Chia sẻ

Tre Làng

"Mẹ Nấm" Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thất vọng vì bị giới dân chửi tung tin giả!

Mới đây, làng zân chủ lại chứng kiến một cảnh bi hài, khi “những người yêu chuộng tự do, dân chủ” tung tin giả để đánh phá Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức blogger Mẹ Nấm.


Cụ thể, ngày 12/08, Mã Tiểu Linh, thành viên Việt Tân, nổi danh trong các băng nhóm “đấu tranh dân chủ” ở Mỹ đăng một bức ảnh mô tả Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cầm biểu ngữ chống Trump, có dòng chữ “Tự Do Ngôn Luận Ở Mỹ Chỉ Là Bức Tượng”.

Cùng ngày, Quỳnh cho biết đây là ảnh cắt ghép, được chế từ ảnh chụp cô này cầm biểu ngữ phản đối nhà máy thép gây ô nhiễm của tập đoàn Formosa hồi năm 2016. Một số người vô tình chia sẻ bức ảnh đã gỡ bài và đính chính, trong khi số khác từ chối làm việc này, dù biết đây là ảnh cắt ghép.


Dù biết rõ là ảnh cắt ghép sau khi nhận phản hồi từ đồng bọn, nhưng Mã Tiểu Linh vẫn khăng khăng giữ nguyên hiện trạng vì xem như đó là thông điệp phản ánh “bản chất rình mò chống phá, phản bội Tổng thống Mỹ” của phong trào zân chủ này

Căn nguyên trào lưu bất chấp mọi chiêu trò để hạ bệ, xúc phạm của khá đông “nhà zân chủ” nhằm vào biểu tượng “Mẹ Nấm” một thời là sau khi Nguyễn Ngọc Như Quỳnh có loạt bài viết lên án chính sách, cách thức chống dịch bệnh CoVid-19 của chính quyền Trump, Quỳnh bị khá đông băng nhóm “đấu tranh zân chủ” trong và ngoài nước tẩy chay, sỉ vả, lên án cô này “vô ơn” với nước Mỹ, là tay chân của cộng sản cài sang Mỹ để đánh phá “phong trào dân chủ”, bị “đồng đội” ở hải ngoại bới móc các chuyện nhận tiền tài trợ từ các cá nhân, hội nhóm thời còn ở tù để thóa mạ, thậm chì “đòi nợ”. Đau nhất là bị một số bạn bè trong nước thời “đồng cam cộng khổ” đem ra đấu tố, xem xét lại nhân cách bằng những chuyện hành xử thủa “mặn nồng”, tiêu biểu là loạt bài của Phạm Thanh Nghiên cùng sự phụ họa “kẻ tung người hứng” như Phạm Đoan Trang, toàn cây viết của nhóm “Dân làm báo”, “Mạng lưới blogger Việt Nam” cùng với Quỳnh.

Lời than thở của Quỳnh phản ánh một thực tế: dù nhân danh sự thật, tự do, đạo đức… để chống Cộng, nhiều nhà dân chửi đang có lối sống dối trá, độc tài, thất đức hơn hẳn mức trung bình của xã hội Việt Nam. Nhìn vào cách hành xử của họ, người dân tỉnh táo sẽ không tin rằng họ có thể mang đến cho xã hội những thay đổi tốt đẹp.

Nguyễn Biên Cương

5 nhận xét:

  1. Kết nhất cái biển của cô cầm, về nội dung chỉ có chuẩn, dân chủ ở Mỹ chỉ thật sự là bức tượng. Và một cảnh bi hài hơn hết là khi đám rận chủ tự đấu đá nhau, đó là hiện tượng của việc một số người đã nhận thức được sự thật về dân chủ ở Mỹ và hiểu ra dân chủ ở Việt Nam như nào cũng như sự ưu việt của chế độ ta.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh16:29 28/8/20

    Sao cái đám này hay hô hay móm ghê nha,như Mẹ Nấm thì hô,Thùy Dương Thủ Thiêm thì cũng hô,nhưng Thùy Dương ở Na Uy thì móm,không biết có ai vừa hô vừa móm không ta?

    Trả lờiXóa
  3. Giới dân chủ không còn tin vào những gì mà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh-người từng là cùng hội cùng thuyền ngày xưa đưa tin sự thật trần trụi trái ngược với những gì đám dân chủ vẫn mộng tưởng về một nước Mỹ thiên đường nên đám này mới giở đủ trò để tự lừa dối bản thân, để chống lại Mẹ Nấm, chống lại những sự thật mà người đang trải ở Mỹ cho biết.

    Trả lờiXóa
  4. Đấy nước Mỹ đấy, người nào nói thì đám dân chủ có thể cho là điêu ngoa là vẽ chuyện còn giờ đây Mẹ Nấm đã lên tiếng, đã thất vọng về cái xã hội tư bản Mỹ thì đám dân chủ xem còn ngoa hay không. Một người từng chống phá điên cuồng như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh khi được sang Mỹ cũng đã vỡ mộng thì đám dân chủ nên xem xét lại việc phí công phí sức có xứng đáng hay không, hay qua bên lại làm nô lệ cho bọn tư bản.

    Trả lờiXóa
  5. Bản chất đám dân chủ chỉ cần bất đồng về chính kiến, vì lợi ích thì chúng sẵn sàng tấn công hạ bệ lẫn nhau. Nguyễn NGọc Như Quỳnh sau khi thấy bản chất nước Mỹ thốt lên những dòng thất vọng liên tục những kẻ dân chủ bợ đít Mỹ đến ngu muộn nhảy vào tấn công, phỉ bán, chúng vẫn nghỉ rằng Mỹ là thiên đường, là tốt điều mà Mẹ Nấm cũng từng ảo tưởng trước đây.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog