Chia sẻ

Tre Làng

Phiếm Cô Vy

Châu Âu và Trung Quốc đấu khẩu.
Việt Nam ta lẳng lặng lo thân, kệ bà tụi nó.

Phiếm Cô vi - Tin Trung - Tin hay không tin? Tuỳ!

Miệng nhà sang có gang có thép!

** Tháng 12 năm ngoái - tầm 4 tháng trước

Trung Quốc chính thức loan tin ra toàn thế giới:

- Có một loại virus mới nguy hiểm làm chết người. Bắt đầu từ ngày hôm nay toàn bộ thành phố Vũ Hán với 11 triệu dân, ai đang ở đâu, ngồi yên ở đấy. Ra lệnh toàn dân: nếu đi ra ngoài, phải đeo khẩu trang. Chính sách lockdown - giới nghiêm - nội bất xuất và kiểm dịch trên toàn quốc bắt đầu thực hiện.

Mỹ, Anh, Pháp, Ý và hầu hết các nước Phương Tây (gộp chung là ... Phương Tây):

- Đừng tin bất cứ điều gì bọn cộng sản này nói! Vẽ chuyện! Chỉ là cúm mà thôi! Quá đáng! Chúng nó đang muốn kiểm soát nghiêm ngặt cuộc sống của người dân! Xứ không có nhân quyền. Không cần khẩu trang làm gì.

Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore, Đài Loan, Hongkong, và một số nước Châu Á khác (gộp chung lại là ... Châu Á):

- Kinh quá! Nếu Trung Quốc giới nghiêm hẳn một thành phố cả mấy triệu dân như thế. Ôi! Hôm nay còn giới nghiêm cả mấy vùng lân cận nữa, không phải là chuyện đùa! Chúng ta hãy thực hiện các biện pháp phòng bị, khuyến cáo dân chúng đeo khẩu trang, kiểm soát biên giới, đóng cửa trường học.

** Tháng 1 năm nay - tầm 3 tháng trước

Trung Quốc:

- Chúng tôi sẽ xây dựng bệnh viện 1000 giường trong vòng 10 ngày để hệ thống y tế không bị quá tải. Y tá bác sĩ phải mặc tã để chăm sóc bệnh nhân vì chui vào bộ PPE kia thì ít nhất là 6 tiếng sau mới chui ra được. Hãy tiếp tế thức ăn đầy đủ cho lực lượng y tá bác sĩ của chúng ta!

Phương Tây:

- Trại tập trung trá hình! Chúng nó đưa hàng ngàn người vào đó để thiêu sống chứ bệnh viện gì! Có thấy khúc phim mờ ảo đó không, tụi nó vùi chôn người còn sống trong đó. Thật! Không thể tin bọn cộng sản ác độc này!

Châu Á:

- Cách ly tất cả những ai nhập cảnh, đóng cửa biên giới, sản xuất bộ thử nghiệm covi sẵn sàng cho dân lập trạm đo nhiệt độ ở các phi trường và cửa khẩu. Hãy yêu cầu Trung Quốc cho chuyên gia y tế của chúng ta vào tiếp viện hỗ trợ, nhưng thật ra là nghiên cứu, thám thính, dòm ngó, cảnh giác theo dõi thông tin cập nhật từ Trung Quốc.

** Đầu tháng 2 - là 2 tháng trước

Trung Quốc:

- Tình hình thật là nguy kịch! Bác sĩ y tá ngã bệnh chết. Bệnh nhân tăng đột biến, siêu virus này lây nhiễm qua không khí và tiếp xúc giữa người và người. Bệnh viện xây xong nhưng các nguồn cung cấp y tế, thuốc men, bác sĩ y tá ở Vũ Hán đều cạn kiệt và thiếu thốn. Ra lệnh và kêu gọi toàn dân cả nước cung cấp tất cả nhân lực, tài lực, mọi thứ vận chuyển cấp tốc đến Vũ Hán.

Phương Tây:

- Đúng là cái nước gì lạc hậu quá sức, làm gì mà đến nỗi không có đồ bảo vệ PPE cho bác sĩ và y tá. Nói chuyện lây nhiễm kiểu gì sai bét, không biết khoa học gì nên mới bắt dân cũng phải mang khẩu trang. Bây giờ còn bắt cả nước giới nghiêm, kinh tế xuống dốc thê thảm. Bọn cộng sản này quá là ngu xuẩn!

Châu Á:

- Ủa! Mấy nước giàu có tân tiến tây phương này sao án binh bất động vậy? họ nhất định không phản ứng làm gì hết sao ta? Liều ghê!

** Cuối tháng 2 - hơn 1 tháng trước

Trung Quốc:

- Số lượng người nhiễm bệnh đang giảm dần ở Trung Quốc. Dân chúng đang từ từ rời Vũ Hán trở lại làm việc.

Phương Tây:

- Bọn cộng sản láo toét! Rõ ràng là Ý đang chết quá chừng, không thể nào con số Trung Quốc vài ngàn người là đúng được! Ý chết 1 thì bọn chúng phải chết 100! Chắc chắn cả triệu người Trung Quốc phải chết. Làm gì mà hết dịch, chắc giờ lây lan hết cả nước rồi.

Châu Á:

- Trời! Tại sao giờ này họ vẫn không đeo khẩu trang?

** Đầu tháng 3 - một tháng trước

Trung Quốc:

- Này các nước nhà giàu tân tiến phương tây kia, tại sao lại để mọi thứ trở nên tệ hại như thế? Bệnh viện đâu? Sao không chuẩn bị gì cả ? tại sao đến giờ này vẫn chưa giới nghiêm? Suốt ba tháng qua các người ngồi trơ mắt ngó trêu chọc, hả hê, khinh bỉ chúng tôi và không làm gì cả?

Phương Tây:

- Bọn cộng sản khốn nạn các anh! Ngay từ đầu các anh đã giấu tiệt không cho chúng tôi biết virus này nguy hiểm như thế nào! Suốt bốn tháng qua, các anh đã đưa ra toàn những dữ liệu sai hoàn toàn với sự thật! Không thể tin được!

Trung Quốc:

- Thiệt là không hiểu nổi! Okay, nếu các người không bao giờ tin tưởng chúng tôi, khi chúng tôi nói virus này quá nguy hiểm là chuyện lớn, các người lại khẳng định chỉ là một bệnh cúm thông thường, mà lúc đó các người đã mang những hình ảnh thông tin ở đâu đâu ra chứng minh là hàng triệu người đã chết ở Trung Quốc? Nhất quyết không tin con số chúng tôi đưa ra!

Ủa mà nếu các người nghĩ rằng số người chết phải cao kinh khiếp như thế chính các người khăng khăng là vậy mà các người không nhận ra đó là một loại virus nguy hiểm mà nên tự chuẩn bị để đối phó? Các người không tin chúng tôi mà có thể tin rằng hàng triệu người Trung đã chết, mà đồng thời không nhận virus này nguy hiểm? Quá là mâu thuẫn!

Phương Tây:

- Đây chỉ là chuyện lớn ở một quốc gia lạc hậu như nước các anh, người dân nghèo khổ và sinh sống dơ dáy bẩn thỉu, hệ thống y tế sơ sài cổ lỗ sĩ. Chính phủ cộng sản bưng bít thông tin, bịt miệng bác sĩ, cố tình che đậy dữ liệu, không báo động cho dân chúng thực trạng nguy hiểm, các người chết cả triệu người là điều chắc chắn!

Dầu gì chăng nữa cũng không ảnh hưởng đến các nước tiên tiến giàu có với hệ thống y tế siêu việt như chúng tôi.

Trung Quốc:

- Ừ! Thì bây giờ dân chúng của các người đang chết như rạ đó!!! Bây giờ các người có biện pháp gì vẫn chưa muộn, vẫn có thể cứu sống được nhiều người. Họ là công dân của các người!

Phương Tây (cầm đầu là Anh):

- Không, điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là thu thập chứng cứ để đổ lỗi cho các anh ! Bây giờ đã quá muộn để làm gì, chúng tôi không có nhốt dân chúng lại như bọn cộng sản độc tài các người, hệ thống y tế của chúng tôi siêu việt, cứ để lây lan tự nhiên thế, đành rằng một số dân chúng sẽ chết, mà hầu hết đều là người già, trước sau gì họ cũng chết sớm thôi và cuối cùng chúng tôi sẽ có được miễn dịch bầy đàn (herd immunity). Tuy nhiên, bọn cộng sản các anh phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về tất cả những cái chết này vì các anh giấu thông tin!

** Cuối tháng 3 đến bây giờ - là giữa tháng 4

Thế giới:

- Trung Quốc ơi, hãy giúp chúng tôi! Chúng tôi cần mặt nạ, máy thở, PPE, vân vân và vân vân

Trung Quốc:

- Trong khả năng có thể, chúng tôi sẽ gửi PPE và nhân viên y tế sang hỗ trợ!

Phương Tây (vài nước):

- Chúng tôi không thèm nhận sự bố thí của các anh. Bọn cộng sản các anh giúp đỡ chắc chắn là có động cơ chính trị thầm kín, tham vọng bành trướng mở rộng ảnh hưởng của các anh ra khắp thế giới ! Chúng tôi đã có báo cáo chính thức của tình báo, khẳng định con số của các anh là giả. Ít nhất là 2 triệu người, à không, có thể là 20 triệu người đã chết ở nước các anh. Có báo cáo là 20 triệu số điện thoại bị biệt vô âm tín, đừng hỏi tại sao chúng tôi có tài liệu này, chúng tôi có tình báo đấy nhé, chắc chắn là thế! Nền y học và hệ thống y tế ưu việt của chúng tôi là bằng chứng cho thấy loại virus này không thể bị đánh bại với số người chết thấp như vậy.

Châu Á:

- Hello, xin chào, thế còn tất cả các con số của chúng tôi? Cũng thấp hơn nhiều so với Trung Quốc? Đó, Việt Nam ở sát bên nè, mà chưa có ca tử vong nào hết á!

Phương Tây (cầm đầu là Anh và Mỹ):

- Chúng tôi sẽ kiện các anh ra toà đòi bồi thường hàng tỷ tỷ đô la, sẽ bắt các anh phải chịu trách nhiệm cho tất cả những hậu quả tệ hại này. Những người dân tội nghiệp đã chết của chúng tôi - sẽ không chết oan uổng! Hãy đợi đấy!

***

Trong khi đó suốt bốn tháng qua bất kể luật "cách ly xã hội", người dân tây phương vẫn đi dự tất cả các show nhạc cả trăm ngàn người, lễ hội Mardi Gras (New Orleans), xem pháo bông (Disney World), đi tắm biển (Florida), lễ nhà thờ, tiệc tùng, sinh nhật, như chưa hề nghe đến tên Cô Vi.

Không tin Trung Quốc: cả triệu người chết - theo báo chí phương tây!

Tin Trung Quốc: cũng cả triệu người chết - theo báo chí phương tây!

Các cơ quan tình báo CIA (Mỹ), SIS (Anh) ở đâu? làm gì? mà giờ mới có báo cáo số người chết ở Trung Quốc?

Ừ! Thì đừng tin những gì cộng sản nói! Hãy nhìn những gì cộng sản làm! Thế thì tại sao không sợ Cô Vi???

"Chỉ khi người giàu bị bệnh, họ mới thấu hiểu sự bất lực của giàu sang"

Suốt bốn tháng qua, lẫn lộn trong nhóm "phương tây" hợm hĩnh vô trách nhiệm đó, có cả đống bầy đàn gốc Việt, phương tây nói gì cũng vỗ tay, hoan hỉ, hí hửng, chia sẻ, nội dung y chang như phương tây nói, bất chấp đúng hay sai, ác hay thiện, có lý hay vô lý!

Miệng nhà sang có gang có thép! Đúng với tinh thần nô lệ đã thấm vào xương tuỷ, tự ngàn đời xưa!

Rảnh rỗi nên tập viết phiếm để không quên tiếng Việt!

(From MPT) "Tin hay không tin? Tuỳ!"

4 nhận xét:

  1. Và ngay cuối tháng 3 đầu tháng tư cả nước Việt Nam đang gồng mình chống dịch Vũ Hán thì TQ cho tàu Hải Cảnnh liên tục gây rối và đâm chìm tầu cá của Việt Nam, chúng còn lật lọng nói tầu Việt Nam đâm vào chúng rồi bị chìm và cho tầu thăm dò dầu khí cùng một lực lượng hùng hậu tàu Hải Cảnh xâm phạm vùng biển của Việt Nam. Vậy có tí lòng tin nào vào quân ăn cướp này không?

    Trả lờiXóa
  2. Haha, chỉ cần nhìn vào thái độ bọn phản động lưu vong bên kia, mà đại diện là cụ Trần Dần là thấy được hoàn cảnh lúc này. Cộng sản xấu xa thế lào, lừa lọc thế nào, mất dân chủ thế nào mà phòng chống dịch hiệu quả thế, người dân tin tưởng, đồng lòng và quyết tâm cùng chính phủ chiến đấu với đại dịch như thế. Đúng là nên nghe cộng sản nói và nhìn cộng sản làm!

    Trả lờiXóa
  3. khi dịch bệnh đã lan ra toàn bộ 27 quốc gia thành viên EU, với số ca mắc mới và tử vong do Covid-19 không ngừng tăng lên, các quốc gia châu Âu mới tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, đó là sự chậm trễ và chủ quan nên bây giờ hậu quả mà họ gánh rất nặng nề. TRong khi đó khi có thông tin về ca bệnh ở đầu tiên ở Vũ Hán và nguy cơ lây lan của căn bệnh này, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Y tế khẩn trương xây dựng các kịch bản, phương án phòng, chống dịch; chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ công tác cách ly, xét nghiệm, khám, điều trị. Đó chính là sự khác biệt. Tôi xin cười vào mặt của mấy bọn rận kia phát, lúc nào cũng ca ngợi nơi gọi là thiên đường "dân chủ, nhân quyền" đến lúc dịch bệnh bùng phát lại muốn quay về VN trốn dịch

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog