Chia sẻ

Tre Làng

Nghi phạm lên kế hoạch tỉ mỉ trước khi bắt cóc bé trai 2 tuổi


Thu phát hiện Gia Bảo chơi một mình nên tiếp cận và bắt cóc bé trai đưa về phòng trọ tại phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh.

Nghi phạm khai mục đích bắt cóc bé trai 2 tuổi Nghi phạm khai cô ta sảy thai nhưng giấu người yêu; Thu nói dối rằng cô vẫn đẻ và nuôi con bình thường nên lên kế hoạch bắt cóc trẻ về làm con của mình.

Ngày 23/8, Công an tỉnh Bắc Ninh đang tạm giữ Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng) để điều tra về hành vi Bắt cóc trẻ em.

Thu bị công an bắt khi ở cùng bé Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi, ở TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang và được di lý về Công an tỉnh Bắc Ninh lúc 1h cùng ngày (23/8).

Tại cơ quan công an, Thu khai mục đích bắt cóc Gia Bảo để mang về nuôi. Người phụ nữ này đã lên kế hoạch tỉ mỉ trước khi gây án.

Nguyễn Thị Thu khi bị bắt. Ảnh: Công an Tuyên Quang.

Theo lời khai của nghi phạm, hôm 20/8, Thu ra Công viên hồ điều hòa Nguyễn Văn Cừ để tìm trẻ em, chọn mục tiêu để thực hiện hành vi bắt cóc. Đến 16h hôm sau (21/8), nghi phạm 32 tuổi tiếp tục ra công viên, gửi xe máy bên ngoài rồi đến ghế đá quan sát.

Khi phát hiện Gia Bảo chơi một mình, Thu tiếp cận và dụ dỗ sẽ mua đồ ăn rồi bắt cóc bé trai, đưa về phòng trọ tại phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh.

Sáng 22/8, nghi phạm đưa Bảo đi Hà Nội rồi tiếp tục di chuyển đến nhà của Đặng Văn Bằng (33 tuổi) ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Thu khai cô ta yêu và từng có thai với Bằng nhiều năm trước ở Tuyên Quang. Khi mang thai, Bằng đi làm xa và 2 người không gặp nhau thời gian dài. Sau đó, Thu sảy thai nhưng giấu người yêu, nói dối rằng vẫn đẻ và nuôi con bình thường.

Bé Gia Bảo cùng bố. Ảnh: Công an Tuyên Quang.

Gần đây, người phụ nữ quê Cao Bằng muốn tổ chức đám cưới với Bằng nhưng sợ bị phát hiện không có con nên lên kế hoạch bắt cóc trẻ để nuôi làm con mình.

Lúc mang bé trai đi, nghi phạm không vào mạng nên không biết gia đình Bảo cùng cộng đồng mạng ráo riết tìm kiếm cậu bé. Thu kể khi đem Bảo về nhà trọ và ở nhà người yêu, Gia Bảo không sợ hay khóc. Thu còn mua đồ chơi và quần áo mới cho Bảo.

Chiều 21/8, anh Nguyễn Văn Hưng đưa bé Gia Bảo (2 tuổi) đến Công viên hồ điều hòa Nguyễn Văn Cừ. 17h, anh Hưng không thấy con nên trình báo công an.

Ngay trong đêm, Công an Bắc Ninh đã huy động lực lượng vào cuộc điều tra, trích xuất hình ảnh từ camera giám sát, truy vết tung tích Gia Bảo. Đến chiều 22/8, Công an TP Bắc Ninh phát thông báo truy tìm một người phụ nữ mặc áo trắng, quần đen nghi bắt cóc Gia Bảo.

Tối cùng ngày, công an tìm được Gia Bảo khi cháu bé đang ở cùng Nguyễn Thị Thu ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

5 nhận xét:

  1. Tin tốt cuối tuần là cháu bé 2 tuổi bị mất tích tại Bắc Ninh đã được tìm thấy. Tuy nhiên, cũng rất cảm thông cho cô gái này khi từ công an đến cư dân mạng nháo nhác tìm cô, miêu tả cô mới tầm khoảng 50 tuổi thì thực ra cô mới chỉ 32 tuổi.Điều này khiến tôi phân vân giữa lựa chọn tin vào cảm quan của mình hay cứ đặt lòng tin vào công nghệ nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Gia đình có thân nhân đặc biệt như thế thì môi trường không tốt nên khó để sản sinh ra những con người có nhân phẩm tốt. Bắt cóc cháu bé để bù đắp vào sự thiếu thốn của bản thân là hành vi không thể chấp nhận được. Cơ quan chức năng cần nghiêm trị những kẻ như vậy để làm gương cho những người khác, bởi nỗi đau mất người thân là không gì có thể bù đắp nổi.

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ sống trong môi trường giáo dục không đầy đủ và có nhân thân phức tạp như chị Thu này thì sớm rơi vào vòng lao lý cũng là điều dễ hiểu. Không thể lấy bất kỳ lí do nào để ngụy biện cho hành động mất nhân tính của mình, bắt cóc đứa trẻ liệu chị ta có nghĩ đến hậu quả không? Hãy chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Đoạn clip được camera an ninh gần đó ghi lại vào lúc 16h59 chiều 21/8 tại Công viên hồ điều hòa ghi lại cảnh một người phụ nữ mặc áo trắng được cho là ngồi tại công viên rất lâu. Sau khi thấy bé Bảo xuất hiện, người phụ nữ này bị tình nghi là đã cố gắng dụ dỗ, gọi bé đi theo mình. Tuy nhiên, bé trai không chịu lại gần người phụ nữ này nên cô ta đã chạy đuổi theo.Những em bé tương tự sẽ lại tiếp tục có những vụ tương tự xảy ra nếu: lần này Luật pháp không thẳng tay dăn đe con mẹ bắt cóc trẻ con thì còn nhiều vụ khác nữa.Mong rằng các nhà chức năng nghiêm trị làm gương. Phải làm gương thật nghiêm mới được.

    Trả lờiXóa
  5. Trước khi thực hiện hành vi bắt cóc, đối tượng đã có thời gian quan sát khu vực khá lâu, đủ để thấy được đặc điểm, thói quen đi lại của nạn nhân, dễ dàng thực hiện kế hoạch của mình. Vụ việc lần này là lời cảnh tỉnh cho mọi gia đình khi đưa con trẻ đi chơi ở các khu vực công cộng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog