Chia sẻ

Tre Làng

Thích Quảng Độ, kẻ cầm đầu "Giáo hội Phật giáo Thống nhất" đã chết


Thích Quảng Độ - một tên phản động đội lốt tôn giáo đã chết. Thông tin này được đăng trên Blog của tay nhạc sĩ mồm lông Tuấn Khanh với tựa: "Hoà thượng Thích Quảng Độ viên tịch, thọ 92 tuổi".

Tuấn Khanh viết: "Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ, Đệ ngũ Tăng Thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (PGVNTN) viên tịch vào lúc 21 giờ 20 phút ngày 22/2/2020 nhằm ngày 29/1 năm Canh Tý, Phật lịch 2563 tại Chùa Từ Hiếu, Phường 1, Quận 8, Sài Gòn. Hưởng thọ 92 tuổi". Phần tiếp theo Tuấn Khanh bốc thơm Thích Quảng Độ như một vị thánh như anh ta vẫn thường tôn vinh những kẻ giết người, cướp của hiếp dân, chủ chăn... như anh hùng tái thế. 

Thực tế, Thích Quảng Độ là điển hình của hiện tượng cơ hội chính trị và đương nhiên không thể không nhắc đến ông ta như một công cụ mà Mỹ và các thế lực chống phá nhà nước Việt Nam sử dụng cho tới khi... hết date.

Thích Quảng Độ một thời được Mỹ và các thế lực thù địch sử dụng dưới chiêu bài tôn giáo để chống phá Việt Nam. Đình đám nhất phải kể đến việc Võ Văn Ái ở Pháp đầu tư tiền bạc cho Thích Quảng Độ lập ra các hội nhóm vệ tinh để chống phá nhà nước, hoặc hai nghị sĩ Quốc hội Mỹ là Chris Smith và Zoe Lofgren đề cử Thích Quảng Độ làm ứng viên giải Nobel Hòa Bình...Những tất cả đều thất bại.

Những hành động chống lưng cho Thích Quảng Độ đã cho thấy Mỹ và phương Tây đã công nhiên bao che, dung túng và hậu thuẫn cho phần tử chống đối Nhà nước Việt Nam và trắng trợn can thiệp công việc nội bộ, vu khống Chính phủ Việt Nam. Nó cũng cho thấy mục tiêu của Mỹ, phương Tây muốn dùng “tiêu chuẩn nhân quyền” của họ nhằm áp đặt, gây sức ép hòng đạt tới những mục tiêu kinh tế, chính trị, ngoại giao, tôn giáo đối với các quốc gia không chịu sự áp đặt từ bên ngoài, trong đó có Việt Nam. 

Vào tháng 10 năm ngoái, Thích Quảng Độ bị đuổi khỏi Thanh Minh Thiền Viện và bị đưa về quê tại Vũ Thư, Thái Bình. 

"Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất" dưới sự dẫn dắt của Thích Quảng Độ, là một tổ chức phản động đội lốt Phật giáo, hoạt động nhằm chống lại nhà nước Việt Nam. 

Thích Quảng Độ, đã bị vị trụ trì Thanh Minh Thiền Viện đuổi ra khỏi chùa sau một thời gian sống vật vờ ở vài ngôi chùa nhỏ đã phải tự mua vé lên tàu về quê nhà tại xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình vào hôm 5/10/2018.

Văn phòng IBIB viết: “Nguyên nhân ra đi này, theo tin tức và nhận xét của chúng tôi, đến từ áp lực của Hòa Thượng Thích Thanh Minh, viện chủ Thanh Minh Thiền Viện, tọa lạc tại số 90 Trần Huy Liệu, Phường 15, Quận Phú Nhuận, Sài Gòn, không còn muốn cho Đức Tăng Thống tiếp tục tá túc vì lý do chính trị cũng như kinh tế của Thiền Viện. 

"Có lẽ không còn chờ đợi thêm, hôm 15 Tháng Chín vừa qua, Hòa Thượng Thanh Minh ‘mời’ Đức Tăng Thống ra khỏi Thanh Minh Thiền Viện. Ngài chỉ kịp lấy ba bộ y áo tăng bỏ vào va-li nhỏ ra đi. Liền tức khắc, Hòa Thượng Thanh Minh đã cho khóa trái cửa thang gác đưa lên phòng ngài. Tất cả kinh sách, vật dụng của ngài, Đại Ðức Thị Giả không thể vào lấy chuyển đi". 

Việc Thích Quảng Độ bị tống cổ khỏi Thiền viện có thể coi là đoạn kết buồn trong cuộc đời của một kẻ lợi dụng tôn giáo chống phá nhà nước. 

Theo thông báo gần đây của Thích Quảng Độ thì Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất sẽ không có tăng thống sau khi Thích Quảng Độ qua đời. Điều này có nghĩa, Thích Quảng Độ vẫn ôm cái chức đó mà không nhường ghế cho bất kỳ ai cho tới lúc chết! Tham quyền cố vị đến thế là cùng.

Người ta không hề ngạc nhiên khi bị đuổi khỏi Thanh Minh Thiền viện đã rất lâu, Mỹ vẫn không hề lên tiếng. Điều này nói lên cái gì nếu không phải là Thích Quảng Độ đã hết giá trị sử dụng.

11 nhận xét:

  1. Xuất gia từ nhỏ, đáng lý ra, nếu cứ tiếp tục quá trình tu tập như một nhà sư phụng đạo, giúp đời thì có lẽ ông ta sẽ thấm nhuần lòng từ bi, bác ái và truyền thống yêu nước của Phật giáo Việt Nam. Tuy nhiên, nhà tu hành cá biệt này lại “ngộ” ra một tư tưởng đi ngược với lợi ích dân tộc, ngoan cố, chống đối đến cùng chế độ chính trị. Chết không tiếc!

    Trả lờiXóa
  2. Thích Quảng Độ, kẻ phản động đội lốt thầy tu đã đi đời vào hôm qua. Một đời theo giặc để chống phá đất nước, chết đi trong cô đơn, khinh bỉ của người đời! Đáng kiếp! Chiếc áo chẳng làm nên nhà sư ! Loại người như ông ta chỉ làm vấy bẩn thanh danh Phật pháp! Thích Quẳng Đạn quy tiên, chấm dứt một kiếp làm phản động.

    Trả lờiXóa
  3. Ông này chẳng qua đội lốt tôn giáo để dễ bề hoạt động chống đối,chứ chủ trương của đạo phật là đồng hành cùng nhà nước để phụng sự dân tộc,phụng sự tổ quốc. Một con sâu,làm sầu nồi canh. Hắn ta chết không ai thương tiếc, lũ kền kền cũng không thấy khóc thương, phải chăng là hết giá trị lợi dụng rồi thì chỉ như thứ rác rưởi, đúng là kiếp này coi như bỏ nhé Thích Quảng Độ!

    Trả lờiXóa
  4. Loại chống đối nhà nước chống lại nhân dân tuyên truyền xuyên tạc đường lối lãnh đạo của Đảng mà nói đã "quy tiên" thì nhân đạo quá rồi đã ngoẻo thì đúng hơn. Kết thúc của một kẻ khoác áo tu hành nhưng đầy lòng tham về chính trị, chống đối chính quyền quyết liệt. Tên tuổi y gắn liền với việc hình thành Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất, một tổ chức tôn giáo trái phép ở Việt Nam cùng hàng loạt các hoạt động câu kết với các tổ chức phản động bên ngoài để gây rối tình hình trong nước.

    Trả lờiXóa
  5. Cuối cùng, Thích Quảng Độ chết trong cảnh đơn độc, cô quạnh trong tuổi già, khi mà y không còn giá trị lợi dụng với những tổ chức chống đối chính quyền. Đúng là một cái kết không thể khác hơn cho một kẻ phản đạo. Đúng là ông trời có mắt đó bà con cô bác ạ, kẻ phản đạo phản quốc như tên Độ này không xứng đáng khoác lên mình bộ áo của thầy tu.

    Trả lờiXóa
  6. lão nhân gia này lợi dụng chức vụ, chuyên môn xuyên tạc đường lối, tư tưởng của đảng nhà nước, gây tác động, ảnh hưởng tới tín đồ, đi ngược lại giáo lý. đây là kết cục của ông ta, ông ta chết là đáng lắm. ông ta chết đi đất nước như thêm một niềm vui, bớt đi một gánh nặng giống như con sôi chui vào nồi canh vậy, kết cục cũng chỉ là bị đun cho tới chết

    Trả lờiXóa
  7. Việc Thích Quảng Độ bị tống cổ khỏi Thiền viện có thể coi là đoạn kết buồn trong cuộc đời của một kẻ lợi dụng tôn giáo chống phá nhà nước. Đã là sư thì phải chuyên tâm tu hành chứ có ai như ông ta đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Người ta không hề ngạc nhiên khi bị đuổi khỏi Thanh Minh Thiền viện đã rất lâu, Mỹ vẫn không hề lên tiếng. Điều này nói lên cái gì nếu không phải là Thích Quảng Độ đã hết giá trị sử dụng. Đã thế khi còn chết ông ta vẫn khư khư cái ghế mà ông ta đã từng giữ, thật là tham lam.

    Trả lờiXóa
  9. Thích Quảng Độ từ lâu đã được biết đến thực chất là một kẻ phản động, tuy nhiên hắn vô cùng gian manh khi tạo cho mình một vỏ bọc khá hoàn hảo đó là tôn giáo. Ông ta lợi dụng phật giáo để tuyên truyền chống phá, thậm chí còn lập nên một hội nhóm chuyên đi xuyên tạc, đâm chọt nhà nước

    Trả lờiXóa
  10. Theo thông báo gần đây của Thích Quảng Độ thì Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất sẽ không có tăng thống sau khi Thích Quảng Độ qua đời. Điều này có nghĩa, Thích Quảng Độ vẫn ôm cái chức đó mà không nhường ghế cho bất kỳ ai cho tới lúc chết! Tham quyền cố vị đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  11. Những kẻ phản động, chuyên chống phá chế độ, xuyên tạc sự thật sẽ không bao giờ có cái kết tốt đẹp cả; thôi thì Thích Quảng Độ hãy mang luôn cái chức đó xuống âm phủ nhé.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog