Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Đồng Tâm: Chờ ngày 29 kẻ thủ ác trả giá và kịch bản bao biện tiếp theo

Sau 8 tháng chờ đợi, một bản án thích đáng sẽ được đưa ra đối với những kẻ thủ ác, mất hết tính người.

Thế nhưng, trong khi dư luận trông chờ một sự trừng phạt nghiêm khắc dành cho những kẻ sống trên pháp luật, coi thường phép nước, thì nghe bảo trong “làng dân chủ” đang có một “chiến dịch” kêu oan, chạy tội, chuẩn bị “công tác bài vở” bênh vực cho nhóm thảo khẩu. Trên các trang như BBC, Người Việt, Phạm Minh Vũ… đang ra sức công kích cho rằng “chính quyền tiếp tục đàn áp người dân xã Đồng Tâm để làm gương răn đe người dân cả nước phải quy phục chỉ đạo của chính quyền”; rồi thì vu cáo “chính quyền phủ nhận trách nhiệm trước cái chết ông Lê Đình Kình”; “phiên tòa sắp tới đã được sắp xếp để buộc người dân xã Đồng Tâm phải chấp nhận mất đất”…

Đùa! Đến giờ phút này vẫn còn những kẻ cố đấm ăn xôi, lên tiếng bao biện, đòi thả tự do cho 29 kẻ thủ ác. Những kẻ mà các “nhà dân chủ” đang ra sức bênh vực, kêu oan kia đã thiêu chết không chỉ một mà ba chiến sĩ công an đấy. Đàn áp gì ở đây khi mà ngay chính những kẻ thủ ác đã cúi đầu nhận tội, khai rằng đã dùng bom xăng, lựu đạn, dao phóng để tấn công lực lượng chức năng? Thử hỏi thách thức pháp luật, coi thường tính mạng con người thì có oan không? Rõ ràng đưa ra xét xử những kẻ giết người, chống người thi hành công vụ trong vụ Đồng Tâm vừa qua là đảm bảo tính nghiêm minh, thượng tôn của pháp luật, không có gì gọi là đàn áp cả.


Lợi dụng phiên tòa sắp xét xử về vụ án Đồng Tâm, trên trang cá nhân Phạm Minh Vũ đăng tải bài kích động người dân, khiến họ mất niềm tin

Hành vi của nhóm đối tượng tại Đồng Tâm trong việc mượn cớ “đòi đất” để gây sức ép với chính quyền, thực hiện các hành vi phạm tội, đặc biệt là gây trọng tội giết người là rõ như ban ngày, không thể phủ nhận, xuyên tạc. Vậy nên đừng gọi những kẻ như Lê Đình Kình là dân, vì người dân chân chính không ai lại lợi dụng chức vụ quyền hạn để làm giấy tờ, biến đất quốc phòng thành đất ở, đất nông nghiệp rồi chia chác cho người nhà và bán cho người dân; bày mưu, tính kế, giết người man rợ như vậy cả.

Còn nữa, các nhà dân chủ thương vay khóc mướn cho Lê Đình Kình, nhắc đi nhắc lại cái chết của kẻ khủng bố kia vậy thì xin hỏi cái chết của ba người chiến sĩ thì sao đây? Lật lại cái chết của ông Kình chỉ khiến cho sự việc được dựng lại, sự căm phẫn của dư luận lại càng tăng lên mà thôi. Nó sẽ không thể làm thay đổi bất cứ điều gì trong đó khi sự thật đã được làm sáng tỏ ngay từ đầu. Phiên tòa sắp tới có ý nghĩa rất lớn khi chính thức đưa ra những bằng chứng, lời khai cho thấy hành vi phạm tội mang rợ, tàn bạo của nhóm người Lê Đình Kình và Tổ Đồng Thuận. Là câu trả lời cho sự hi sinh của 3 chiến sĩ.


Có thể thấy, Phạm Minh Vũ cùng các đối tượng đang lợi dụng phiên tòa sắp xét xử để kích động người dân chống phá, khiến họ mất niềm tin vào chính quyền; tạo cớ cho các thế lực thù địch bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Với những tội ác mà 29 đối tượng đã gây ra là quá rõ ràng cùng với đó là việc các tổ chức, cá nhân có các động thái lợi dụng việc xét xử sắp tới để xuyên tạc, biện minh, đòi thả tự do cho những kẻ thủ ác. Thì thiết nghĩ qua đây cơ quan chức năng có thể làm rõ thêm tính chất, sự liên quan của những tổ chức, cá nhân đến việc tài trợ hoạt động vi phạm pháp luật xảy ra tại Đồng Tâm. Để những kẻ vi phạm phải chịu sự trừng trị thích đáng của pháp luật.

Dự là đám “khách không mời mà đến” sẽ kéo tới phiên Tòa để “thương vay khóc mướn” cho 29 đối tượng bị truy tố kia. Cùng với đó thì các “anh hùng dân chủ” chắc chắn sẽ chuẩn bị rất nhiều kịch bản, thuyết âm mưu nhằm chính trị hóa vụ án hình sự này. Chỉ cần chờ Tòa tuyên án là sẽ được đăng tải rầm rộ trên các diễn đàn của “làng dân chủ” và các đài báo như BBC, VOA, RFA, RFI… Cùng chờ xem kịch bản tiếp theo của Phạm Minh Vũ cùng đồng bọn như thế nào nhé!

Thế Khoa

7 nhận xét:

  1. Phải hiểu rõ họ sai ở đây không phải sai vì họ đòi quyền lợi mà sai vì họ đã sử dụng nhầm cách, họ đã lợi dụng cái việc đòi đất để gây sức ép với chính quyền suốt bao nhiêu năm trời; hơn nữa qua các hành động bắt giữ người thi hành công vụ, chống đối và cuối cùng là cách hành động khủng bố thì có thể nói là bọn họ không chỉ đơn thuần vì những mục đích như ban đầu

    Trả lờiXóa
  2. Vụ Đồng Tâm sai hay đúng thì hãy nhìn thấy người dân những người không liên quan họ bênh vực ai? Rồi đến cả đám đồng phạm, tay chân chí cốt với lão Kình nay cũng đã nhận tội, đã tỏ thái độ hối lỗi trước những gì mà bọn chúng đã gây ra rồi vậy thì đúng vào đâu được ạ. Toàn những kẻ chả liên quan cứ khóc oan cho bọn nó, hay ai trả tiền cho bọn nó để khóc oan thay ?

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta đã chờ đợi để bọn chúng bị xử lý trong suốt mấy năm trời chúng nó liên tục tiến hành các hoạt động chống phá nhà nước rồi nên 29 ngày cũng không là gì cả. Chỉ cần bọn chúng bi xử lý đúng người đúng tội mà thôi. Để có thể giúp cho những người thân của các chiến sĩ được an tâm, cũng như những người dân khác nhìn vào đó để làm gương cho chính mình

    Trả lờiXóa
  4. 29 ngày nữa thì các đối tượng trong vụ việc xảy ra ở Đồng Tâm sẽ phải đối mặt với hậu quả của những việc mà bọn chúng đã gây ra đối với xã hội. Chỉ tiếc lão già Kình đã chết quá sớm trước khi phải đối mặt với những gì mà hắn gây ra, đối mặt với những lời chỉ trích từ xã hội. Mong rằng sẽ có những bản án thích hợp dành cho bọn chúng

    Trả lờiXóa
  5. Những kẻ đã gây ra tội ác thì sẽ phải trả giá, tất cả cái lũ đã gây ra cái chết không đáng có cho 3 cán bộ chiến sĩ ở Đồng Tâm sẽ sắp phải hầu tòa, và toàn thể nhân dân đều mong rằng bản án thích đáng sẽ được tòa tuyên để trừng trị những kẻ có tội. Bản chất hung hăng, man rợ và mất tính người của 1 số kẻ sẽ nhanh chóng được "đền đáp" xứng đáng, bởi có luật nhân quả cả mà!

    Trả lờiXóa
  6. Kiểu gì phiên tòa tới đây ngày 7/9 bọn kền kền cũng đua nhau dở những trò mèo bẩn tưởi ra để bao biện cho tội ác của lũ thảo khấu Đồng Tâm, tuy nhiên kẻ có tội thì chạy đâu cho hết nắng, bả án nghiêm minh của pháp luật sẽ được đưa ra, tôi tin là như thế. Chỉ mong rằng linh hồn của 3 chiến sĩ sẽ được siêu thoát, tất cả những kẻ man rợ ở Đồng Tâm sẽ phải gánh chịu hậu quả do chúng gây ra.

    Trả lờiXóa
  7. cái ác. cái xấu chắc chắn sẽ phải bị trả giá trước pháp luật, làm gì có chuyện vì cái nọ cái kia mà làm chậm quá trình xét xử được. Một bầy xem công an như quân thù, điên cuồng làm loạn, vô pháp vô thiên thế là không được, cần phải xử lăng trì cho thiên hạ là gương, những kẻ chống đối xứng đáng có cái kết như thế.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog