Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt tạm giam 3 chỉ huy, 4 cán bộ công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú

Cuteo@

Vụ việc xảy ra từ tháng 6/2019. Một nhóm cán bộ Công an biến chất thuộc P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, TP.HCM đã sử dụng thủ đoạn để làm thay đổi bản chất vụ việc từ "tàng trữ, mua bán ma túy" sang "sử dụng chất kích thích" để nhận hàng trăm triệu đồng của các đối tượng. Và nay, họ phải trả giá. Ngành công an nên vui mừng vì đã loại bỏ được "những con sâu" trong nội bộ của mình, tạo cơ sở đấy củng cố niềm tin với người dân.

Ngày 6/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố, thi hành lệnh bắt tạm giam nguyên 7 cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, để điều tra tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.". Ảnh bên là Trụ sở công an P. Phú Thọ Hòa.

Các quyết định, lệnh được Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê chuẩn.

Trong số 7 người bị bắt, có 1 người là Trưởng Công an phường, 2 người là Phó trưởng Công an phường và 4 người còn lại là cán bộ chiến sĩ của Công an phường Phú Thọ Hoà. Danh tính những người bị bắt gồm: 

1. Thiếu tá Phạm Thanh Tuấn, Trưởng Công an phường;
2. Trung tá Lê Văn Quý, Phó trưởng Công an phường;
3. Trung tá Lê Văn Hòa, Phó trưởng Công an phường;
4. Thượng úy Nguyễn Đăng Chiến;
5. Đại úy Nguyễn Đức Hiền;
6. Đại úy Võ Quang Kế;
7. Thượng úy Phạm Ngọc Vy.

Tất cả các cán bộ Công an phường này bị bắt vì đã làm thay đổi bản chất vụ việc tàng trữ, mua bán ma túy sang sử dụng chất kích thích sau khi người nhà các đối tượng mang tiền đến chung chi.

Cơ quan điều tra đã xác định, Ban chỉ huy Công an phường Phú Thọ Hoà có chủ trương, bàn bạc với nhau, khi bắt những đối tượng tàng trữ, mua bán ma tuý thì gợi ý, tạo điều kiện cho họ gọi điện thoại, liên lạc với gia đình chung chi tiền bạc để được thả về. Những hành vi tội lỗi này diễn ra trong thời gian dài, nhằm "kiếm tiền" bằng cách "giải cứu" cho nhiều đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển ma tuý trái pháp luật.

Việc bắt cùng lúc 3 chỉ huy, 4 cán bộ chiến sĩ trong cùng một đơn vị công an cấp phường là minh chứng cho thấy, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tiêu cực không có vùng cấm, ngay cả trong ngành công an.

2 nhận xét:

  1. Nguy hiểm, mất niềm tin quá. Cán bộ công an một số bộ phận như này chẳng trách gì mà bây giờ tội phạm cứ len lỏi ngày càng nhiều, trong bộ máy thực thi pháp luật mà còn có những con sâu hủ bại như này thì còn gì nữa. Theo tôi nên tước quân tịch, xử lý cải tạo nghiêm, chấn chỉnh toàn lực lượng,, nghiêm khắc phê bình Công an chủ chốt quận Tân Phú khi để cán bộ mình làm như vậy. Có thể mới răn đe được tất cả mọi người.

    Trả lờiXóa
  2. "Con sâu làm rầu nồi canh", cứ như này bảo sao dân mất niềm tin vào công an chứ. Tội phạm thì được dung túng thế thì còn gì là sức mạnh của luật pháp. Những thành phần như này cần lọc bớt cho nước thêm trong. Cơ quan chức năng nên đưa ra hình phạt thích đáng nhất có thể.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog