Chia sẻ

Tre Làng

Đã bắt được đối tượng gây ra vụ cướp tại phòng giao dịch ngân hàng

Chỉ trong 3h truy xét, Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an quận Tân Phú đã bắt được đối tượng gây ra vụ cướp tại phòng giao dịch, chi nhánh Trương Vĩnh Ký-Ngân hàng Techcombank (đường Trương Vĩnh Ký, phường Tân Sơn Nhì, quận tân Phú). Các tổ công tác đang tiến hành lấy lời khai của nghi can nên thông tin về đối tượng chưa được công bố...


Hiện trường vụ cướp chi nhánh ngân hàng vẫn đang được phong tỏa, xe chữa cháy vẫn đang túc trực tại khu vực này để đề phòng cháy nổ, bên trong chi nhánh ngân hàng, các tổ công tác đã thu thập đầy đủ các vật chứng, xử lý xăng bên trong chi nhánh. Bên ngoài, người dân hiếu kỳ vẫn vây kín hiện trường, CSGT, Công an phường, BVDP phải yêu cầu người dân rời xa hiện trường để không ảnh hưởng đến quá trình điều tra.

Nhiều người dân hiếu kỳ vây quanh hiện trường vụ cướp


Xe chữa cháy vẫn đang túc trực tại hiện trường


Bước đầu thông tin, đối tượng gây ra vụ cướp chi nhánh ngân hàng đã bị bắt

Đại diện Ngân hàng Techcombank cho biết, thời điểm xảy ra vụ cướp vào khoảng 12h20’ ngày 10/10, lúc này phòng giao dịch đã ngưng hoạt động, bên trong không có khách giao dịch. Lúc này một đối tượng đội mũ, mặc áo dài tay, đeo khẩu trang giả danh khách hàng xách túi bước vào chi nhánh Trương Vĩnh Ký, TP Hồ Chí Minh. Khi bị lực lượng an ninh ngăn chặn, đối tượng lập tức rút thiết bị gây nổ tự chế trong túi và đổ xăng ra sàn. Đối tượng rút khò lửa với tư thế sẵn sàng phóng hỏa. Cán bộ nhân viên chi nhánh Trương Vĩnh Ký đã bình tĩnh thực hiện theo đúng các quy tắc nghiệp vụ an ninh đã được đào tạo, bảo toàn tính mạng con người và tài sản của khách hàng.

Nhận định tên cướp hết sức manh động, lực lượng an ninh Techcombank đã bình tĩnh thực hiện thực hiện theo đúng các quy tắc nghiệp vụ an ninh đã được đào tạo, đặt ưu tiên hàng đầu là bảo toàn tính mạng con người và tài sản của khách hàng, đồng thời không gây nguy hiểm cho cộng đồng. Đối tượng ngay sau khi lấy được tiền, đã vội vàng lên xe taxi rời đi. Phía an ninh của chi nhánh ngân hàng sau khi ghi nhận toàn bộ đặc điểm, hành vi của đối tượng đã thông báo với Công an. Từ những thông tin được cung cấp, đối tượng bị bắt sau 3h gây ra vụ cướp.

Nói về công tác đảm bảo an ninh tại các phòng giao dịch chi nhánh của ngân hàng Techcombank, đại diện này cho hay: “Techcombank thường xuyên thực hiện việc truyền thông và hướng dẫn nghiệp vụ đối với chi nhánh để ứng phó trong trường hợp xảy ra tình huống cướp. Các hoạt động tuần tra an ninh cũng được tiến hành liên tục, đồng thời, ngân hàng tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 nhằm sẵn sàng phối hợp với các đơn vị kinh doanh trong trường hợp tại đơn vị kinh doanh xảy ra sự cố. Cùng với đó, Techcombank liên tục tổ chức rà soát, đảm bảo các hệ thống báo động bàn quầy để hỗ trợ cán bộ nhân viên chủ động ứng phó và kịp thời được hỗ trợ trong tình huống có rủi ro xảy ra.”

Anh Thư

5 nhận xét:

  1. Manh động quá đi, tội phạm không phân biệt giới tính, thật không thể ngờ rằng lý do động cơ là gì mà để một người không có óc đi cướp ngân hàng, không là mà đòi có ăn mà lại còn dốt nữa, may mà hậu quả không thiệt hại về người. Đối với những tội phạm cướp ngân hàng cần phải xử lý cho vào tù thay vì đếm tiền thì hãy bóc lịch thay vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Vừa qua có nhiều vụ cướp ngân hàng xảy ra, có nhiều nguyên nhân dẫn đến hành vi liều lĩnh, manh động của các tội phạm cướp ngân hàng, trong đó phần lớn là do đối tượng túng thiếu, nợ nần, kinh doanh, làm ăn thua lỗ..., cần một khoản tiền lớn để trả nợ và trang trải cuộc sống. Cùng với đó là, do ý thức cảnh giác chưa cao của các nhân viên ngân hàng, sự chủ quan của nhân dân trong phòng ngừa đối với loại tội phạm này. Ðặc biệt, hệ thống an ninh và công tác bảo vệ các ngân hàng hiện nay còn nhiều kẽ hở.

    Trả lờiXóa
  3. Với những bài học như vậy mỗi ngân hàng cần tự kiểm tra, nâng cấp hệ thống an ninh, nhất là hệ thống ca-mê-ra, báo động và phát tín hiệu cần được trang bị đầy đủ, hiện đại. Xây dựng đội ngũ nhân viên bảo vệ có nghiệp vụ tốt, để khi phát hiện vụ việc ngay lập tức có phương án đối phó. Trang bị vũ khí được pháp luật cho phép sử dụng để đội ngũ nhân viên bảo vệ có khả năng phòng vệ, ngăn chặn các vụ cướp

    Trả lờiXóa
  4. Đừng có mơ mà qua mắt được công an Việt nam nhé, làm việc rất nhanh gọn, hiệu quả. gần đây tội phạm tăng lên rất nhiều, rất manh động, đặc biệt là nhiều vụ cướp ngân hàng một cách trắng trợn như thế này. Pháp luật nghiêm minh, phải xử lý thật mạnh mẽ những đối tượng này, làm sao dứt điểm, tránh những hậu quả đáng tiếc. Một bài học sâu sắc cho những ai không muốn làm mà vẫn muốn hưởng thụ.

    Trả lờiXóa
  5. Quá manh động và liều lĩnh chính là từ để nói về đối tượng trong vụ cướp ngân hàng này, chúng nghĩ có thể thoát được bàn tay của pháp luật ư, không bao giờ có thể qua mặt được lực lượng công an đâu nhé, đừng có ảo tưởng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog