Chia sẻ

Tre Làng

Trung Quốc tập trận đồng thời 2 cuộc gần Hoàng Sa của Việt Nam

(VTC News) - Trung Quốc tổ chức đồng thời 5 cuộc tập trận quanh khu vực bờ biển của nước này, trong đó 2 cuộc diễn tập diễn ra gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trong các cuộc tập trận còn lại, một diễn ra ở Biển Hoa Đông, một ở Biển Bột Hải. Phía nam Hoàng Hải, quân đội Trung Quốc tổ chức tập trận bắn đạn thật từ 28 đến 30/9.

Trong nỗ lực củng cố năng lực sẵn sàng tác chiến, Trung Quốc tổ chức các cuộc tập trận quân sự theo định kỳ, nhưng hiếm khi thực hiện cùng lúc các cuộc diễn tập.

Trung Quốc thông báo tổ chức một loạt cuộc tập trận quân sự. (Ảnh: Reuters)

Hồi đầu tháng 9, Trung Quốc cho biết sẽ tổ chức thêm các cuộc tập trận quân sự, bắt đầu từ ngày 7/9 dọc theo bờ biển phía Đông Bắc và phía Đông của nước này.

Tháng trước, Trung Quốc cũng tuyên bố thực hiện 4 cuộc tập trận riêng biệt, ở Biển Bột Hải, Biển Hoa Đông, Hoàng Hải và Biển Đông. Các chuyên gia quân sự Trung Quốc cho rằng, các cuộc tập trận diễn ra liên tục, quy mô lớn là động thái khác lạ của Bắc Kinh.

Việc Trung Quốc tăng cường các hoạt động diễn tập diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington gia tăng thời gian qua liên quan tới một loạt vấn đề, trong đó có Biển Đông. 

Mới đây, Mỹ chỉ trích Trung Quốc chỉ đưa ra những lời hứa suông về việc không quân sự hóa Biển Đông, kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục lên tiếng phản đối các hành vi nguy hiểm và không thể chấp nhận được này. 

Bắc Kinh chỉ trích ngược Washington bỏ qua luật pháp quốc tế và nhiều lần gây rối ở Biển Đông.

SONG HY (Nguồn: Reuters)

5 nhận xét:

  1. Việt Nam phản đối kịch liệt các cuộc tập trận và các hoạt động quân sự khác của Trung Quốc trên Biển Đông, đặc biệt là trên hai quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam. Chúng ta không nhân nhượng cho bất kỳ hành động bành trướng nào của Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  2. Sự ngang ngược của Trung Quốc không ai là không biết, tất nhiên Việt Nam không thể chấp nhận được và sẽ dùng mọi biện pháp để ngăn chặn hành vi xâm phạm chủ quyền của TRung Quốc

    Trả lờiXóa
  3. Hành động của Trung QUốc trên Biển Đông cho thấy nước này đang cố tình khiêu khích, thách thức các nước khác cũng như chuẩn bị cho mưu đồ lớn của nước này. Đây là sự đe dọa nghiêm trọng nền an ninh trên Biển Đông và làm căng thẳng thêm mối quan hệ Mỹ - Trung.

    Trả lờiXóa
  4. Có vẻ như Trung Quốc đang cố tình thách thức các nước khác thì phải, chúng có dã tâm quá lớn, đòi nuốt trọn biển Đông, tuy nhiên Việt Nam cũng như các quốc gia khác sẽ không để yên cho chúng làm càn đâu

    Trả lờiXóa
  5. |TRung Quốc sắn sàng làm tất cả mọi thứ vì lòng tham của mình, dám thách thức tất cả, đúng là quá trắng trợn, nhưng mà chúng ta sẽ sẵn sàng đối phó với \trung quốc để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog