những con sâu trong làng báo. 

Dù muốn hay không cũng phải công nhận rằng, từ ngày đảm trách quản lý báo chí, ông Trương Minh Tuấn đã tỏ rõ được bản lĩnh chính trị của một nhà quản lý. Thái độ quyết liệt, không nương tay đối với xu hướng "lá cải" với những "lều báo" chỉ biết khai thác tình tiết giật gân, vô cảm trong những chủ đề "cướp, giết, hiếp, nội y showbiz"...

Ông Trương Minh Tuấn dám làm cái việc mà trước đến nay chưa ai làm là quy hoạch lại báo chí theo hướng thu gọn đầu mối, tiếp cận thị trường để báo chí có thể tự nuôi lấy mình, lấy luật lệ làm công cụ để quản lý, thưởng phạt phân minh. Đối mặt, không nương tay với tự do vô chính phủ, cố tình gieo mầm ác trong hoạt động truyền thông... Những cái đó được bạn đọc chân chính tán thưởng, ủng hộ nhưng lại quất ngọn roi vào những nhóm người, cá nhân vô chính phủ, cơ hội, đi ngược lại tôn chỉ mục đích của báo chí cách mạng.

Những hành động của ông đã làm lũ lều báo và đám cơ hội chính trị vô cùng tức tối và đương nhiên ông trở thành mục tiêu săm soi, bắn phá. Bất lực vì không khai thác được gì về tư cách đạo đức, phẩm chất cán bộ từ ông, chúng hèn hạ dựng vở "đấu đá" chính trị, tô vẽ diện mạo "tuyên giáo", gán cho ông là kẻ máu lạnh "bàn tay sắt", rồi "gia đình trị"...và sau một thời gian dài nằm im, hôm nay chúng gán cho ông chức "Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung Ương" và "Tay kiếm lạnh lùng và tàn nhẫn" để kích động mâu thuẫn nội bộ, đồng thời kích động lũ phóng viên biến chất chĩa mũi dùi vào ông.

Dù muốn hay không thì trong bài viết của mình, Phạm Chí Dũng cũng phải chua chát nhìn nhận những đóng góp của ông Tuấn trong việc loại bỏ những nguy cơ đe dọa nền báo chí nước nhà. 

Dũng viết: "Tháng Mười năm 2016 đã đi vào lịch sử của nền “báo chí cách mạng” với hàng loạt vụ "trảm" Có lẽ phải rất lâu nữa giới nhà báo quốc doanh mới lãng quên được cơn khủng hoảng đột biến này. Nhiều cái tên đã bị “trảm” như Nguyễn Như Phong của tờ báo chuyên chính Petrotimes, Lê Bình của VTV24, Võ Khối của báo Thanh Niên, Nguyễn Thanh Phong của báo Lao Động và Xã Hội. Cũng trong Tháng Mười, đã có hai tờ báo điện tử là Petrotimes và Tầm Nhìn bị đình bản – quá nhiều so với mật độ xử lý báo chí thưa thớt trước đây. Báo giới nhà nước rúng động ghê gớm. Chỉ dám thầm thì hoặc tảng lờ trong các cuộc họp nội bộ, nhưng bùng phát trong các quán cà phê, nhiều nhà báo cho rằng đây thực sự là một chiến dịch “đánh” báo chí mà ông Trương Minh Tuấn là “tay kiếm” chủ công và có đủ đức tính lạnh lùng, tàn nhẫn?".

Có lẽ Phạm Chí Dũng quên trường hợp của Đỗ Hùng, nguyên Tổng thư ký báo Thanh Niên - người đã bị ông Tuấn cương quyết thu hồi thẻ nhà báo - từ khi ông mới làm Thứ trưởng và gần đây là Mai Phan Lợi - một nhân vật zân chủ cấp tiến có ít nhiều ảnh hưởng trong làng dzân chủ Việt hiện nay.

Vâng, "trảm" thì đã sao khi nhờ nó mà báo chí nước nhà được thanh lọc sạch sẽ? 

Thực tế những gì ông Tuấn làm đều được người dân đồng tình ủng hộ. Phạm Chí Dũng cho rằng, những gì ông Tuấn đang làm "không khác gì “cảnh sát tư tưởng,” và ông đang làm thay nhiệm vụ trấn áp tự do ngôn luận, tự do báo chí của ngành công an". Ở đây có 2 vấn đề cần nhận thức rõ là, (1) việc ông Trương Minh Tuấn đang làm không khác gì "cảnh sát tư tưởng" và (2) ông "đang làm thay nhiệm vụ trấn áp tự do ngôn luận, tự do báo chí của ngành công an". 

Ở vế thứ (1) đó là bổn phận của ông Tuấn đối với đất nước trong vai trò là một Bộ trưởng, một công dân. Cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác không chỉ là cuộc chiến giữa người này với kẻ khác mà còn là cuộc chiến tư tưởng diễn ra trong não bộ của một con người cụ thể. Cái khó nhất là anh ta phải làm sao để chiến thắng được cái ác của chính mình. Để trở thành một nhà báo giỏi, có ích cho xã hội thì ngoài chuyên môn, bạn phải luôn tự kiểm soát bản thân và điều đó cũng có nghĩa bạn đang làm cảnh sát tư tưởng cho chính bản thân và đồng nghiệp.

Trong vế thứ (2), Phạm Chí Dũng đã mắc sai lầm, bởi cảnh sát ở chế độ nào cũng phải làm tròn bổn phận của mình là bảo vệ chế độ, bảo vệ đất nước, trong đó có việc phát hiện và đập tan những âm mưu lợi dụng tự do báo chí, tự do ngôn luận để chống phá chế độ, chống lại đất nước. Với thứ "báo chí" cổ súy cho cái ác, kích động người dân chống chế độ, phản bội lợi ích dân tộc, đi ngược lại với nguyện vọng của người dân thì việc trấn áp, đè bẹp và "trảm" là việc làm cần thiết.

Thực tế đã cho thấy, kể từ khi lên nhậm chức Bộ trưởng Bộ 4T, ông Trương Minh Tuấn đã có những động thái tích cực góp phần tạo ra một diện mạo báo chí sạch sẽ hơn. Những gì mà Phạm Chí Dũng đang tìm cách kích động, hướng lái dư luận chĩa mũi dùi vào ông Trương Minh Tuấn chắc chắn sẽ lại thất bại.

17 nhận xét:

  1. Hoabinh03020023:16 16/11/16

    Thời gian gần đây, tình trạng tha hóa, biến chất trong một bộ phận người cầm bút đang gia tăng một cách nhanh chóng, đặc biệt là ở các trang báo mạng với các hành vi như xuyên tạc sự thật, bịa đặt, giật tít, vòi vĩnh, đe dọa, nhũng nhiễu doanh nghiệp... gây bức xúc trong dư luận xã hội. Việc Bộ trưởng Trương Minh Tuấn quy hoạch lại báo chí theo hướng thu gọn đầu mối, xử lý hàng loạt vi phạm trong lĩnh vực báo chí đang làm cho lũ rận hoang mang, lo lắng, bởi vậy chúng mới cố tình chĩa mũi dùi vào ông

    Trả lờiXóa
  2. Thaibinh02340023:19 16/11/16

    Những động thái quyết liệt của ông Tuấn trong việc xử lý những sai phạm trong lĩnh vực báo chí đã giáng một đòn mạnh mẽ vào lũ rận chủ, bởi từ trước đến nay chúng luôn triệt để lợi dụng mạng Internet để đăng tải nhiều thông tin xuyên tạc, trái chiều nhằm mục đích chống phá Đảng, nhà nước, hướng lái dư luận theo hướng tiêu cực

    Trả lờiXóa
  3. Thaibinhquetoi23423:23 16/11/16

    Trên thực tế những hành động của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thời gian qua như thu hồi thẻ nhà báo, đình bản một số tờ báo có vi phạm nghiêm trọng đều được dư luận xã hội đồng tình ủng hộ. Thế nhưng Phạm Chí Dũng cho rằng, những gì ông Tuấn đang làm là vi phạm tự do ngôn luận, đúng là giọng điệu bịa đặt, xuyên tạc của lũ rận chủ vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  4. Hagiang83623:31 16/11/16

    Cho dù là Bộ trưởng Tuấn hay bất kỳ ai, ở cương vị nào thì cũng đều có trách nhiệm đối với đất nước, phải đấu tranh với âm mưu của các thế lực thù địch, bè lũ rận chủ định lợi dụng báo chí, lợi dụng quyền tự do ngôn luận để tuyên truyền, xuyên tạc những thông tin bịa đặt, vu khống, hạ uy tín các vị lãnh đạo nhằm mục đích chống phá chế độ, bảo vệ đất nước

    Trả lờiXóa
  5. Bacgiang19023:34 16/11/16

    Thời gian qua các vi phạm trong lĩnh vực báo chí có dấu hiệu gia tăng, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Đây là những hành vi vi phạm nghiêm trọng luật pháp, việc Bộ Thông Tin & Truyền thông siết chặt quản lý, chấn chỉnh hoạt động của các đơn vị liên quan trong lĩnh vực báo chí khiến cho lũ rận lo lắng, bởi vậy chúng mới cố ý chĩa mũi dùi vào Bộ trưởng TRương Minh Tuấn

    Trả lờiXóa
  6. Báo chí bẩn đang là mối đe dọa thực sự đối với Việt Nam trên nhiều phương diện, đặc biệt đối với nhân dân, bởi chức năng của báo chí là định hướng xã hội và việc báo chí bẩn xuất hiện ngày càng nhiều sẽ làm cho nhân dân mất đi định hướng, không biết tin vào đâu, đây chính là sự nguy hiểm của báo chỉ bẩn.
    Phạm Chí Dũng có lẽ không nghiên cứu điều này nên không hề biết, hay ông ta cố tình dựa vào chuyện này để vu cáo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn là đang cố tình bóp nghẹt tự do báo chí. Theo tôi Phạm Chí Dũng đang cố tính thì đúng, bởi Dũng là một rận chủ của phong trào rận chủ Việt mà

    Trả lờiXóa
  7. Mấy cái trò bôi nhọ lãnh đạo, bôi nhọ những người có tài có uy tín của đám "dân chủ đểu" là mấy cái trò đã xưa cũ lắm rồi. Chúng nhắm vào những người tốt, những người kiên quyết đấu tranh chống cái xấu, cái tiêu cực bởi một lẽ dễ hiểu những người như vậy sẽ kiên quyết đấu tranh, cản bước những hoạt động sai trái của chúng.

    Trả lờiXóa
  8. Ông Trương Minh Tuấn dám làm cái việc mà trước đến nay chưa ai làm là quy hoạch lại báo chí theo hướng thu gọn đầu mối, tiếp cận thị trường để báo chí có thể tự nuôi lấy mình, lấy luật lệ làm công cụ để quản lý, thưởng phạt phân minh.kể từ khi lên nhậm chức Bộ trưởng Bộ 4T, ông Trương Minh Tuấn đã có những động thái tích cực góp phần tạo ra một diện mạo báo chí sạch sẽ hơn. Những gì mà Phạm Chí Dũng đang tìm cách kích động, hướng lái dư luận chĩa mũi dùi vào ông Trương Minh Tuấn chắc chắn sẽ lại thất bại.

    Trả lờiXóa
  9. Ông Trương Minh Tuấn dám làm cái việc mà trước đến nay chưa ai làm là quy hoạch lại báo chí theo hướng thu gọn đầu mối, tiếp cận thị trường để báo chí có thể tự nuôi lấy mình, lấy luật lệ làm công cụ để quản lý, thưởng phạt phân minh. Nhờ vậy mà đã làm sạch sẽ bộ mặt làng báo chí Việt Nam. Những nhà báo không có chuyên môn, đặc biệt là không có đạo đức nghề nghiệp thì "trảm" là điều hết sức đúng đắn, và quá hợp lí là khác. Phải có những vị lãnh đạo như ông Tuấn thì mới có thể quét sạch bọn rác rưởi đem lại một môi trường trong sạch cho báo chí nước nhà

    Trả lờiXóa
  10. Dành những lời khen ngợi tới bộ trưởng Trương Minh Tuấn- người lãnh đạo dám nói dám làm. Nhờ sự những biện pháp quyết liệt của ông mà bộ mặt bóa chí Việt Nam đã có rất nhiều biến chuyển tích cực. Những động thái quyết liệt của ông Tuấn trong việc xử lý những sai phạm trong lĩnh vực báo chí đã giáng một đòn mạnh mẽ vào lũ rận chủ, bọn lều báo. Bởi từ bây giờ chúng nó hết dở trò bẩn để kiếm ăn, những trò bẩn chửa bọn lều báo giờ sẽ bị loại bỏ hết không còn đất dung thân nữa. Vì vậy bọn này quay lại chĩa mũi dùi về ông Trương Minh Tuấn, đơn giản là không làm ăn gì được bọn nó quay lại cắn bậy thôi

    Trả lờiXóa
  11. Kể từ khi làm Bộ trưởng bộ 4T, ông Trương Minh đã có nhiều đóng góp tích cực làm trong sạch nền báo chí nước nhà, trong đó có những động thái quyết liệt nhằm loại bỏ những con sâu trong làng báo chí Việt Nam. Có rất nhiều cái tên bị thu thẻ nhà báo, hay đình chỉ với số lượng dày đặc nhiều nhất từ trước cho tới giờ. Liệu đó là một tín hiệu xấu? T không nghĩ thế. T thấy đây là một tín hiệu tốt, rất tốt, cho thấy quyết tâm làm trong sạch nền báo chí nước nhà, quyết không đẻ những con sâu làm giầu nồi canh. Có những vị lãnh đạo như ông Trương Minh Tuấn là niềm vinh hạnh của nước nhà. Phải có những lãnh đạo mạnh tay như ông thì mới quét sạch bọn rác rưởi, bọn kí sinh vô trách nhiệm sẽ không còn đất sống , dành chỗ cho những con người lao động một cách thực sự có chuyên môn, trách nhiệm và đạo đức

    Trả lờiXóa
  12. Việc thưởng phat phân minh của ông Bộ trưởng Trương Minh Tuấn với cánh báo chí, đặc biệt là cả những vị có chức vụ là một việc làm công bằng. Bởi không thể đánh đồng những phóng viên tâm huyết và trung thành với những phóng viên mang trong não tư trưởng chống đối Đảng, Nhà nước, Chính phủ...nơi đã đào tạo, nuôi dưỡng và cấp cho anh vị trí để anh đi làm nhiệm vụ. Vậy mà những nhà báo như Thanh Phong, Phan Văn Lợi, Đỗ Hùng...lại không thực hiện tốt trách nhiệm và bổn phận của mình. Thử hỏi nếu không có Đảng, Nhà nước, Chính phủ cấp cho anh thẻ nhà báo thì lieu anh là cái gì trong xã hội này để anh thực hiện được ý đồ của anh. Cho nên trách nhiệm Bộ trưởng của ông Tuấn là phải làm những việc cần làm, đó là bổn phận của ông Tuấn đối với đất nước trong vai trò là một Bộ trưởng, một công dân. Cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác không chỉ là cuộc chiến giữa người này với kẻ khác mà còn là cuộc chiến tư tưởng diễn ra trong não bộ của một con người cụ thể. Và làm gương cho những kẻ xấu khác đang nhen nhúm tư tưởng chống đối, phá phách phải chùn bước dẫn đến bỏ hẳn tư tưởng đó đi

    Trả lờiXóa
  13. Thiên Lôi15:50 17/11/16

    Thực tế hiện nay báo nào cũng ít nhiều mắc lỗi. Mắc những lỗi cụ thể do trình độ, do sự cẩu thả mà không gây tác hại cho xã hội thì có thể cải chính, rút kinh nghiệm, nếu gây thiệt hại cho tổ chức cá nhân ở mức những thiệt hại đó có thể bồi thường khắc phục được thì phải bồi thường theo pháp luật dân sự, những người lãnh đạo cơ quan báo chí mắc những lỗi cụ thể đó chưa đến mức bị xử lý kỷ luật.Còn sai phạm xuất phát từ việc cố tình đi chệch tôn chỉ mục đích, gây ra những lỗi mang tính hệ thống thì phải kiên quyết xử lý đó là mong mỏi của người dân. Việc này thì trách nhiệm trước hết thuộc về Bộ Thông tin và Truyền thong và cụ thể là người đứng đầu phải xử lý vừa là trách nhiệm vừa là quyết tâm của Bộ trưởng, có như vậy mới củng cố được long tin trong độc giả và góp phần hạn chế tiêu cực. Nhưng Phạm Chí Dũng lại chĩa mũi vào công kích Bộ trưởng chẳng khác nào "trứng chọi với đá" một kẻ vô danh tiểu tốt như Phạm Chí Dũng, lại có tiền án tiền sự và đang là đối tượng xấu thử hỏi làm đươc gì ngoài chuyện cắn quẩn quanh, that là nực cười cho những kẻ đấu đã hai thứ tóc mà vẫn dại

    Trả lờiXóa
  14. Sự nhận định của nhà rận chủ
    ""Tháng Mười năm 2016 đã đi vào lịch sử của nền “báo chí cách mạng” với hàng loạt vụ "trảm" Có lẽ phải rất lâu nữa giới nhà báo quốc doanh mới lãng quên được cơn khủng hoảng đột biến này. Nhiều cái tên đã bị “trảm” như Nguyễn Như Phong của tờ báo chuyên chính Petrotimes, Lê Bình của VTV24, Võ Khối của báo Thanh Niên, Nguyễn Thanh Phong của báo Lao Động và Xã Hội. Cũng trong Tháng Mười, đã có hai tờ báo điện tử là Petrotimes và Tầm Nhìn bị đình bản – quá nhiều so với mật độ xử lý báo chí thưa thớt trước đây. Báo giới nhà nước rúng động ghê gớm. Chỉ dám thầm thì hoặc tảng lờ trong các cuộc họp nội bộ, nhưng bùng phát trong các quán cà phê, nhiều nhà báo cho rằng đây thực sự là một chiến dịch “đánh” báo chí mà ông Trương Minh Tuấn là “tay kiếm” chủ công và có đủ đức tính lạnh lùng, tàn nhẫn?".

    Trả lờiXóa
  15. "Có lẽ Phạm Chí Dũng quên trường hợp của Đỗ Hùng, nguyên Tổng thư ký báo Thanh Niên - người đã bị ông Tuấn cương quyết thu hồi thẻ nhà báo - từ khi ông mới làm Thứ trưởng và gần đây là Mai Phan Lợi - một nhân vật zân chủ cấp tiến có ít nhiều ảnh hưởng trong làng dzân chủ Việt hiện nay. "
    Trảm để thanh lọc ngành báo chí, truyền thông chứ sao

    Trả lờiXóa
  16. Nhắc đến ông Trương Minh Tuấn, người ta nhắc đến một chính khách bản lĩnh, thông minh, thẳng thắn, cương trực, nói đi đôi với làm. Ông Tuấn cũng là nỗi ám ảnh thường trực của báo bẩn. Kể từ khi làm Bộ trưởng bộ 4T, ông đã có nhiều đóng góp làm trong sạch nền báo chí nước nhà, trong đó có những động thái quyết liệt nhằm loại bỏ những con sâu trong làng báo.

    Trả lờiXóa
  17. Vl các comment. Văn phong như nhau, của 1 người rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog