Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia

Cuteo@

Tin nóng là 2 đối tượng có hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia đã bị bắt tại Phú Yên.

1.
Cơ quan ANĐT công an tỉnh Phú Yên vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với đối tượng Phạm Hổ, 71 tuổi ngụ tại phường Hòa Vinh, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên để điều tra về hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Phạm Hổ còn có tên gọi khác Phạm Văn Anh, Phạm Phi Thân. Trong tổ chức phản động "Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời", Phạm Hổ có bí danh Hoàng Tâm (Ảnh bên).

Các quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét nơi ở của bị can đã được VKSND tỉnh Phú Yên phê chuẩn. 

Khám xét chỗ ở của Phạm Hổ, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều chứng cứ, tài liệu liên quan đến hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia của đối tượng này.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Phạm Hổ là thành viên tổ chức phản động "Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời" do đối tượng phản động lưu vong Đào Minh Quân cầm đầu. Phạm hổ có nhiều bài viết đăng trên mạng xã hội Facebook có nội dung ca tụng, ủng hộ Đào Minh Quân và các hoạt động của tổ chức phản động này. 

Trên trang Facebook cá nhân, Phạm Hổ công khai kêu gọi mọi người tham gia “trưng cầu dân ý”, ủng hộ “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”. 

Theo hướng dẫn của các đối tượng phản động, từ năm 2018, Hổ tham gia hội luận các chương trình trực tiếp trên trang “Truyền thông công lý” của cái gọi là "Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời". 

Cuối năm 2019, Phạm Hổ được tổ chức phản động “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” gửi tặng 2 điện thoại thông minh để liên lạc, trao đổi, hội luận những mưu đồ lật đổ chính quyền nhân dân. 

Theo chỉ đạo của tổ chức phản động trên, đầu năm 2020, Hổ kết bạn với Nguyễn Thanh Xoan, một thành viên của tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” cư trú tại TP.HCM và được Xoan gửi tặng sáu cuốn sách “Hiến pháp đệ tam Việt Nam Cộng hòa”.

2.
Cũng liên quan đến hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, cơ quan ANĐT công an tỉnh Phú Yên cùng vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Thị Tuyết Diệu, 32 tuổi, ngụ tại xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên. 

Trần Thị Tuyết Diệu (ảnh bên) bị khởi tố điều tra về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

Theo cơ quan điều tra, từ cuối năm 2017 đến tháng 5/2020, Trần Thị Tuyết Diệu sử dụng nhiều tài khoản trên Facebook như "Tuyết Diệu Babel”, “Trần Thị Tuyết Diệu Journalist”, kênh Youtube Tuyết Diệu Trần… để đăng tải hàng trăm bài viết, hình ảnh, video clip có nội dung cổ súy cho những đối tượng chống phá Đảng, Nhà nước, nhân dân, bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước; xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam. 

Trần Thị Tuyết Diệu công khai phỉ báng chế độ, kích động người dân lật đổ chính quyền nhân dân, đòi đa nguyên đa đảng; truyền tải nhiều thông tin sai sự thật về hoạt động của các cơ quan thực thi pháp luật…

Được biết, Trần Thị Tuyết Diệu từng là phóng viên của báo Phú Yên và đã bị buộc thôi việc và bị thu hổi thẻ phóng viên hồi tháng 12/2017 do có nhiều hành vi vi phạm pháp luật và các quy định của báo.

4 nhận xét:

  1. Phạm Hổ và Tuyết Diệu chỉ là một trong những quân cờ của tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" mà thôi. CHúng thường xuyên bị lợi dụng để thực hiện những hoạt động nhằm chống phá chính quyền, xuyên tạc, đường lối, chủ trường của Đảng, Nhà nước ta. Nay bị gông cùm âu cũng là quả báo.

    Trả lờiXóa
  2. Một lần nữa đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho những người cho mình là có tri thức nhưng lại đi nói xấu chính quyền, đi ngược lại với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, lợi ích của nhân dân chỉ vì được đồng tiền rót về từ các thế lực thù địch bên ngoài. Phạm Hổ và Tuyết Diệu chắc chắn phải nhận mức án xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  3. những đối tượng như Phạm Hổ, Tuyết Diệu vốn có lý lịch có vấn đề nên dễ bị các thế lực thù địch lôi kéo, cụ thể là chúng đã tham gia "chỉnh phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời". Việc chúng bị cơ quan chức năng bắt giữ là hoàn toàn có lý do và chắc chắn không thể thoát khỏi lưới pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Cả hai đối tượng đều có sự tha hóa về nhân cách và nhận thức. PHạm Hổ và Trần Thị Tuyết DIệu đã đăng tải những bài viết sai sự thật, bịa đặt về Đảng, Nhà nước. Đằng sau chúng là sự hỗ trợ, lôi kéo, lợi dụng của các thế lực thù địch nên chúng cũng chỉ là quân cờ mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog