Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Đồng Tâm: Nguyễn Văn Đài mắc chứng hoang tưởng?

Khoai@

Theo dự kiến, ngày mai 7/9, TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên sơ thẩm xét xử 29 bị cáo trong vụ án giết người và chống người thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Đây là vụ án cực kỳ nghiêm trọng, do một nhóm chống đối ở xã Đồng Tâm gây ra với nhiều tình tiết man rợ, khiến 3 chiến sĩ công an hi sinh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh trật tự và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 10 ngày, bắt đầu từ 7/9/2020 với hơn 30 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho 29 bị cáo tại phiên tòa.

Trước khi phiên tòa diễn ra, nhiều cơ quan truyền thông thiếu thiện chí với Việt Nam và nhiều đối tượng chống phá nhà nước Việt Nam đã liên tục xuyên tạc bản chất vụ án, vu cáo chính quyền cướp đất của dân, đàn áp dân, giết dân. Ở trong nước, một số luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo cũng có những lời lẽ sai sự thật, hướng lái vụ án theo hướng kích động người dân gây sức ép lên phiên tòa.

Thực ra chúng ta không lạ chuyện một số luật sư nhai đi nhai lại giọng điệu kiểu như, nguyên nhân là do chính quyền cướp đất của dân để giao cho doanh nghiệp, hay nhóm thảo khấu do Lê Đình Kình, Lê Đình Công cầm đầu là người chỉ phản ứng với những gì chính quyền làm trong ôn hòa, hoặc đặt vấn đề nghi vấn về việc các đối tượng đổ xăng đốt 3 chiến sĩ công an...Một trong những thủ đoạn gian lận đỏ đen để đánh lừa người đọc là những luật sư này coi những tên giết người trong vụ Đồng Tâm là "DÂN" nhằm đối lập nhân dân với chính quyền với lực lượng công an, trong khi những đối tượng này không phải là dân, chúng đơn giản chỉ là những tên ăn cướp, giết người. Những luận điệu trên chỉ có thể đánh lừa được người kém hiểu biết chứ không lừa được người dân Việt Nam.

Cách đây mấy hôm, nói về vụ việc, Nguyễn Văn Đài, một kẻ đang lưu vong ở Đức cũng viết một status vu cáo chính quyền nhưng với giọng điệu ngô nghê theo thuyết âm mưu. Đài làm hẳn một phóng sự tự quay với tựa đề “kinh hoàng về sự thật các bị can vụ án Đồng Tâm đã bị đầu độc để ép cung như thế nào?”.

Theo Nguyễn Văn Đài, các bị cáo trong vụ Đồng Tâm đã bị lực lượng công an Việt Nam cho uống một loại độc dược khiến họ không nhận thức được hành động của mình trong suốt quá trình hỏi cung và dẫn chứng trường hợp của bị cáo Lê Đình Doanh và Lê Đình Chức. 

Cũng theo Đài nói trên phóng sự, anh ta biết được điều này là do các luật sư bào chữa cho 2 bị cáo trên cung cấp. Không khó để ta tìm ra 2 luật sư đó là Lê Hòa và Nguyễn Duy Bình. Những gì Đài thể hiện trong phóng sự cũng được úp mở thể hiện trên Facebook của 2 luật sư này và cả trên bài viết của đối tượng tù tha Nguyễn Hữu Vinh, tức blogger Ba Sàm. 

Chỉ một câu "Hiện các bị can cũng thấy và nhớ diễn biến về việc 3 chiến sĩ công an chết" của 2 luật sư nói trên, Nguyễn Văn Đài đã liên tưởng đến câu chuyện một người Việt sống ở Hàn Quốc kể về người vợ của mình cũng đã nhận tội trong vô thức và vụ việc mà phương Tây đang vu cho chính quyền Nga đầu độc chính trị gia Alexei Navalny để nhận định là công an đang đầu độc các bị can để họ không nhớ gì, muốn xử ra sao thì xử. 

Để tăng thêm độ tin cậy, Nguyễn Văn Đài còn cho khẳng định như đúng rồi rằng, lô thuốc trên được sản xuất tại Trung Quốc và được lực lượng công an nhập khẩu. 

Tất nhiên, đó là những bịa đặt của Nguyễn Văn Đài. Trên Clip của Đài, người ta không thấy một minh chứng nào, kể cả cái tối thiểu là hình ảnh.

Xem clip trên, trừ số ít mù quáng, thiểu năng thì đa số người đọc chỉ nhận ra, tác giả của phóng sự trên là một kẻ tâm thần hoang tưởng. Bởi chỉ kẻ tâm thần hoang tưởng mới tự tin để nói ra những điều hoang đường ấy. 

Công bằng mà nói, chỉ có một thứ duy nhất mà Nguyễn Văn Đài được coi là tỉnh táo khi cố tình đánh tráo bản chất vụ việc, biến những tên khủng bố thành nạn nhân, thậm chí thành anh hùng tái thế, nhằm biến một vụ án hình sự thành một vụ án chính trị; phủ nhận những nỗ lực ôn hòa của chính quyền trong xử lý vụ Đồng Tâm nhằm duy trì trật tự xã hôi; phủi sạch những gì mà thanh tra các cấp đã làm, và đương nhiên khuyến khích những tên khát máu hành động như những bị cáo đã làm đối với các chiến sĩ công an. Nói ngắn gọn, Đài và đồng bọn đang nỗ lực chạy tội cho đám thảo khấu Đồng Tâm và kết tội chính quyền.

Mục đích của Nguyễn Văn Đài khi làm phóng sự trên đã được thể hiện rõ nét ở đoạn cuối của clip. Không cần che dấu thái độ, Nguyễn Văn Đài kêu gọi người dân kéo đến phiên tòa để phản đối, càng đông càng tốt rồi tiện thì làm luôn cuộc cách mạng xã hội. 

Và cuối cùng, dù thế nào đi nữa thì cũng không khó để dự báo đây là phiên tòa khó khăn cho các luật sư bởi mọi chứng cứ, lời khai và kể cả dư luận đều không đứng về phía họ. Và ở vòng ngoài cũng không khó để dự đoán việc tham vọng làm nhiễu loạn dư luận hay gây rối phiên tòa của một số đối tượng cũng sẽ nhanh chóng bị dập tắt. Chỉ những kẻ tâm thần hoang tưởng mới hy vọng biến lời kêu gọi của Nguyễn Văn Đài thành sự thật mà thôi.

1 nhận xét:

  1. Đúng là chuyện nực cười. Thiết nghĩ Nguyễn Văn Đài nên xem phim ít thôi, xuyên tạc thì nó cũng hợp lý một chút. Còn đối với sự việc Đồng Tâm, mọi thứ đã rõ chính Lê Đình Kình và Tổ Đồng Thuận đã giết người, chống người thi hành công vụ và chính bản thân những kẻ này đã thừa nhận về các hành vi của bản thân. Chắc chắn sẽ có một bản án nghiêm khắc sẽ trừng trị những kẻ vi phạm pháp luật nghiêm trọng này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog