Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Hàng rong ở Quảng Ninh: Còn ai dám xung kích đứng mũi chịu sào?

Ngẫn

Sao rồi, các anh chị dâm chủ, trăn trở mạng, bác ái sịp cầu vồng…, quyên tiền đến giúp đỡ chị bán rau nghèo khó tội nghiệp ở Hạ Long bị phó chủ tịch phường tàn ác đàn áp chỉ vì đi rắc-dịch giữa mùa cấm túc, các anh chị gom góp đến đâu rồi??? Tôi ngó qua thì nhà chị 2 tầng kiên cố, mỗi tầng 1 điều hoà 2 cục 8000BTU, phòng khách dựng xe máy tay ga, sân rộng đủ thả 1 sư đoàn gà mái đẻ, vườn sau thừa trồng rau đem bán thường xuyên. Khó khăn hoàn cảnh đáng thương thế này, anh em kêu gọi giúp đỡ kịp thời tôi rất khen, sau đây tôi xin gợi í giải ngân như sau:

Mua cho chị căn shophouse Vinhomes, loại view mặt biển Halong, hướng Đông Nam, tường dày 50 không phải bật điều hoà cho đỡ tốn điện, trên mái có 100 thùng xốp để trồng rau organic, nhớ gần chợ dân sinh, trước cổng nhà đề biển đại tự chữ triện “Anh Dũng Sơ Thái Mại Gia”, để ghi công người bán rau kiên cường bất khuất.

Hàng ngày chị vẫn cưỡi con xe ghẻ để kinh-thương chỉ vì xe tay ga ờ nhà bánh nhỏ, không tiện chở rau, mà thôi, đề nghị anh em dâm chủ mua cho chị con SH bánh 17’’ gầm cao máy thoáng cho tiện lội nước, leo vỉa hè và chạy dân phòng. Dán thêm chữ “người bán rau đất Mỏ” ở thân xe cùng còi ủ Palite để lương-dân biết đường mà tránh chị từ xa.

Con dao chị cầm vung vẩy chực xiên anh em trật tự phường là dao Tàu, vừa cùn vừa ngắn, chém chỉ sượt da, đề nghị mua cho chị con Katana lưỡi 1200 lá thép loại chuyên đoạt thủ-cấp để chị vững-dạ thái rau, gọt củ, giữ địa bàn, để chúng dân phòng phải kinh sợ mà biết đường hồi-tỵ.

Quả là:

Thương chị gái, bán rau đất Mỏ
Sống đơn sơ, nhà nhỏ 2 tầng.
Sớm chiều, xe ghẻ hành-quân
Dịch bệnh chẳng quản, mặc dân ăn ...

P/s. Vụ này ai cũng có cái sai. Chị Phó Chủ tịch sai vì chị có những lời nói không đúng mực khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân. Và tôi tin rằng nó đến từ việc quá bức xúc với thái độ thiếu hợp tác, bất tuân của chị bán hàng rong. Cái khó của người làm công bộc là nếu không xử lý thì hehe chẳng may có anh nào đó đi ngang qua lia tấm ảnh rồi sau đó nhanh nhẩu làm bài kiểu như “Quảng Ninh - người bán hàng rong hoạt động ngang nhiên bất chấp quy định phòng chống dịch” hay “Người bán hàng rong tấp nập, chính quyền vẫn thờ ơ”. Thế thì các anh chị lại chả vêu lên rằng thì là chính quyền ở đâu, vô trách nhiệm các kiểu các kiểu. Thế nên người ta phải xử lý. Mà xử lý thì gặp phải chị hàng rong vô cảm với xã hội, trêu ngươi tính mạng con người, chây ì, đã nhắc nhở nhiều lần những vẫn k chấp hành. Chị Phó chủ tịch nổi đoá xung thiên vì thế thôi. Giận quá thì mất khôn con người ai chả vậy.

Còn đối với chị bán hàng rong, cái sai của chị quá rõ và không thể biện minh. Cái sai đó sẽ là nguy hiểm gấp trăm vạn lần nếu chị bị nhiễm dịch. Tôi tự hỏi nếu chẳng may chị nhiễm Covid -19 thì liệu có ai “cảm thương” cho chị không nhỉ? Chị bất chấp quy định về phòng chống dịch, vi phạm “CÓ HỆ THỐNG”, thể hiện thái độ thách thức, ngoan cố thì lực lượng chức năng phải xử lý là lẽ đương nhiên. VN này đối xử quá nhân đạo chứ ở Mẽo với việc chị xách con dao hù doạ như thế thì kết quả được nhận chỉ có thể là lãnh mấy viên kẹo đồng tiên du giá hạc. Chưa ai chết đói vì dịch nhưng nếu bất chấp quy định thì sẽ vì dịch mà chết. Thế nên đừng đưa cái nghèo để lợi dụng tình thương. Vả lại nhà 2 tầng, xe tay ga, phòng ngủ điều hoà như chị mà cũng được coi là nghèo thì phải chăng chuẩn nghèo đã khác?

Sau tất cả, vụ việc này rồi sẽ qua đi. Nhưng rất có thể sẽ kéo theo một hiệu ứng dây chuyền. Rồi đây nếu những vụ việc tương tự xảy ra liệu cán bộ có còn dám mạnh tay hay cứ để mặc như vậy? Và liệu còn ai dám xung kích đứng mũi chịu sào?

9 nhận xét:

  1. Khi sự việc được đăng tải có rất nhiều người chưa nghĩ gì, chỉ thấy chị hàng rong bị yếu thế nên ngay lập tức bênh vực, chửi rủa cán bộ làm nhiệm vụ. Nhưng hãy thử nghĩ xem nếu cán bộ không làm mạnh tay như thế thì chị ta có chịu nhận sai hay không, nếu chẳng may chị ta mang bệnh mà còn đi bán hàng khắp nơi như thế thì sẽ như thế nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, tôi cũng nghĩ như bạn

      Xóa
  2. Nếu chị kia bị Covid 19 thì các bạn lại chửi lên tận trung ương, những đồng chí công an dẹp vỉa hè lòng lề đường là đúng và thậm chí phải làm rắn trong thời điểm này, chém tướng làm gương, hạ tốt thị uy, ai cũng như các bạn thì há chẳng phải đất nước này loạn hết hay sao? Liệu sau vụ này còn có ai dám đứng mũi chịu sào nữa đây!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi không đứng về chị Phó phường được, vì chị sai, sai trong cách hành xử với dân, cán bộ mà gọi dân là con này, con kia là không chấp nhận được. Nhưng xin lỗi các bạn, tôi cũng không thể adua mà khóc lóc cho chị bán rong được, đứng cùng chiến tuyến với các bạn được, ai trong số các bạn ủng hộ hành động bất chấp chỉ thị của Thủ tướng và ủng hộ chị bán hàng rong ở Quảng Ninh trong thời điểm này đều là quân vô pháp vô thiên, kể cả các anh chị làm báo, mà báo chí suốt ngày đi vuốt trụ cho đám vô pháp vô thiên, mị dân là nền báo chí hỏng.

    Trả lờiXóa
  4. Nghèo không phải lí do để ngồi lên pháp luật (mà chị ta thực ra không nghèo lắm).Chúng ta có đồng cảm với sự khó khăn vất vả mưu sinh của chị bán rau k? Tôi nghĩ rằng cta có. Chúng ta có đồng cảm với chị ở chủ tịch phường vì nhiệm vụ mà ức chế dẫn đến k chuẩn mực trong lời ăn tiếng nói k? tôi nghĩ rằng chúng ta cũng có. Chị bán rau lo mưu sinh vì gia đình nhỏ của chị ấy nhưng chị pct phường phải lo cho hàng trăm hộ dân hàng nghìn người dân trong địa bà của chị ấy quản lý, cái lo nào lớn hơn? Chúng ta đang sống trong nhà nước pháp quyền nên thượng tôn pháp luật là trên hết mặc dù có xót xa.

    Trả lờiXóa
  5. những con kền kền khóc thương dân mình đâu rồi lên tiếng xem nào, nhà chỉ nghèo chỉ có 2 tầng thôi vườn mênh mông trồng rau bán kiếm sống qua ngày. Khi gặp cơ quan chức năng thì chị cầm con dao ra đòi xiên thì thử hỏi gặp trường hợp như vậy có nên cưỡng chế không hay đứng yên cho chị đâm trước xong rồi mới bắt

    Trả lờiXóa
  6. đọc vụ này lại nhớ vụ ở Mễ Lôi khi mà chính quyền phải đi điều tra cả những người từng tiếp xúc với một chị bán hoa. Điều đó để thấy rằng bất cứ ai cũng có thể mắc dịch bệnh mà lây lan trong cộng đồng, vì thế mà chính quyền phải làm cực kì gay gắt vấn đề thực hiện nghiêm chỉ thị của chính phủ.

    Trả lờiXóa
  7. Hiện nay rất nhiều người khi thấy tin đăng như thế nào là nhảy vào ném đá mà không hiểu tin đó đăng có đúng không; điều đó rất nguy hiểm; bài viết này đã cho bạn đọc biết hoàn cảnh "khó khăn" của chị bán rau này như thế nào

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog