Chia sẻ

Tre Làng

Nordrhein-Westfalen cũng cấm quân kỳ của Đế chế Đức

Hồ Ngọc Thắng

Đó là tên bài báo của tờ Neue Zürcher Zeitung ở Thụy Sĩ đăng ngày hôm qua 8-10-2020. Dưới đây là phần tôi lược dịch:

Tại các cuộc mít tinh phản đối các biện pháp Corona của chính phủ Đức, ví dụ như ở Stuttgart và Berlin, những quân kỳ của Đế chế và lá cờ của Đế chế đen-trắng-đỏ có thể được nhìn thấy trong những tháng gần đây. Đặc biệt, những bức ảnh chụp người biểu tình vẫy lá cờ đen, trắng và đỏ trước tòa nhà Quốc hội Đức đã làm dấy lên các cuộc thảo luận ở Đức và khiến chính trị thêm bận rộn vì sự việc.

Tại Bremen, lá cờ chiến tranh của Đế chế đã không được phép vẫy trong các không gian công cộng kể từ cuối tháng 9. Theo báo cáo của truyền thông Đức, bang Nordrhein-Westfalen hiện đã noi gương Bremen và bỏ phiếu cho lệnh cấm - trong quốc hội bang ở Düsseldorf, chỉ có đảng AfD là chống lại.

Cảnh sát ở bang Bremen có thể tịch thu các lá cờ loại này và yêu cầu chủ sở hữu nộp phạt lên tới 1.000 euro.

Quân kỳ Đế chế là biểu tượng của các lực lượng vũ trang của Đế chế Đức cho đến năm 1921. Từ năm 1935, Quân kỳ Đế chế cũng được sử dụng với hình chữ thập ngoặc ở giữa. Biến thể này bị cấm trên toàn quốc ở Đức. Lệnh cấm quân kỳ của Đế chế Đức đã được thảo luận ở bang Thüringen. Thủ tướng Winfried Kretschmann (Đảng Xanh) của bang Baden-Württemberg cũng cho rằng lệnh cấm là “thích hợp”.

Kể từ những năm 1990, đã có nhiều cuộc thảo luận lặp đi lặp lại về lệnh cấm, đặc biệt là về lá cờ chiến tranh của Đế chế Đức. Theo Văn phòng Bảo vệ Hiến pháp (tức cơ quan tình báo đối nội), nó có thể được thu giữ trong một số trường hợp nhất định, ví dụ "nếu lá cờ là tâm điểm của một mối đe dọa cụ thể".

Nguồn tin và ảnh:

1 nhận xét:

  1. Thế giới đúng là nhiều vấn đề thật sự, thế mới thấy chẳng đâu bằng Việt Nam, nền chính trị ổn định, người dân được mưu cầu hạnh phúc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog