Chia sẻ

Tre Làng

Đà Nẵng kỷ luật nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ Lâm Quang Minh

Ông Lâm Quang Minh - nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng bị kỷ luật do mắc vi phạm trong thời kỳ giữ chức Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng.

Ngày 10/10, UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa ký Quyết định về việc xử lý kỷ luật đối với ông Lâm Quang Minh, nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ, nguyên Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư TP Đà Nẵng.

Cụ thể, ông Lâm Quang Minh bị xóa tư cách chức vụ Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng trong thời gian từ 8/8/2006 đến 1/12/2015.

Quyết định về việc xử lý kỷ luật đối với nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ Lâm Quang Minh.

Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng có quyết định thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Lâm Quang Minh, đảng viên sinh hoạt tại chi bộ 1 thuộc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, bằng hình thức cách chức Bí thư chi bộ Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng nhiệm kỳ 2008 – 2010 và nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Trong thời gian giữ chức Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng, ông Lâm Quang Minh đã tham mưu trình UBND TP ban hành các văn bản không đúng quy định pháp luật về lĩnh vực đầu tư, bảo vệ môi trường ở dự án nhà máy thép, để cấp phó làm trái quy định pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ, thi hành công vụ.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đánh giá vi phạm của ông Lâm Quang Minh là nghiêm trọng, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, chính quyền TP, gây khó khăn cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục.

XUÂN TIẾN

7 nhận xét:

  1. Hoan hô tinh thần của Đà Nẵng, xử lý đến cùng những cá nhân nào có dấu hiệu sai phạm trong công tác quản lý, chỉ đạo dù ở cương vị nào, thấp hay bé. Trước Đại hội phải tìm cho ra những người giỏi để phục vụ nhân dân, nhưng cũng kiếm có ra những người suy thoái về đạo đức, chính trị, lối sống...có biểu hiện vụ lợi, sai phạm...Phải có một tập thể mạnh, đoàn kết mới đủ sức chèo lái con thuyền Đà nẵng đi lên được. Hiện nay Đà nẵng vẫn còn rất nhiều vấn đề, một loạt cán bộ sai phạm...nên giải quyết dứt điểm và hy vọng nhiệm kỳ mới Đfa nẵng sẽ không còn những tàn tích như này nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là không thể có chuyện gây sai phạm xong về hưu là hết tội, phải xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm như thế này để làm gương cho những người khác. Một đất nước mạnh là một đất nước không có sâu mọt đục khoét, một tập thể muốn mạnh thì cá nhân trong đó phải vững vàng, việc Đà Nẵng đưa ra hình thức kỷ luật với ông Lâm Quang Minh là hoàn toàn hợp tình hợp lý.

    Trả lờiXóa
  3. Những sai phạm trong quá trình ông Lâm Quang Minh còn đương nhiệm là rất nghiêm trọng, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng, khiến quần chúng nhân dân hoài nghi vậy nên kỷ luật ông này là đúng đắn và kịp thời. Không thể để những con sâu làm rầu nồi canh, gây tai họa cho đất nước. Xử lý tận gốc rễ thì đất nước mới phát triển được.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là tinh thần xử lý sai phạm không có vùng cấm của cụ Tổng đã được các cấp, các địa phương tiến hành và đạt hiệu quả cao. Đừng nghĩ rằng khi đương nhiệm làm sai nhưng về ở ẩn là có thể chối bỏ trách nhiệm, tâm lý đấy không phù hợp với hiện thời nữa rồi. Bất kỳ sai phạm ở đâu sẽ bị xử lý ở đấy, không kể người đó đang đương nhiệm hay đã nghỉ hưu. Công cuộc đốt lò của cụ Tổng đang nóng hơn bao giờ hết,sau ông Minh có khối kẻ đang như ngồi trên đống lửa

    Trả lờiXóa
  5. Một lần nữa, việc xử lý cán bộ sai phạm được khẳng định là ngày càng nghiêm minh, không có bất cứ vùng cấm nào, bất kể người đó là ai, dù đã về hưu hay đương chức. Việc ông Lâm Quang Minh đã làm rất nghiêm trọng, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng...vì vậy việc kỉ luật là biện pháp rất cần thiết

    Trả lờiXóa
  6. Đúng như bác Nguyễn Phú Trọng nói “Không thích thú gì khi phải kỷ luật đồng chí, đồng đội của mình; trái lại, rất khổ tâm, đau xót. Nhưng vì sự tiến bộ chung, vì để mong nhiều người không mắc sai phạm, chúng ta phải kỷ luật; kỷ luật một vài người để cứu muôn người”, vậy nên chúng ta cần làm mọi việc để thanh lọc cán bộ vi phạm để làm gương

    Trả lờiXóa
  7. Đảng ta kiên quyết không khoan nhượng với những hành vi làm trái nguyên tắc, kỷ cương của Ðảng. Mục tiêu là làm trong sạch, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Ðảng và chế độ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog