Chia sẻ

Tre Làng

MC Thu Uyên khởi kiện cộng sự Lê Cao Tâm

MC Thu Uyên đang trở thành tâm điểm dư luận, khi trên mạng xuất hiện clip dài gần 30 phút liên quan đến chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”. Trong clip, ông Lê Cao Tâm- người sở hữu công ty Sài Gòn Buổi Sáng hợp tác với VTV để sản xuất chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”, đã đưa ra những thông tin gây sốc cho công chúng. Đặc biệt là ông Lê Cao Tâm đề cập đến khoản lương 60 triệu đồng mỗi tháng và khoản thu nhập hơn 38 tỷ đồng mà MC Thu Uyên có được qua 10 năm làm “Như chưa hề có cuộc chia ly”.


MC Thu Uyên và ông Lê Cao Tâm là cộng sự gắn bó với nhau một thời gian dài. Ông Lê Cao Tâm cũng từng mạnh mẽ bảo vệ MC Thu Uyên khi luật sư Trần Đình Triển chỉ ra những vụ đoàn tụ giả dối của chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”. Sự lên tiếng của ông Lê Cao Tâm nhắm vào MC Thu Uyên khiến những ai từng biết quan hệ của họ, cảm thấy kinh ngạc và không thể lý giải.

MC Thu Uyên bày tỏ phản ứng trước những “tố giác” chấn động của ông Lê Cao Tâm, trên trang Facebook cá nhân: “Nếu đây chỉ là những lời vu cáo nhằm vào cá nhân tôi, tôi đã lẳng lặng khởi kiện mà không cần thông báo, vì tôi là người không bận tâm những ác tâm nhằm vào mình. Nhưng, với những vu cáo này gây hại cho thanh danh của “Như chưa hề có cuộc chia ly” nên tôi thông báo công khai việc khởi kiện. Nếu cá nhân tôi mà ăn tiền, nếu “Như chưa hề có cuộc chia ly” mà ăn tiền và tắc trách, thì những kẻ ngoại cảm rởm đã dập chết tôi và “Như chưa hề có cuộc chia ly” từ 5-6 năm trước rồi, chẳng phải chờ đến những lời nói sảng không có bằng chứng của ông Lê Cao Tâm”.

MC Thu Uyên nhấn mạnh: “Tôi đã chuẩn bị xong hồ sơ để khởi kiện. Nhân chứng, bằng chứng để bác bỏ mọi lời vu cáo về sự minh bạch của hoạt động nhân đạo “Như chưa hề có cuộc chia ly”, của công ty sản xuất “Như chưa hề có cuộc chia ly” trước đây, và về tư cách đàng hoàng của tôi, đều đang còn đầy đủ”.

Sự đối đầu bất ngờ giữa hai người quen cũ, MC Thu Uyên và ông Lê Cao Tâm, đã khiến dư luận bán tín bán nghi. Cựu lãnh đạo VTV là nhà báo Trần Đăng Tuấn cũng đã nêu ý kiến của mình trên Facebook của một nhà thơ nổi tiếng, khi có những tranh cãi xung quanh scandal này. Nhà báo Trần Đăng Tuấn từng giữ chức Phó Tổng Giám đốc VTV từ năm 1996 đến năm 2010, nên ông rất am tường những chương trình trên sóng truyền hình quốc gia nói chung và chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly nói riêng”.

Cựu lãnh đạo VTV- Trần Đăng Tuấn chia sẻ: “Trong thời gian 10 năm công ty Sài Gòn Buổi Sáng đảm nhiệm việc sản xuất chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”, tôi được biết có 118 chương trình được làm. Theo tìm hiểu, tôi được biết cần dự trù tài trợ không dưới 40 tỷ để sản xuất 118 chương trình này. Vậy ông Lê Cao Tâm chi ra số tiền đó làm 118 chương trình, sau đó vẫn có 38 tỷ đồng cho riêng chị Thu Uyên? Trên trang Facebook của mình, chị Thu Uyên cho biết tiền tài trợ quảng cáo kêu gọi cho thời gian đó chỉ trên 40 tỷ. Tức là giỏi lắm đủ cho sản xuất chương trình và chi phí công ty. Lấy đâu ra gần 40 tỷ nữa để người ta "lấy" của công ty ông Lê Cao Tâm? Đánh lộn sòng số tiền chi cho toàn bộ ê-kip sản xuất chương trình, gán vào là cho một người là Thu Uyên, thì đó là vu cáo. Các nhà tài trợ người ta chuyển tiền theo hợp đồng. Chắc chắn nó vẫn còn đó. Tôi ủng hộ Thu Uyên kiện. Để tòa xử cho phân minh”.

Cựu lãnh đạo VTV - Trần Đăng Tuấn là người từng khiến cả nước sửng sốt khi viết đơn xin thôi chức Phó Tổng Giám đốc VTV ở tuổi 53. Sau này, có một thời gian ông Trần Đăng Tuân làm Tổng Giám đốc Truyền hình An Viên - AVG. Hiện nay, cựu lãnh đạo VTV chủ yếu tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, mà tiêu biểu nhất là chương trình “Cơm có thịt” cho học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa.

PHẠM TUẤN

6 nhận xét:

  1. Trước những thông tin thất thiệt về bản thân mình, MC Thu Uyên đã buộc phải lên tiếng, nhờ đến sự can thiệp của pháp luật để giải quyết, trả lại sự thật. Những phát ngôn của Lê Cao Tâm đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, danh dự của nữ MC

    Trả lờiXóa
  2. Không biết đâu là đúng là sai thế nhưng nếu như những gì mà ông Lễ Cao Tâm nói là vu oan cho nữ MC Thu Uyên thì chắc chắn cô ấy cũng sẵn sàng chuẩn bị cho việc khởi kiện để đòi lại uy tín cho chính bản thân cô và đặc biệt là chương trình. "Như chưa hề có cuộc chia ly" là một chương trình rất ý nghĩa và thu hút nhiêu lượt xem, mong rằng sẽ không làm cho khán giả thất vọng vì những vấn đề liên quan đến tiền

    Trả lờiXóa
  3. Mong pháp luật sẽ đứng ra để làm rõ xem ai đúng ai sai, mong một chương trình nhân văn như thế sẽ không có những sai phạm hay những cái xấu có liên quan đến chuyện tiền nong. Tôi vẫn luôn tin những người thực hiện chương trình thực hiện nó với toàn bộ cái tâm, những chuyện tố cáo nhau là điều không ai mong muốn cả, nhưng nếu mà bị vu khống thì cần khiếu kiện để đòi lại được sự trong sạch cho bản thân mình

    Trả lờiXóa
  4. Nếu là một người có tâm với chương trình thì việc đứng trước những lời vu cáo oan ức dành cho mình thì chắc chắn MC Thu Uyên sẽ chuẩn bị cho mình những bằng chứng để khởi kiện lại những lời vu cáo của "người bạn đồng hành" của mình rồi. Thật tiếc cho một mối quan hệ từng là bạn bè tốt mà cuối cùng lại thành ra như thế này

    Trả lờiXóa
  5. Hy vọng là sự việc sẽ được làm rõ khi hai bên đứng ra cho pháp luật làm chủ. Thực sự thì người làm sai cũng chẳng chạy nổi đi đâu vì bằng chứng giấy tờ còn đó, nhưng nếu như người ta không sai mà ông mang đi bêu rếu người ta thì đó chính là vu cáo, làm ảnh hưởng đến danh dự của người ta, vậy nên mới nói ai đó phát biểu cũng phải có căn cứ đàng hoàng

    Trả lờiXóa
  6. Thực hư thì vẫn chưa được làm rõ nên cứ chờ cơ quan chức năng làm rõ. Chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly" là một trong những chương trình mình yêu thích nhất, vì thế những cáo buộc như thế này nếu không được làm sáng tỏ thì mình cảm thấy khá bức xúc. Mong sẽ sớm làm sáng tỏ được vụ việc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog