Chia sẻ

Tre Làng

ĐIỀU GÌ ĐANG XẢY RA Ở BẮC TỪ LIÊM HÀ NỘI???


Từ ngày 24/2 đến ngày 8/5/2017, UBND TP Hà Nội đã ban hành 2 kết luận (Kết luận số 19/KL-UBND ngày 24/2/2017 và Kết luận số 39/KL-UBND ngày 8/5/2017), trong đó chỉ rõ nhiều sai phạm tại huyện Từ Liêm cũ liên quan đến nhiều cán bộ lãnh đạo của huyện đang đảm nhiệm các vị trí chủ chốt hiện tại ở quận mới Bắc Từ Liêm.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm trước đây là ông Lê Văn Thư, hiện là Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm đã ban hành nhiều văn bản trái quy định pháp luật. Kết luận 19 cho thấy, ông Lê Văn Thư cùng UBND quận Bắc Từ Liêm đã thực hiện nhiệm vụ của UBND TP giao tại Thông báo số 39/TB-UBND ngày 13/3/2014 về việc giải quyết đơn tố cáo của đại diện một số hộ kinh doanh tại chợ Cầu Diễn, huyện Từ Liêm. Tuy nhiên, thực tế với tư cách là người trực tiếp ký văn bản và là người đứng đầu, ông Lê Văn Thư lại không bị xem xét kỷ luật trong khi việc ban hành quyết định sai gây ra hậu quả rất lớn và mang tính chủ quan rất rõ ràng

Kết luận thanh tra số 19 ngày 24/2/2017 của TP Hà Nội còn chỉ ra hàng loạt sai phạm về công tác GPMB của lãnh đạo và cán bộ quận Bắc Từ Liêm và phường Minh Khai. Trong đó, chỉ rõ ông Nguyễn Kim Vinh (nguyên Chủ tịch Hội đồng Bồi thường, nay là Phó Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm) đã có những sai phạm trong thực hiện GPMB tại Quốc lộ 32 trước đây.

Bên cạnh ông Nguyễn Kim Vinh còn có các lãnh đạo, cán bộ khác của quận Bắc Từ Liêm như ông Nguyễn Văn Sỹ (Chánh Văn phòng UBND quận Bắc Từ Liêm), Vũ Đình Thẳn (Chủ tịch UBND phường Minh Khai) và của Nam Từ Liêm hiện nay.

Một nhân vật khác là ông Lê Văn Việt, nguyên Chủ tịch UBND xã Tây Tựu (nay là phường Tây Tựu) trong vòng 3 năm (từ 2013 - 2016) đã bị Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm ký tới 4 kết luận thanh tra về sai phạm nhưng cũng chỉ bị xử lý rất nhẹ và vẫn đang giữ chức vụ Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Tây Tựu. Điều đó không khỏi khiến dư luận tại địa phương đặt câu hỏi: Liệu có vùng cấm trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng tại quận Bắc Từ Liêm? 

Kết luận thanh tra số 19 của Hà Nội còn yêu cầu kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến phương án bồi thường, hỗ trợ đối với hộ ông Lê Văn Việt tại D.A cải tạo, nâng cấp tuyến đường 1, 2, 3 xã Tây Tựu (trước đây). Đồng thời, kiểm tra, rà soát và điều chỉnh lại phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với hộ ông Việt theo quy định.

Kết luận thanh tra đã nêu UBND TP giao Thanh tra TP theo dõi, đôn đốc, tổng hợp việc thực hiện và báo cáo kết quả về UBND TP.

3 nhận xét:

  1. Chủ trương của Đảng, nhà nước là một chuyện, chắc chắn ở khâu hành chính tại các địa phương vẫn còn tồn tại rất nhiều bất cập và sai phạm.Cần phải tăng cường công tác thanh tranh, kiểm tra để phát hiện những sai sót và kịp thời xử lý các vi phạm

    Trả lờiXóa
  2. Chứng tỏ từ trước đến nay đã có không ít những sai phạm nghiêm trọng không bị phát hiện hoặc cố tình không phát hiện của những người lãnh đạo của quận Bắc Từ Liêm nói riêng và có thể còn ở rất nhiều địa phương khác. Đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ và xử lý thích đáng, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng

    Trả lờiXóa
  3. Không biết chỉ từ sai phạm vừa rồi của vị nguyên chủ tịch huyện Từ Liêm đã gây ra biết bao nhiều hậu quả nghiêm trọng. Và cũng khống biết có bao nhiêu sai phạm nữa còn chưa bị phát hiện. Thật đáng lo ngại cho phẩm chất đạo đức của một số vị lãnh đạo ngày nay

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog