Chia sẻ

Tre Làng

MỘT HÀNH ĐỘNG CHỐNG ĐỐI VIỆT NAM

Mới đây, một số phương tiện truyền thông quốc tế đưa tin: Ngày 9/2/2013 vừa qua, hai vị nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ là ông Chris Smith và bà Zoe Lofgren vừa có hành động viết thư gửi tới Ủy ban giải Nobel Hòa Bình 2013, vận động đề cử hai cá nhân ở Việt Nam làm ứng viên giải Nobel Hòa Bình 2013 để “ghi nhận các quyền căn bản có giá trị toàn cầu mà tất cả các chính phủ buộc phải tôn trọng” (!?). 

Chỉ cần chỉ tên, điểm mặt hai người, gồm: Ông Thích Quảng Độ - tên thật là Đặng Phúc Tuệ, 84 tuổi, hiện “tu hành” tại một cơ sở thờ tự đạo Phật ở TP Hồ Chí Minh và can phạm Nguyễn Văn Lý, 67 tuổi, đang thụ án tù, vì tội danh tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam - làm ứng cử viên giải thưởng Nobel Hòa Bình 2013 là đã đủ “đọc vị” ngay ra cái ý đồ thực sự của hai vị nghị sĩ Quốc hội Mỹ, vốn không có thiện cảm, hay “thọc gậy bánh xe” quẫy phá quan hệ Mỹ - Việt.

Với hành động viết thư vận động đề cử Quảng Độ, Nguyễn Văn Lý, những cá nhân có “thâm niên” đội lốt tôn giáo chống đối Nhà nước Việt Nam, đã từng bị các cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam đấu tranh, xử lý, kết án tù ở các mức độ khác nhau, vì liên tiếp các hành vi vi phạm pháp luật, khi tiến hành hoạt động chống đối chính quyền ở Việt Nam đủ thấy ông Chris Smith, bà Zoe Lofgren đã công nhiên bao che, dung túng và hậu thuẫn cho phần tử chống đối Nhà nước Việt Nam và trắng trợn can thiệp công việc nội bộ, vu khống Chính phủ Việt Nam.


Sự thật bản chất, động cơ hành động đề cử Quảng Độ, Nguyễn Văn Lý làm ứng viên giải Nobel Hòa Bình 2013 của hai vị nghị sĩ Hoa Kỳ có nguyên nhân căn bản từ chính sách của Mỹ, phương Tây muốn dùng “tiêu chuẩn nhân quyền” của họ nhằm áp đặt, gây sức ép hòng để đạt tới những mục tiêu kinh tế, chính trị, ngoại giao, tôn giáo đối với các quốc gia không chịu sự áp đặt từ bên ngoài, trong đó có cả Việt Nam. Và chính hành động đề cử, vận động giải Nobel Hòa Bình 2013 cho Quảng Độ, Nguyễn Văn Lý là thủ đoạn, công cụ hay phương tiện của chính sách áp đặt “tiêu chuẩn nhân quyền” ấy của các vị.

Chẳng vậy mà trong thư, hai vị nghị sĩ Quốc hội Mỹ dùng không ít mỹ từ “tô vẽ” Quảng Độ, Nguyễn Văn Lý, nào họ là: “nhà lãnh đạo tôn giáo”, “nhà hoạt động dân chủ”, “tù nhân lương tâm nổi tiếng” ở Việt Nam... Dường như việc đề cử, vận động Quảng Độ, Nguyễn Văn Lý được xem xét trao giải Nobel Hòa Bình đã là “kịch bản”, là hành động, việc làm có tính quy luật “thường niên” của mấy vị nghị sĩ Quốc hội Mỹ, một số nước châu Âu. Chẳng hạn như năm 2012, bà Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Sanchez cũng đã làm một việc tương tự như ông Chris Smith và bà Zoe Lofgren vừa làm khi tiến cử Quảng Độ làm ứng viên giải này.

Cũng là bởi có sự “tô vẽ” ấy, vì từ lâu Quảng Độ, Nguyễn Văn Lý đã là những “con mồi chính trị”, “ngọn cờ”, “nhân vật” đã “không thể thiếu” của hoạt động chống phá Việt Nam về tự do tôn giáo - một mũi nhọn công kích - nhằm thực hiện chính sách áp đặt dân chủ kiểu Mỹ, phương Tây đối với Việt Nam.

Họ muốn dựng Quảng Độ, Nguyễn Văn Lý hay một số người khác tương tự như Nguyễn Đan Quế, Đoàn Viết Hoạt, Nguyễn Quốc Quân, Trần Khải Thanh Thủy, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân… làm “ngọn cờ” để lợi dụng tự do tôn giáo, tự do ngôn luận nhằm hậu thuẫn, tài trợ chống Việt Nam. Vì vậy, mà chẳng lạ khi mấy vị dân biểu, nghị sĩ Quốc hội Mỹ, Đức, Pháp, như ông Chris Smith và bà Zoe Lofgren, Sanchez… không ít lần bằng cách này, hoặc cách khác bỏ nhiều công hô hào, cổ xúy cho hoạt động Quảng Độ, Nguyễn Văn Lý và một số cá nhân này nọ.

Sự thật những “con bài” Quảng Độ, Nguyễn Văn Lý mà họ “dầy công” xây dựng chưa bao giờ và có lẽ không bao giờ xứng với bản chất, mục tiêu giải thưởng mà họ đã và đang vận động. Quảng Độ là “nhà tu hành” nhưng không thực hiện theo lời Phật dạy, ông ta đội mũ nhà sư nhưng luôn hành động làm vấy bẩn áo cà sa. Ông ta thường nhận tiền của các thế lực bên ngoài, đặc biệt thông qua Võ Văn Ái, Chủ tịch “Phòng thông tin Phật giáo hải ngoại”, “đệ tử”, kiêm phát ngôn viên của giáo phái do chính ông ta cầm đầu, ở Pháp để lợi dụng chiêu bài đòi tự do tôn giáo để chống đối chính quyền.


Vì “lao như con thiêu thân” vào các hoạt động chống đối theo kịch bản của những chính sách ngoại bang, mà ông ta được các thế lực bên ngoài nhiều lần đề cử, thậm chí trao cho một vài giải thưởng con con ít danh tiếng để kích động, lợi dụng. Nhưng từ hơn mười năm qua, ông ta chưa bao giờ là ứng viên thực sự được xét chọn vào vòng trao giải thưởng danh giá: Giải Nobel Hòa Bình.

Vì thất bại nhiều lần, nên bản thân ông Quảng Độ cũng rất muốn kiếm cho được giải thưởng danh giá ấy nên cũng từ nhiều năm qua, ông ta đã ra sức vận động, đánh bóng bản thân tạo dư luận quốc tế nhằm thực hiện ý đồ. Như có lần ông Quảng Độ viết thư lụy Võ Văn Ái, mà rằng: “... Ái! Có giải quốc tế gì gì đó! Nhờ Ái đề cử và vận động cho thầy được dự tranh bất kỳ giải gì đang có và tuyển chọn nghe!”.

Tuân lời sư phụ, nhiều năm qua, Võ Văn Ái đã bỏ nhiều công sức, đầu tư rất tốn kém tiền bạc để kiếm cho Quảng Độ giải Nobel Hòa Bình nhưng đều thất bại. Sự thật hành động vận động trao giải Nobel Hòa Bình của ông Quảng Độ trơ trẽn là vậy! Nên thấy lại cảnh ông Chris Smith, bà Zoe Lofgren phải lao tâm viết thư xin Ủy ban giải Nobel Hòa Bình 2013 vận động trao giải Nobel Hòa Bình 2013 cho ông Quảng Độ mới thấy lố bịch (!).

Quảng Độ là vậy! can phạm Nguyễn Văn Lý còn cực đoan hơn. Nguyễn Văn Lý được dư luận thế giới biết nhiều về hành động chửi bới, vô văn hóa trước tòa và đỉnh điểm của chuỗi hành động “điên cuồng” của gã đội lốt linh mục ấy là dùng chân húc vành móng ngựa, chửi bậy trong phiên tòa diễn ra ngày 30/3/2007.

Hơn nữa, Nguyễn Văn Lý còn là kẻ chuyên kích động lật đổ chế độ, chống Nhà nước, kêu gọi nước ngoài cấm vận, đề nghị đưa Việt Nam vào danh sách các nước cần quan tâm đặc biệt về tự do tôn giáo của Mỹ, không cho Việt Nam vào WTO, tẩy chay bầu cử Quốc hội… toàn việc làm bất lương, phi pháp, phản dân, hại nước, tạo cớ để các thế lực ngoại bang chống Việt Nam.

Điểm qua một số nét về những hành động, việc làm của Quảng Độ, Nguyễn Văn Lý như vậy, nhưng đã lột tả tương đối đầy đủ thấy rõ bản chất của hai vị tu hành bất tuân lời Phật dạy, đi ngược lời Chúa răn. Qua đây cũng thấy hành động viết thư đề cử Quảng Độ, Nguyễn Văn Lý làm ứng viên giải Nobel Hòa Bình 2013 của ông Chris Smith và bà Zoe Lofgren là hành động không thể chấp nhận.

Nobel Hòa Bình - một giải thưởng mà người sáng lập ra nó đặt tiêu chí là trao giải cho “người có cống hiến to lớn cho tình hữu nghị giữa các quốc gia, cho việc giải trừ hoặc hạn chế các lực lượng vũ trang và việc tổ chức hay xúc tiến các hội nghị hòa bình”.

Vì vậy mà không bao giờ, không thể hành động đề cử kẻ cơ hội, đột lốt tu hành, chuyên kích động chống đối chính quyền, gây rối an ninh, hành động đi ngược lợi ích quốc gia, dân tộc như Quảng Độ, Nguyễn Văn Lý làm ứng viên giải thưởng danh giá này. Có lẽ, trước khi viết thư đề cử cho Quảng Độ, Nguyễn Văn Lý làm ứng viên giải, hai vị nghị sĩ Mỹ Chris Smith, Zoe Lofgren đã cố tình làm biết dạng, méo mó, làm mất uy tín giải thưởng.

Thi Nga

9 nhận xét:

  1. Nhìn vào hành động đề cử là thấy có vấn đề rồi. Nếu Thích Quảng Độ, Nguyễn Văn Lý à những người thật sự đấu tranh cho dân chủ, cho quyền lợi của nhân dân thì người Việt Nam đã đề cử từ lâu rồi. Đâu cần phải là người Mỹ đề cử hộ. Mình ghét nhất cái kiểu ngồi ở nước ngoài nghe hơi nồi chõ rồi đăng tin, đăng bài. Ghét nhất cái kiểu cứ đi áp dụng tiêu chuẩn trời ơi đất hỡi nào đó cho Việt Nam. Cứ tự do kiểu Mỹ là tốt à, cứ dân chủ kiểu Mỹ là tốt à. Người Việt Nam có quyền lựa chọn hướng đi, cách sống của mình và cũng có những giá trị văn hóa truyền thống riêng. Đừng cậy nước to mà thọc gậy lung tung nhé

    Trả lờiXóa
  2. Tôn vinh những kẻ có ý định chống đối lại Đảng và nhà nước sao? Thật là nực cười, chắc chắn những kẻ đề xướng cái việc ngu xuẩn này là bọn ngoại bang đứng đằng sau lưng nhưng kẻ chống đối lại Đảng và nhà nước. Với phương châm chấm giải Nobel Hòa Bình chắc chắn rằng bọn chúng sẽ chẳng đạt được cái mục đích này đâu, cứ chờ mà xem

    Trả lờiXóa
  3. Theo Phật, theo Chúa mà không tu nhân tích đức, làm điều thiện việc hay. Tu gì loại ấy, có mà "tu hú", con chiên gì ngữ ấy, có mà là "con điên". Ai theo Phật giáo hay Công giáo đều thấy bản chất của 2 đạo này là hướng thiện, khuyên răn con người làm điều tốt, vậy mà 2 tên này lại nhúng tay vào chuyện chính trị, chống phá nhà nước, chính quyền. Chắc chắn là phải được sự tiếp tay, chỉ đạo của bọn hải ngoại phản động rồi. Đề nghị trao giải thưởng hòa bình cho lũ phá hoại, muốn gây xung đột để tạo nên chiến tranh sao? Mỉa mai thay cho 2 vị nghị sĩ Hoa Kỳ này.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng nó in ra đô la, chúng có 5 hạm đội, có hơn chục tàu sân bay, vũ khí hạt nhân thì cả gần chục nghìn. Vì vậy, tiếng nói của họ có trọng lượng gấp hàng trăm lần Việt Nam, nếu chúng nói Việt Nam không có nhân quyền, không có tự do dân chủ thì dù ta có cãi đến bao nhiêu đi nữa cũng không xoay chuyển được vấn đề đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Hiện nay cũng chưa xác định được bài viết nào đưa tin về việc 2 Nghị sĩ Mỹ đề cử giải nobel cho Quảng Độ và Văn Lý. Nếu đúng sự thật như vậy thì đây là một hành động thiếu thiện chí của 2 Nghị sỹ của Mỹ. Bản thân Quản Độ và Văn Lý là ai và đã làm gì cho Việt Nam, làm gì cho nhân quyền thì ông ấy biết và nhân dân Việt nam biết. Đây là một trò kíh bác, gây hấn của Mỹ.

    Trả lờiXóa
  6. Mỗi quốc gia có những chính sách, đường lối riêng về nhân quyền, về dân chủ riêng, phù hợp với hoàn cảnh, thực tế tại mỗi quốc gia khác nhau. Nhưng nó vẫn có những tiêu chuẩn nhất định và cơ bản cho quốc tế quy định, đảm bảo tốt nhất quyền con người cho mỗi người dân. không có bất kỳ một ai, hay một quốc gia nào có quyền áp đặt “tiêu chuẩn nhân quyền” đối với nước khác, gây sức ép hòng để đạt tới những mục tiêu kinh tế, chính trị, ngoại giao, tôn giáo. chúng ta nên tỉnh táo, có những biện pháp khôn khéo để tránh những chiêu bài về dân chủ của các thế lực phản động ngoài nước lợi dụng, chống phá nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  7. Hành động của ông Chris Smith và bà Zoe Lofgren ro ràng là chống đối lại Vn, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt nam. Đó là một việc làm hết sức sai trái, không được luật pháp quốc tế quy định. những hành động của ông Chris Smith và bà Zoe Lofgren được xem là hành động áp đặt những chính sách, quan điểm về"dân chủ, nhân quyền" của họ lên những nước khác, nhằm mục đích vụ lợi riêng. chúng ta có quyền phản bác lại những sự can thiệp đó. Đất nước chúng ta là do chúng ta làm chủ, do chúng ta tự quyết, không phải là sự can thiệp quá sâu từ nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  8. Không hiểu hai vị nghị sỹ này suy nghĩ thế nào, và không biết báo chí phương Tây đưa tin có chính xác không. Với vị thế là nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ, có lẽ họ phải đủ khả năng để nhận thấy rằng hai đối tượng mà họ đề cử đó đều là những kẻ không đáng được bất kỳ một giải thưởng nào, có chăng là giải thưởng về các hành vi chống đối, vi phạm pháp luật Việt Nam và quốc tế do các đối tượng phản động phong tặng.Thích Quảng Độ - kẻ đội lốt hoạt động tôn giáo, lợi dụng tự do tôn giáo ở Việt Nam để tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam; còn Nguyễn Văn Lý - đối tượng tội phạm quốc tế. Điều này thì hiển nhiên là ai cũng biết rồi.
    Vậy thì tại sao báo chí lại nêu ra việc 02 nghị sĩ đề tặng thưởng cho 2 đối tượng này. Một là, báo chí đưa tin chưa chính xác. Hai là, 02 nghị sĩ này dung túng cho tội phạm quốc tế, không phân biệt đâu là tội phạm và đâu là người đáng được đề cử.

    Trả lờiXóa
  9. Dạ vâng 2 nghị sỹ quốc hội hoa kỳ kiến nghị có hành động viết thư gửi tới Ủy ban giải Nobel Hòa Bình 2013, vận động đề cử hai cá nhân là Thích Quảng Độ và Nguyễn Văn Lý là hai kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam.Đề nghị trao giải noben cho những kẻ phạm pháp 2 vị ấy đầu óc có vấn đề hay sao hay là đang cố tình phá hoại nước ta đây.Nực cười đến vậy là cùng,họ đang tung hô cho hành vi phạm pháp ở Việt Nam kìa mọi người.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog