Chia sẻ

Tre Làng

Vượt núi băng rừng đưa thi thể chiến sĩ công an hi sinh khi cứu dân trở về

Khoai@

Sau 8 giờ đi bộ xuyên rừng, phải vòng qua nước bạn Lào rồi vòng trở về, đoàn công tác đã đưa được thi thể Thượng úy công an hy sinh khi làm nhiệm vụ ra khỏi xã đang bị cô lập.

Chiều nay 20/10, sau 8 giờ đi bộ băng rừng, vượt núi, đoàn công tác của Công an huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã đưa được thi thể Thượng úy công an hy sinh ra bên ngoài. Trong điều kiện đường sá khó khăn, nguy hiểm, thời tiết xấu nhưng đoàn công tác đã nỗ lực đưa đồng đội trở về. 

Mọi người trong đoàn thay phiên nhau cõng thi thể Thượng úy Trương Văn Thắng đi đường rừng núi, vòng qua biên giới Lào rồi vòng trở về xã Hướng Việt sau đó đi đến thôn Choa, xã Hướng Phùng. Tại đây đã có phương tiện đợi sẵn để đưa thi thể ra trung tâm huyện Hướng Hóa.

Thượng úy Trương Văn Thắng, 31 tuổi, là Công an xã biên giới Hướng Việt, huyện Hướng Hóa. Chiều 17/10, trong khi đang tìm kiếm 7 người dân xã Hướng Việt đi làm rẫy mất tích, Thượng úy Thắng không may gặp lở núi, lũ quét và hy sinh.

Trong đoàn đi với Thượng úy Thắng có 2 cán bộ là một sĩ quan Bộ đội Biên phòng tăng cường về làm Phó bí thư Đảng uỷ xã và ông Hồ Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt. 2 người này đang bị thương, Bộ đội Biên phòng sẽ sớm đưa ra theo đường rừng tương tự đoàn công tác của Công an di chuyển.

16 nhận xét:

  1. Mỗi một ngày qua đi lại phải nghe thêm những tin dữ về những chiến sĩ hy sinh thân mình trong dòng nước lũ để cứu dân thật quá đau lòng. Thiên tai đến và cướp đi quá nhiều thứ, để lại mất mát về tài sản và đau lòng hơn cả những mạng sống phải bỏ lại trong dòng nước lũ

    Trả lờiXóa
  2. Cứ mỗi ngày trôi đi khắp bản tin lại hiện lên những dòng tin về sự ra đi của một hay hai đồng chí, cán bộ nào đó...lòng như quặn thắt lại. Không có mất mát nào là bù đắp nổi, không có nỗi đau nào bằng nỗi đau này. Chắc các anh bây giờ lạnh lắm,nhưng không sao đồng đội, người thân vẫn luôn chờ các anh về quây quần. Chắc chưa bao giờ ta nghĩ giữa thời bình mà cán bộ ta lại hy sinh, mất mát nhiều như vậy!!Sự hi sinh này mãi là tấm gương sáng cho lòng dũng cảm, xả thân vì nhân dân vì đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Thương nhân dân, thương các anh. Lần này thiên nhiên thực sự đã gây ra những ảnh hưởng vô cùng nặng về đến với miền Trung nước ta, điều này khiến cho ta vừa bị thiệt hại về người và tài sản. Tài sản mất thì còn có thể kiếm lại nhưng còn người đã mất thì sẽ là nỗi đau khó nguôi ngoai đối với những người thân. Vĩnh biệt đồng chí!

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. "Khi anh đi không người đưa tiễn/ Khi anh về bảy tám người khiêng/ Trên quan tài phủ dòng chữ thiêng liêng / Tổ quốc cắt cơm người lính trẻ/ Gia đình vắng vẻ vạn ngày xuân" . Cảm ơn anh, cảm ơn vì những cố gắng từng giây phút, cố gắng đến từng hơi thở cuối cùng của anh. Chắc chắn dân miền Trung sẽ vượt qua, mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn, chắc chắn sự hi sinh của anh sẽ không vô ích..

    Trả lờiXóa
  6. Không biết bao giờ mới kết thúc những ngày lướt bản tin chỉ thấy tin mưa lũ chưa rút, nhân dân kêu cứu, người mất mạng... Thương mà bản thân bất lực không thể làm gì. Nhân dân miền Trung năm nay đã chịu quá nhiều thiệt thòi rồi, các chiến sĩ cũng hi sinh mà thương vô cùng thương. Họ còn có những người thân đang ngày đêm chờ họ về để được ăn chung bữa cơm nữa mà..

    Trả lờiXóa
  7. CHia buồn với gia đình của chiến sĩ rất nhiều. QUa đây cũng hi vọng các anh bộ đội, công an khi tham gia công tác thì sẽ cẩn thân hơn nữa vì thực sự nhân dân bây giờ rất cần các anh, mong các anh sẽ giữ sức khỏe để có thể đến tận nơi hỗ trợ nhân dân, giúp đỡ nhân dân cùng nhau vượt qua mua lũ này

    Trả lờiXóa
  8. Mỗi sự hi sinh của người lính là một niềm đau, sự mất mát vô bờ. Ta mất đi một người lính cụ Hồ hết lòng vì nhân dân, vì đất nước. Vợ anh, mẹ anh, con anh mất đi một người chồng, người con, người cha. Nhưng lá cờ Tổ quốc chúng ta đây thêm phần chói lọi hơn vì sự hi sinh anh dũng của Thượng úy Trương Văn Thắng. Tiễn đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng!

    Trả lờiXóa
  9. Một dân tộc mạnh là một dân tộc đoàn kết, chung sức chung lòng trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Tất cả mọi gian khổ sẽ bị đạp bằng khi người Việt Nam siết tay nhau thật chặt. Chúng ta tự hào vì mình là người Việt Nam, là cháu Hồng, con Lạc. Lúc này là lúc tình đồng bào ruột thịt thiêng liêng hơn, cao cả hơn bất cứ thứ gì.

    Trả lờiXóa
  10. Kính cẩn nghiêm mình trước sự hy sinh của Thượng úy Trương Văn Thắng. Không còn từ ngữ nào để diễn tả được sự xót thương trước sự hy sinh của người chiến sĩ CAND, sự hy sinh vì nước, vì dân của anh sẽ là tấm gương cho sự dũng cảm, hình ảnh anh sẽ luôn được nhân dân Quảng Trị cũng như người dân trên cả nước nhớ mãi. Một lần nữa xin cúi đầu tiễn a, cảm ơn anh đã đến và phục vụ đất nước.

    Trả lờiXóa
  11. Nhiều người thắc mắc là tại sao một dân tộc nhỏ bé như chúng ta lại chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược, tại sao chúng ta gần Trung Quốc, bị 1000 năm Bắc thuộc mà không bị đồng hoá. Nhìn những hình ảnh trên có thể thay vạn lời muốn nói. Sự hy sinh của anh sẽ mãi là tấm gương sáng để thế hệ kế cận noi gương,xin kính cẩn trước anh linh của anh!

    Trả lờiXóa
  12. Khi bình yên, có thể một số người còn có tính hẹp hòi vùng miền hay cục bộ địa phương, thế nhưng khi có giặc ngoại xâm, thiên tai tàn phá thì tự nhiên dòng máu đoàn kết đang chảy trong huyết quản của mỗi người lại trỗi dậy, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, chia sẻ khó khăn, hoạn nạn. Những điều đó đã tạo ra sức mạnh vô địch của khối đại đoàn kết toàn dân. Miền Trung đã quá nhiều đau thương rồi, xin thiên tai hãy qua nhanh để không còn sự hy sinh nào nữa.

    Trả lờiXóa
  13. TRONG GIAN NGUY, TÌNH ĐỒNG BÀO, ĐỒNG CHÍ LÀ ĐẸP NHẤT; ĐỒNG LÒNG, ĐỒNG SỨC LÀ QUÝ NHẤT!
    Sau gần 1 ngày xẻ núi, băng rừng, cuốc bộ hàng chục km, Công an huyện Hướng Hóa đã đưa thi thể Thượng úy Trương Văn Thắng trở về. Mong anh hãy yên nghỉ, sự hy sinh của anh là cao cả và ý nghĩa, cả dân tộc sẽ không bao giờ quên!

    Trả lờiXóa
  14. Những hình ảnh được ghi lại này quá xúc động, thực sự chạm đến trái tim của người xem. Một là tiếc thương cho sự hy sinh của chiến sỹ công an, hai là cảm phục trước những nỗ lực của những người đồng đội để đưa thi thể đồng đội nguyên vẹn về với đất mẹ

    Trả lờiXóa
  15. Thât là xúc động biết bao, hình ảnh đồng chí đồng đội thật đẹp nhưng cũng thật buồn vì giờ đây người ở lại phải khóc thương tiễn các đồng đội thân yêu của mình, không bao giờ có thể gặp lại

    Trả lờiXóa
  16. Xúc động, quá xúc động, hình ảnh của các đồng chí sẽ mãi in sâu vào trái tim người dân Việt Nam, chạm vào trái tim của tất cả mọi người

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog