Chia sẻ

Tre Làng

Sẽ không có bản án nhẹ nhàng cho những kẻ gây ra tội ác ở Đồng Tâm

Như tin đã đưa, ngày 07/9 tới đây, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 29 bị cáo trong vụ án xảy ra vào ngày 10/01/2020 khiến 3 chiến sĩ công an hy sinh.

Phiên toà xét xử vụ án được mở sau 8 tháng cơ quan Công an tiến hành bắt, tạm giam, điều tra đối với các đối tượng. Số lượng bị cáo đông đảo và tham gia với nhiều hành vi, mức độ khác nhau nên đã kéo dài và đến nay phiên toà sơ thẩm mới dự kiến diễn ra...

Điều dễ thấy là trước thềm phiên toà, khi mà mọi thứ chỉ mới dừng lại ở thông tin về thời gian, địa điểm phiên toà nhưng xem chừng sự quan tâm tới phiên toà đã được khởi động.

Những người tiến bộ, yêu mến công bằng, chính nghĩa thì đương nhiên họ chờ đợi ở những người cầm cân, nảy mực sự công tâm, khách quan nhưng không bỏ lọt và làm nhẹ hành vi, tính chất của các đối tượng. Họ cũng đề nghị có những bản án thích đáng với những kẻ ngồi trên pháp luật, dẫm đạp lên tôn ti, trật tự, phép nước để làm những điều trái với đạo lý, lương tâm và những giá trị tốt đẹp của muôn đời của người Việt ta...

Nhưng rồi, qua theo dõi, vẫn xuất hiện những tiếng nói có tính đối nghịch, ngược chiều và cổ vũ cho những kẻ khát máu và tanh tưởi kia. Phạm Minh Vũ, một nhà dân chủ đã ra sức công kích, cho rằng “chính quyền tiếp tục đàn áp người dân xã Đồng Tâm để làm gương răn đe người dân cả nước phải quy phục chỉ đạo của chính quyền”; “chính quyền phủ nhận trách nhiệm trước cái chết ông Lê Đình Kình”; “phiên tòa sắp tới đã được sắp xếp để buộc người dân xã Đồng Tâm phải chấp nhận mất đất”…

Và nhiều cáo buộc khác được nói ra mặc dù đó đa phần là những suy diễn vô căn cứ...

Không chỉ có thế, trên nhiều diễn đàn, đám dân chủ chống đối quốc nội, được sự hậu thuẫn và được bơm tiền từ đám bên ngoài đã lên kế hoạch để kéo về Đồng Tâm gây chuyện. Mọi thứ đã được định sẵn và kèm theo những điều thực sự đáng lo ngại.

Vị chủ toạ phiên toà cũng được công bố tên tuổi, hình ảnh, số điện thoại để tiện cho việc khủng bố, uy hiếp tinh thần trước thềm phiên toà!

Đám luật sư cũng được huy động tối đa với những tên tuổi máu mặt và cũng tanh hôi mùi tiền để những mong biến tội ác thành điều gì đó dễ nhìn hơn; và quan trọng hơn chúng đang muốn Nhà nước, cơ quan thực thi pháp luật tha bổng cho chúng...

Nhưng có lẽ cần nhắc lại và khẳng định thế này: Đây là một vụ án được dư luận quan tâm và xét về tính chất thì hết sức nhạy cảm. Đó cũng là lí do mà xin thưa rằng, cơ quan thực thi pháp luật cũng hết sức cẩn trọng từ các khâu nhỏ nhất trong quá trình tố tụng. Việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phiên toà thành công cũng được tính đến... Đó là lí do khiến nhiều người tin rằng: Sẽ không có cửa để những kẻ đang mưu đồ phá bĩnh hay làm điều gì đó vi phạm pháp luật.

Còn với đám tội phạm Đồng Tâm, sẽ không có bất cứ sự khoan nhượng nào với những gì đã gây nên. Có chăng, sự thành khẩn khai báo, nhận tội là tình tiết để giảm nhẹ hình phạt sẽ được tuyên trong phiên toà tới đây!

Nguồn: Fb Nhân Dân

2 nhận xét:

  1. Đối với lũ giặc mà không biết ăn năn hối cải, thì phải trừng trị thật đích đáng để hả lòng hả dạ Người Dân trong cả nước và bạn bè chân chính quốc tế.

    Trả lờiXóa
  2. Tin là sẽ có bản án thích đáng đối với những tên phản động, giết người này. Đây là một vụ án mà rất nhiều thành phần dân chủ lấy đó mở đường cho những luận điệu xuyên tạc, sai trái để công kích, phá hoại. Vì vậy cần phải xử lí thật tỉ mỉ, triệt để vụ này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog