Chia sẻ

Tre Làng

Dương Quốc Chính và chiêu trò vô sỉ bôi nhọ hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày 2/9/1945


Mới đây Dương Quốc Chính, bạn tâm giao với đám zân chủ trong nước, vừa đăng một bài “bình” về các hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày đọc tuyên ngôn độc lập 2/9/1945 là do Bác và VTV “diễn”, không phải ảnh thật, qua đó bôi nhọ sự kiện lịch sử trọng đại và Chủ tịch Hồ Chis Minh. Đọc mà thấy thật khôi hài, chỉ bằng vài suy luận thiếu căn cứ theo kiểu “bới lông tìm vết” mà dùng để nói xấu, hạ uy tín, bôi nhọ Bác thì cũng phải đầu tư tư duy một chút, chứ ai lại đi ngồi soi mấy tấm ảnh rồi bình nó những lập luận hết sức ngây ngô.

Bản thân Dương Quốc Chính hay bất cứ người Việt Nam nào tìm hiểu bối cảnh lịch sử năm 1945, khi đất nước vừa trải qua bao cuộc chiến tranh mới có được độc lập, thì việc chụp được một bức ảnh ở cự li xa mà yêu cầu sắc nét thì lấy đâu ra. Để tuyên truyền cho sự kiện trọng đại, nếu có, thì việc vẽ hay “đạo diễn” một bức ảnh được chụp sau đó về cảnh tượng lúc Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc tuyên ngôn độc lập thì cũng có sao. Đó vẫn là Chủ tịch Hồ Chí Minh, người được nhân dân cả nước kính yêu. Chủ tịch Hồ Chí Minh được rất nhiều người yêu quý, nên việc vẽ tranh về người cũng là chuyện bình thường.

Chân tướng của kẻ “bới lông tìm vết” lộ rõ khi Dương Quốc Chính lái từ chuyện bức ảnh, cái áo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi đọc tuyên ngôn độc lập sang việc “có lẽ” mọi thứ trong buổi đọc tuyên ngôn độc lập là được sự chỉ đạo của “nước bạn”. Cái đích thực sự anh muốn tới là hạ uy tín của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xuyên tạc Người bị “nước bạn” cầm tay chỉ việc, là quân cờ của “nước bạn”, là Việt Nam chúng ta vẫn phụ thuộc vào “nước bạn”. Anh viết như vậy không những không làm cho mọi người bớt kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh mà chỉ khiến anh trở thành kẻ khốn quẫn, xuyên tạc lịch sử, bịa chuyện bất chấp liêm sỉ mà thôi. Nên nhớ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hy sinh cả cuộc đời, dày công tâm huyết để Việt Nam có được nền độc lập đuổi Pháp, đánh Tưởng và quyết tâm dù phải đốt cả dãy Trường Sơn cũng phải thống nhất được đất nước. Nếu chúng ta vẫn chịu sự chỉ đạo từ một nước khác thì chẳng việc gì mà bản thân Người và hàng triệu ông cha ta phải đổ bao nhiêu xương máu, bao nhiêu mất mát hi sinh để mà có được độc lập như ngày hôm nay.

4 nhận xét:

  1. Dương Quốc Chính đang cố tình bới móc để làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Không thể chấp nhận một người Việt Nam lại quay lưng với lãnh tụ của tổ quốc, lại còn cố tình bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Người

    Trả lờiXóa
  2. Dù là ai trên đất nước Việt nam thì tội xúc phạm lãnh tụ đều phải bị xử trảm, một tên thất phu lên facebook viết hồ đồ, mất nết, vô học, dám lật sử, viết xuyên tạc sự thật. Thiết nghĩ An ninh mạng nên triệu tập và bẻ cổ tên này ngay, thứ này sinh ra chật đất.

    Trả lờiXóa
  3. Dương Quốc Chính là cái thằng nào mà ngu quá vậy : Năm 1945 đã có "nước bạn" nào đủ điều kiện thành công để mà giúp Việt Nam giành độc lập và dắt tay giúp Việt Nam tổ chức Lễ Tuyên ngôn Độc lập được đây?, này nhé : Nga và Đông Âu thì đến năm 1950 trở đi mới thiết lập quan hệ ngoại giao, Trung Của thì đang còn đánh nhau với Tưởng, Chú Lào, Cam thì đang nhờ Việt Nam giúp ...Năm 1945 chúng ta giành được Độc lập cho nước nhà đó là có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự hưởng ứng của Cả Một Dân Tộc quyết đứng lên đánh đổ Đế quốc, Phong kiến để giành Độc Lập Cho Nước Nhà, Chính có còn nhớ Vua Bảo Đại trong Lễ thoái vị có nói (đại lược là) : Được làm Dân một nước Độc Lập hơn là Làm Vua một nước nô lệ à ?, thế mà nay Chính nói xiên nói quàng, mồm Chính chả khác gì đít trẻ vậy?, Dương Q Chính nay đang phục vụ ai thế, ông, bà, cha mẹ à?, chắc là không đâu vì nếu họ có tý tinh thần yêu nước và họ đã được sống trong thời đế - quốc, phong - kiến (trước 1945) thì sẽ vả vỡ cái mồm Chính rồi đó, còn họ đồng tình với Chính thì họ chính là kẻ bán nước, hại nòi chứ chẳng sai, và nếu đúng thì Chính nay lại định theo kẻ bán nước là ông cha mình à?, định làm kẻ bán nước có nòi à. Khuyên Dương nên câm cái mồm chó lại, đừng sủa bậy mà hại thân đó.

    Trả lờiXóa
  4. Là một công dân trên đất nước Việt Nam này thì không một ai được phép xúc phạm đến vị lãnh tụ vĩ đại Hồ Chí Minh cả. Công lao của người thì toàn thể dân Việt Nam đều ghi nhận không đến lượt những người như ông phải xuyên tạc, bóp méo. Đối với những người như này yêu cầu cơ quan chức năng nên vào cuộc làm rõ trành những lời lẽ xuyên tạc khác ảnh hưởng đến đất nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog