Chia sẻ

Tre Làng

Đối tượng bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh có nhân thân phức tạp

VOV.VN - Nguyễn Thị Thu từng có chồng và hành nghề bán bánh rán, sinh ra trong gia đình có nhân thân phức tạp.

Chiều 23/8, chia sẻ với phóng viên, ông Dương Văn Trung, Tổ trưởng tổ dân phố 2, phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng cho biết, nghi phạm Nguyễn Thị Thu và người thân trong gia đình đã chuyển đi khỏi TP Cao Bằng từ lâu. 

Nghi phạm Nguyễn Thị Thu.

"Tuy nhiên, trước đó, gia đình Thu rất phức tạp, nhiều người trong gia đình có tiền án, tiền sự. Chị gái của Thu là N. từng lĩnh án 15 năm tù về tội buôn bán trẻ em sang Trung Quốc. Hiện người chị gái của Thu đã được ra tù. Bố mẹ của Thu đều đã qua đời, trước đó, bố của Thu cũng từng có tiền án, tiền sự và lĩnh án tù. Bản thân Thu là người đã lấy chồng và đã có con, trước đây sống tại khu vực cầu Bằng Giang, TP Cao Bằng. Thu có thời gian bán bánh rán trên địa bàn TP Cao Bằng", ông Trung cho hay.

Theo ông Trung, sau khi Thu lấy chồng thì cả gia đình chuyển đi nơi khác sinh sống, chỉ còn lại một ngôi nhà thờ Tổ ở tổ 2, phường Hợp Giang. Thi thoảng đến ngày giỗ, lễ tết, Thu có trở về địa bàn.

Thông tin với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Văn Bình- Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, năm 2011, Nguyễn Thị Thu (22 tuổi, trú tại tổ 5 phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) lấy chồng là Đàm Mạnh Hùng, đã có 1 con. Sau đó Thu và Hùng ly thân.

Đến đầu năm 2017, Thu quen biết với Đặng Văn Bằng (33 tuổi, trú tại Xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang). Thu và Bằng có tình cảm với nhau, nhưng Thu không nói cho Bằng biết mình có một đời chồng.

Tháng 3/2017, Thu và Bằng tổ chức đám cưới và sinh sống tại nhà Bằng. Tháng 3/2018, Bằng biết việc Thu đã có chồng, nên yêu cầu Thu về Cao Bằng để giải quyết việc ly hôn với Hùng. Lúc này Thu đang mang thai khoảng 4 tháng. Sau đó Thu về Cao Bằng nhưng vẫn thường xuyên nói chuyện, liên lạc với Bằng.

Đầu năm 2019, Thu sinh 1 con trai nhưng sau 1 tháng thì con bị ốm, chết (Thu không nói cho Bằng biết việc con trai chết). Thu muốn quay lại ở với Bằng nhưng cần phải có một đứa con trai, nên Thu đã nảy sinh ý định bắt các trẻ con có độ tuổi gần giống con mình, để mang về và nói dối với Bằng đó là con của Bằng và Thu.

Trước đó, vào 21h30 tối 22/8, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang phát hiện giải cứu thành công cháu Nguyễn Cao Gia Bảo tại Xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Thu khai nhận, chiều 21/8 khi đang di chuyển bằng xe máy thì thấy cháu bé chơi 1 mình ở Công viên Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Ninh. Sau đó, đối tượng Thu đã tiếp cận và đưa cháu bé về nhà trọ rồi nửa đêm đưa lên Tuyên Quang.

Hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục điều tra, giải quyết vụ việc

8 nhận xét:

  1. Nghe bảo chị này có mấy đời vào tù ra tội, thực ra chẳng ai muốn đoàn tụ ở đó làm gì, nhưng bản thân tôi thấy buồn. Buồn vì chị không xem bài học của bố mẹ và chị gái làm điều răn, buồn vì chị đi vào vết xe đổ của họ,..dĩ nhiên đó sẽ là nỗi buồn chung cho cả xã hội, không riêng gì gia đình chị. Thôi đời còn trẻ, hy vọng cơ quan luật pháp sẽ cho chị một cánh cửa đủ rộng để chị quay về.

    Trả lờiXóa
  2. Dù hoàn cảnh thế nào đi nữa thì việc bắt cóc con cái người khác là vi phạm pháp luật, là trái với đạo đức, trái với đạo làm người. Thu từng là mẹ và cháu bé cũng đã qua đời thì Thu chắc chắn hiểu được cảm giác mất con là như thế nào, vì mục đích, âm mưu của Thu mà khiến gia đình cháu bé hoảng hốt, suy sụp, cả xã hội thì lo lắng. Thiết nghĩ với trường hợp này cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đồng thời tính đến các tác động về tâm lý, về hoàn cảnh diễn đến sự việc.

    Trả lờiXóa
  3. Dù hoàn cảnh có éo le đến mức nào thì cũng không thể bao biện được cho cái hành động bắt cóc ấy. Đây là một con người, mẹ người ta mang nặng đẻ đau nuôi dưỡng lớn đển từng này không phải để cho cô ta thích là bê đi để "đánh lừa " gia đình người yêu để xin cưới này nọ. Chưa kể còn phải xem lí do đó có thực sự là chính xác hay không nữa

    Trả lờiXóa
  4. Chả có lý do gì bao biện được cho cái việc đi bắt cóc con nhà người ta cả. Cứ giả ngu giả ngơ lí do này nọ nhưng chẳng biết là thực chất như thế nào nữa. Tóm lại cũng chẳng thoát được tội đâu nên tốt nhất là cứ thành thật khai báo để giảm nhẹ được tí nào hay tí ấy. Mà thực ra những đám như thế này cũng không nên giảm nhẹ cho lắm :)

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là trẻ như này mà đã có ý định làm mẹ mìn rồi, không thể chấp nhận được. Bắt cóc con nhà người ta thì đi tù,vào đấy mà cải tạo lại cái đạo đức của mình ấy chứ đừng có mong chờ mà được khoan hồng. Không nghe trình bày gì hết, có biết cả một đêm đất nước đã mất ngủ chỉ vì cái sự việc mà con mụ đã gây ra hay không

    Trả lờiXóa
  6. Dù khi nghe lí do của đối tượng bắt cóc thì vô cùng bất đắc dĩ nhưng hành vi bắt cóc trẻ em là không thể tha thứ được. Nhưng cũng may là chị ta đã khai báo thành khẩn, có ý thức ăn năn hối lỗi, biết hành vi của mình là vô đạo đức, vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  7. Đừng có mà trình bày nhiều. Không một ai có thể tha thứ cho cái hành động đấy của bà đâu. Đi bắt cóc con nhà người khác thì chả có lý do gì phù hơp để bênh vực cả. đều là vi phạm pháp luật hết. mà đã vi phạm pháp luật cứ theo luật mà làm. Suýt nữa thì một cháu nhỏ đã vì sự ích kỉ của bà ta mà lưu lạc rồi

    Trả lờiXóa
  8. Có nhân thân phức tạp như thế này thì liệu lời khai của đối tượng Nguyễn Thi Thu có chính xác. Khi bản thân có chị gái từng vào tù vì hành vi buôn bán trẻ em sang Trung Quốc thì ắt hẳn rằng cơ quan chức năng cần phải điều tra làm rõ hơn về mục đích của vụ việc này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog