Chia sẻ

Tre Làng

Thủy Tiên phẫn nộ công khai kẻ ăn chặn tiền từ thiện, có tiền sử lừa đảo nhiều lần

Sự việc Thủy Tiên công khai danh tính kẻ ăn chặn tiền từ thiện gây xôn xao dư luận nhiều giờ qua.

Cụ thể, trên trang cá nhân cô viết: 

"Ăn chặn 40% tiền từ thiện là có thật! 

Sau khi mình đăng tải thông tin mình sẽ về miền Trung thì bạn này lập tức nhắn tin ngay cho mình kêu gọi giúp đỡ cho người dân vùng lũ. Nghe bạn ấy kể rất tội và cho số điện thoại nên team mình có gọi lại. 

Thậm chí, sau khi mình ra Huế thì bạn đến khách sạn khóc lóc và kể về trường hợp đáng thương của 2 ông bà nước ngập đến nửa nhà, nhưng mình bảo chỉ trao tận tay trực tiếp không qua trung gian, nên hôm qua cũng có đến ghé thăm và thấy sự thật trong nhà ngập thật nên mình tặng hai ông bà 8 triệu tiền chợ." 

Thủy Tiên đến tận nơi những vùng nước lũ ngập sâu để hỗ trợ người dân. 

Dù vậy, Thủy Tiên vẫn không yên tâm và đã đi xác minh thêm vài hộ người nghèo mà người báo tin chia sẻ nhưng điều kiện không đúng sự thật nên cô tạm dừng việc hỗ trợ. 
Ngay sau đó, bà xã Công Vinh nhận được tin rằng bạn đó đã quay lại nơi cô hỗ trợ để yêu cầu ông bà đưa lại 40% số tiền vừa nhận (tức 3 triệu đồng). Bất ngờ trước sự việc, cô cẩn thận xác minh và cho biết: 

"Mình lập tức nhờ team gọi về Huế cho người địa phương đến xác minh sự thật, đồng thời quay clip lại cho mình. Và đúng là bạn ấy ăn 40% tiền của ông bà thật. Nên chiều nay sau khi phát xong quà ở Quảng Trị mình bỏ cả cơm tối để đi giải quyết ngay. 

Chia sẻ về thông tin người lừa đảo, Thủy Tiên cho biết: 

"Bạn ấy nhà đường Hoàng Diệu và có tiền sử lừa đảo nhiều lần. Mà nghe nói bạn này không phải một mình mà có một nhóm lừa đảo chuyên nghiệp, có cả giang hồ trong nhóm nữa".

Kèm đó, Thủy Tiên công khai lấy lại số tiền bị lừa đảo và khẳng định sẽ cho người xác minh lại từng vùng, cô cũng sẽ cẩn thận đi tới tận nhà những người cần hỗ trợ để không qua bất kỳ nơi trung gian nào. Thủy Tiên khẳng định: "Nhân đạo với người xấu thì không khác gì một tội ác, cái gì ra cái đó, không nói thì sau này sẽ còn rất nhiều người bị bạn ấy lừa." 

Sau 3 giờ đăng tải, bài đăng của Thủy Tiên nhanh chóng "dậy sóng" mạng xã hội với 292.000 lượt tương tác và 62.000 bình luận. Nhiều khán giả gay gắt lên tiếng: "Sao mình cực dị ứng với lừa đảo, bà con miền Trung chưa đủ khổ hay sao tinh thần tương thân tương ái hỗ trợ lẫn nhau đâu rồi. Thủy Tiên cần mạnh tay với trường hợp như vậy, sao mà có kẻ như ả ni ăn chặn một cách trắng trợn còn nói dối không chớp mắt, thật thất vọng quá,..." 

Thủy Tiên là một trong số các nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn trong chuyến đi từ thiện hỗ trợ những người dân bị lũ lụt ở Huế. Hơn 3 ngày quyên góp, số tiền cứu trợ từ Thủy Tiên lên tới 40 tỷ đồng. Hình ảnh của Thủy Tiên đã có sức lan truyền lớn tới khán giả và nhận nhiều sự ủng hộ. 

9 nhận xét:

  1. Biết bao mất mát, biết bao đau thương, bao nhiêu là khổ cực bão lũ, thiên tai đang ập xuống đầu bà con miền Trung...thế mà những kẻ táng tận lương tâm, những kẻ tham lam ích kỉ, ngồi xổm trên cả pháp luật...để ăn chặn tiền ủng hộ lũ lụt. Thử hỏi có cái tham lam, xấu xa, bẩn thỉu nào như thế hay không? Thử hỏi có cá nào tởm lợm hơn thế nữa không? Do sự ích kỉ mà ra, nhân cách đạo đức ngày càng đi xuống. Cần xử lí nghiêm đối tượng này, phạt thật nặng để răn đe về sau.

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn thấy miền Trung bị thế mà thấy đứt ruột đứt gan thương đồng bào mình. Vậy mà khốn nạn làm sao lại có kẻ nghĩ ra cách kiếm lời từ cái việc đi từ thiện này. Lại còn là hoạt động thành nhóm, chứng tỏ là có bài bản và toan tính chứ không hề là lòng tham nhất thời nổi dậy nên làm thế. Hi vọng là nếu như có thể tìm ra thì hãy để pháp luật can thiệp trừng trị bọn này

    Trả lờiXóa
  3. Tiền bạc người ta quyên góp để ủng hộ giúp đỡ dân nghèo mà bọn mất dạy này cũng ăn chặn được. Cậy mình có sức khỏe, có tỉnh táo hơn là chèn ép bắt nạt người già. Hi vọng chị tin sau lần này sẽ cẩn trọng hơn trước khi giao một số tiền nào đó cho bất kì ai để làm trung gian. và nếu có thể hi vọng là chị có thể trực tiếp đến tận nơi xem xét và trao tận tay cho họ

    Trả lờiXóa
  4. Trời ơi đúng là bọn thất đức, bọn mất dạy !!! Người dân bị mẹ thiên nhiên hành hạ còn chưa đủ hay sao mà giờ chúng nó cũng vì lòng tham mà ăn chặn mấy đồng bạc từ thiện như thế hả trời ơi? Bảo sao giờ phải tìm nơi uy tín mà ủng hộ, cái bọn mà chúng nó xác định ăn chặn tiền nong của nhân dân thì cứ xác định đời đời đéo bao giờ khá lên nổi nhé

    Trả lờiXóa
  5. Mình ở xa nghe tin dân miền Trung mà cảm thấy ruột gan như bị cắt. Chỉ có thể đóng góp ít nhiều về vật chất tiền bạc để giúp đỡ vì mình còn gia đình và công việc nên chẳng thể xông pha, mà thật ra cũng ít có ai có "gan" mà xông pha như chị Tiên. Thế mà cứ nghĩ đến việc có đứa ăn chặn đồng tiền ủng hộ đó, dân đáng được hưởng lại chẳng hề được hưởng thì lại thấy chỉ muốn băm bọn ăn chặn ra thành từng mảnh

    Trả lờiXóa
  6. Sao lại có những kẻ ăn chặn trên lòng hảo tâm của người khác, lợi dụng lòng tốt của mọi người để mưu lợi cho bản thân và đê tiện hơn còn bòn rút tiền hỗ trợ của những người nghèo, những người bị ảnh hưởng do thiên tai bão lũ gây ra. Đây là sự việc lừa đảo có hội nhóm và cực kỳ gây bức xúc xã hội, mong sao lực lượng chức năng điều tra, xử lý những kẻ tâm tà, đục nước béo cò, thiếu nhân tính này.

    Trả lờiXóa
  7. Ngay trong hoàn cảnh khó khăn này chúng vẵn không từ thủ đoạn để lừa đảo, chiếm đoạt đi những số tiền ủng hộ cho người dân rơi vào tình cảnh éo le, mất mát,... Người miền trung đã khổ rồi, vậy còn không biết đùm bộc, giúp đỡ lẫn nhau nay lại còn đi lừa đảo, chiếm đoạt. Đúng là lòng tham thì vô đáy mà, trong bất cứ hoàn cảnh nào thì vẫn lợi dụng để lừa đảo được...

    Trả lờiXóa
  8. có những người đẹp người đẹp nết, luôn nghĩ cho đồng bào, dân tộc thì cũng có những kẻ lợi dụng tình hình mưa lũ mà trục lợi cho mình. Chúng sẵn sàng dẫn các đoàn cứu trợ đến đúng địa điểm cần giúp đỡ nhưng đằng sau đó chúng lại ăn chặn tiền của người dân. ĐÚng là bỉ ổi, xấu xa, đáng lẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật mới thích đáng.

    Trả lờiXóa
  9. Cái bọn ăn chặn tiền từ thiện này đún là loại không có lương tâm, trong khi người dân đang khốn khó vì lũ lụt thế mà có thể làm được cái việc thất đức như vậy được, chúng bị tiền làm cho mờ mắt hết rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog