Chia sẻ

Tre Làng

Vụ sạt lở đất Quảng Trị: Đã tìm thấy tất cả 22 chiến sĩ bị vui lấp

Khoai@

Sau nỗ lực tìm kiếm, đến đầu giờ chiều nay 19/10 tất cả 22 chiến sĩ bị vùi lấp tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đóng tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã được tìm thấy.

Thi thể các cán bộ chiến sĩ được đưa về TP Đông Hà trong chiều cùng ngày. Vụ sạt lở đất đã khiến 22 chiến sĩ tử vong, trong đó có 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp và 8 chiến sĩ.

Như Trelangblog đã thông tin, rạng sáng 18/10, một vụ sạt lở đất cực kỳ nghiêm trọng xảy ra đã vùi lấp dãy nhà của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, khiến 22 cán bộ chiến sĩ bị vùi lấp, mất tích.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã bằng mọi cách tiếp cận hiện trường để triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn. 

Cho đến chiều tối qua 18/10 các lực lượng chức năng mới chỉ tìm kiếm được 14 chiến sĩ, và chiều nay, thi thể cuối cùng của các anh đã được tìm thấy. Hiện cả 22 chiến sĩ đã và đang được đưa về Tp Đông Hà.

11 nhận xét:

  1. Rất đau xót, trời miền Trung vẫn mưa như trút nước, các anh đã yên nghỉ với đất mẹ. chắc các anh lạnh lắm, nhưng không sao đã có gia đình, người thân, đồng đội giang rộng bàn tay để đón các anh về. Kể từ đây, trang sử của quân đội ta thêm hào hùng,một phần lớn là do những chiến công mà các anh đã viết nên. Xin thắp một nén nhang tưởng niệm sự hy sinh mất mát không thể nào bù đắp được này.

    Trả lờiXóa
  2. Lại là sự hi sinh mất mát đầy thương xót của các chiến sĩ, năm 2020 ơi sao mà nhiều đau thương đến như vậy, đầu năm thì cả nước gồng mình chống dịch đến cuối năm nay thì miền Trung lại tang thương do lũ lụt gây ra, mong sao cho năm nay đi qua nhanh để người dân được bình yên chứ trong một năm mà chúng ta đã chịu quá nhiều đau thương tổn thất quá lớn rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Mưa chiều nặng hạt. Một màu u ám bao trùm cả núi rừng miền Tây Quảng Trị. Thi thể của các anh tìm thấy, đồng đội vội vàng chắp tay khấn vội, xin đưa các anh ra ngoài. Bế anh lên cáng khi chân tay lạnh buốt. Đồng đội đắp vội cho anh tấm chăn mỏng rồi lặng lẽ khiêng ra, xếp thành hàng, nằm bất động.Cách hiện trường mấy chục mét. Tiếng người thân gọi tên các anh, tiếng khóc như ai oán xe nát cả trời chiều...Hãy yên nghỉ các anh nhé- những người hùng trong thời bình!

    Trả lờiXóa
  4. Vậy là chút hy vọng mong manh về một phép nhiệm màu đã không thể diễn ra. Một năm đau thương của cả dân tộc ta. 35 cán bộ, chiến sĩ đã mãi mãi ra đi (22 người hy sinh ở Quảng Trị, 13 người ở Huế). Tổn thất quá lớn lao, đau thương vô cùng, vô tận. Mẹ già khóc còn, vợ khóc chồng, con khóc bố. Mất mát không thể đong đếm! Những Quân nhân, cán bộ đã giữ trọn lời thề danh dự, hy sinh vì tổ quốc, vì nhân dân.

    Trả lờiXóa
  5. Ngày các anh đi, mưa trắng bầu trời. Ngày các anh đi, gió mùa cắt từng cơn vào da thịt, nhói buốt. Ngày các anh đi, có gia đình nhỏ bàng hoàng trước thân xác đã nguội lạnh. Cuộc đời người lính mang trên mình là an yên của nhân dân, là hòa bình của Tổ quốc. Vì những lý tưởng cao đẹp ấy, các anh đã ngã xuống thật anh dũng, kiên cường, sống trọn kiếp với lý tưởng người lính cụ Hồ.Mong các anh hãy yên nghỉ...Những người lính thời bình của nhân dân!

    Trả lờiXóa
  6. Đại dịch covid hoành hành cả châu lục nhưng lấy đi của chúng ta 37 người. Mưa lũ chỉ trong 2 ngày đã lấy đi 35 đồng chí kiên cường, bất khuất. Không nỗi đau nào đau hơn nỗi đau về sự hy sinh của đồng đội, sự hy sinh của người thân. Họ ra đi để lại biết bao nhiêu thứ còn dang dở mà chưa kịp thực hiện, để lại mẹ già, vợ góa, con côi. Thật sự đau sót trước sự mất mát to lớn này.

    Trả lờiXóa
  7. xót xa, đắng cay thay. 22 người con, 22 chiến sĩ đã mãi mãi ra đi, luôn mang trong mình tinh thần của một người lính, tình yêu nhân dân và đất nước cho đến hơi thở cuối cùng. Các anh đi rồi để lại bao tiếc thương cho đồng bào, đồng đội, cho gia đình, bạn bè, người thân. Nhưng gương các anh sẽ mãi sáng ngời trong lòng nhân dân và dân tộc.

    Trả lờiXóa
  8. Thật sự quá đau lòng, 22 con người ấy đã mãi ra đi nhưng chắc chắn rằng hình ảnh của các chiến sĩ mãi được tổ quốc và nhân dân Việt Nam ghi nhận, sự hy sinh của các đồng chí đã để lại niềm tiếc thương cho toàn thế đồng bào

    Trả lờiXóa
  9. Mưa cứ nặng hạt hay là tiếng mưa như tiếng khóc thương cho các chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, hình ảnh ấy làm sao mà chúng ta quên được, thật đau đớn

    Trả lờiXóa
  10. tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ trong chiến đấu, giúp đỡ nhân dân của Quân đội. Đặc biệt, trong những ngày thiên tai khốc liệt, lũ lụt miền Trung, quân đội đã kịp thời có mặt ở những nơi nguy hiểm nhất, kịp thời cứu hộ cứu nạn. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  11. Tinh thần quả cảm, sự hi sinh dũng cảm của các đồng chí đã để lại tấm gương sáng cho cán bộ, chiến sĩ toàn quân và nhân dân noi theo; góp phần tô thắm phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog