Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố thêm 4 bị can nguyên là cán bộ BIDV chi nhánh Phú Yên

Bốn bị can nguyên là cán bộ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Phú Yên bị khởi tố về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Ngân hàng BIDV Chi nhánh Phú Yên. (Ảnh: Phạm Cường/TTXVN)

Chiều 28/9, Đại tá Lương Tấn Dĩnh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Phú Yên, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với 4 bị can nguyên là cán bộ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Phú Yên về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng (quy định tại Điều 179 Bộ luật Hình sự năm 1999).

Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Các bị can bị khởi tố gồm Nguyễn Văn Tuyến, sinh năm 1958, trú 353 Trường Chinh, phường 7, thành phố Tuy Hòa, nguyên Phó Giám đốc BIDV Phú Yên; Lê Tấn Đức, sinh năm 1976, trú 13A/2 Trần Hưng Đạo, phường 1, thành phố Tuy Hòa, nguyên Trưởng phòng Quản lý rủi ro, hiện là Trưởng phòng Quan hệ khách hàng; Nguyễn Phú Phong, sinh năm 1975, trú khu phố 2, phường 4, thành phố Tuy Hòa, nguyên Trưởng phòng Quan hệ khách hàng 1; Võ Hồng Phong, sinh năm 1981, trú thôn Phước Bình Bắc, xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa, nguyên cán bộ Phòng Quan hệ khách hàng 1, hiện là Giám đốc Phòng giao dịch BIDV huyện Sông Hinh.

Liên quan đến vụ án này, sáng 28/9, TTXVN đã đưa tin Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Nguyễn Công, sinh năm 1956, trú 281 Nguyễn Huệ, phường 5, thành phố Tuy Hòa, nguyên Giám đốc BIDV Chi nhánh Phú Yên cùng tội danh trên.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đang tập trung lực lượng, khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra, thu thập chứng cứ làm rõ hành vi vi phạm của các bị can và đối tượng liên quan trong vụ án để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 11/4/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự: Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Phú Yên trong thời gian từ năm 2009-2010.

Kết quả điều tra xác định trong thời gian trên, BIDV Phú Yên đã ký các hợp đồng tín dụng cho các tổ chức, cá nhân vay nhưng đã vi phạm một số quy định của pháp luật về cho vay dẫn đến không thu được số nợ hàng chục tỷ đồng./.

Phạm Cường (TTXVN/Vietnam+)

4 nhận xét:

  1. Lại tiếp tục mấy cán bộ bị khởi tố vì vi phạm trong quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, đúng là tham thì thâm mà thôi, không muốn vi phạm thì đừng làm, trách ai bây giờ đây

    Trả lờiXóa
  2. Tiếp tục lại là những cán bộ ngành ngân hàng bị túm cổ vì những sai phạm trong quá trình làm việc. Những hành vi này đều là vi phạm pháp luật, gây thiệt hại nghiêm trọng cho tài sản của ngân hàng nên phải được điều tra rõ ràng, làm rõ trách nhiệm

    Trả lờiXóa
  3. Dạo gần đây mấy cán bộ ngân hàng bị khởi tố nhiều thế nhỉ, thế mới thấy cuộc truy lùng những cán bộ không làm đúng chức trách nhiệm vụ của mình lại bắt đầu lên lửa rồi đấy, trong cuộc đấu tranh này không có vùng cấm

    Trả lờiXóa
  4. Việc sai phạm trong quá trình làm việc dẫn đến việc những cán bộ ngân hàng này phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, âu cũng là cái giá phải trả cho hành động của mình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog