Chia sẻ

Tre Làng

Xúc phạm Quốc kỳ, 3 thanh niên ở Quảng Bình lãnh án

Sau chầu nhậu, 3 bị cáo đã chạy dọc tuyến đường Hồ Chí Minh dùng dao, rựa chặt tổng cộng 34 cột cờ Quốc kỳ, Đảng kỳ. 

Hôm nay (28/9), TAND huyện Minh Hóa, Quảng Bình đã mở phiên sơ thẩm công khai, xét xử 3 bị cáo gồm: Đinh Sơn Bài, Đinh Thanh Hải (SN 2001), Đinh Cường Quốc (SN 2002) đều trú tại xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa về tội Xúc phạm Quốc kỳ.

3 bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm

Trước đó, vào lúc 0h30 ngày 10/8, sau khi uống rượu 3 thanh niên đi xe máy, cầm dao rựa chạy dọc đường Hồ Chí Minh đoạn từ xã Hóa Hợp đến xã Trung Hóa.

Thấy bên lề đường có cắm nhiều Quốc kỳ, Đảng kỳ nên Bài và Quốc bảo Hải chạy xe máy vào sát lề đường để chặt các cột cờ.

Tại thôn Đa Năng (xã Hóa Hợp), Bài và Quốc đã chặt 17 cột cờ. Hải tiếp tục chở 2 người này đến thôn Tân Hóa (xã Hóa Hợp), tại đây Bài dùng rựa chặt 11 cột cờ rồi cầm theo một lá Quốc kỳ vứt xuống đường.

Khi chạy đến thôn Thanh Lâm (xã Hóa Thanh), Bài xuống xe tiếp tục chặt thêm 6 cột cờ.

Sau khi thưc hiện hành vi, cả 3 đối tượng về nhà. Đến ngày 19/8, Hải đã đến Cơ quan CSĐT, Công an huyện Minh Hóa trình bày sự việc.

Quá trình điều tra, 3 bị cáo đã bồi thường đủ 34 lá cờ cho UBND xã Hóa Hợp và Hóa Thanh.

HĐXX đã tuyên phạt Đinh Sơn Bài 9 tháng tù giam, Đinh Thanh Hải 6 tháng tù giam và Đinh Cường Quốc 6 tháng tù cho hưởng án treo.

Hải Sâm

9 nhận xét:

  1. Lại pha xử lí "đi vào lòng đất". Quốc kì là một biểu tượng thiêng liêng của tổ quốc, nó luôn được người dân tôn trọng và luôn giữ một cách cẩn thận, trân quý nhất. Đằng này 3 đứa trẻ trâu này lại dám chặt đi các cột quốc kì, đảng kì như thế thì thật là đáng nhục cho thanh niên nước nhà. Việc xúc phạm quốc kì là một việc không thể xem nhẹ được vì vậy các đối tượng lãnh án như trên là hoàn toàn hợp lí.

    Trả lờiXóa
  2. Việc xúc phạm quốc kì là một việc không thể chấp nhận được khi mà đó là vật tượng trưng của một đất nước là biểu tượng thiêng liêng của tổ quốc, cần được mỗi người dân trân quý, tôn trọng, trong khi đó mấy thằng kia đã không biết giữ gìn mà lại còn phá hủy nó nữa thì việc bị xử lý là điều đương nhiên rồi

    Trả lờiXóa
  3. Theo quy định tại Điều 351 Bộ Luật hình sự 2015 (có hiệu lực ngày 01/01/2018) thì "Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm. Hành vi của các đối tượng trên là xúc phạm nghiêm trọng đến quốc kì, có thể bị xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Những hành vi viết, vẽ những nội dung không lành mạnh liên quan đến Quốc kỳ, hành vi có tính chất nhạo báng, sỉ nhục hoặc có những hành động khác làm biến dạng, phá hỏng Quốc kỳ đều có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sụ theo điều 351 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015. Với hành vi ngông cuồng của các đối tượng trên thì mức án trên là hoàn toàn phù hợp.

    Trả lờiXóa
  5. Xúc phạm quốc kỳ là hành vi vi phạm pháp luật và vi phạm chuẩn mực đạo đức. Đây là hành vi có tính chất nhạo báng, sỉ nhục vật thiêng liêng của tổ quốc, không ai được xúc phạm. Những kẻ này cho đi tù là thích đáng lắm

    Trả lờiXóa
  6. Tất cả các đối tượng tuổi còn khá trẻ, có thể do thiếu hiểu biết, giáo dục chưa toàn diện nên có những hành động xúc phạm nghiêm trọng như vậy. Nhưng dù sao xúc phạm quốc kỳ cũng là điều tối kỵ, vi phạm đạo đức

    Trả lờiXóa
  7. Một phút bốc đồng thì cả đời bốc shit, không sự ngu dốt nào bằng sự ngu học này. Rượu chè be bét làm cho con người mất hết quyền kiểm soát,rất nguy hiểm. Ở VN bạn có thể phạm tội gì, làm việc gì (có thể xem xét giảm án) nhưng xúc phạm lãnh tụ, xúc phạm quốc kì -đó là niềm tôn của dân tộc, là điều cấm kị. đó là bài học lớn để ấy anh choai choai làm bài học, tránh bốc đồng.

    Trả lờiXóa
  8. ai bảo ngu thì chết mà thôi, bốc đồng cộng thêm sự trẻ trâu thì chỉ có mà gặm cám mà ăn, đừng có nghĩ muốn làm gì thì làm, mấy kẻ này đúng là nhận thức còn thua cả một đứa trẻ mới sinh ra chưa có nhận thức gì, đúng là ngu dốt tột độ

    Trả lờiXóa
  9. Ông cha ta bảo có sai, đã ngu mà còn thích thể hiện, thể hiện như thế thì chỉ có bốc cám mà ăn, nhận thức mà thua trẻ lên ba, kém thật sự

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog