Chia sẻ

Tre Làng

Từ thiện, trao tận tay... sợ kiểm toán


Hay quá các mày ơi, tiếng là me Tây như tao, còn đéo tin vào truyền thuyết không có từ thiện là dân chết đói như bọn yêu nước nhiều đứa chúng mày.

Mấy nay lại rộ lên phong trào đấu tố một số cơ quan nhà nước ăn chặn đồ trong các đợt cíu trợ thiên tai bằng các tít báo, câu trích của ai đó hehe mà mình thì biết ẩn í của những câu chuyện đó là để làm vietsub cái gọi là: phải trao đến tận tay người dân vì ko tin tưởng hehe.

Trước hết các bạn mình phải mở quả não nhỏ xinh để nhìn xem ai bạch hoá những vụ bê bối đó ra? Chính là nhà nước hehe. Nhà nước đập bọn ăn chặn những đồng tiền đó oẹ mẹ cả cơm lẫn c...à mà thôi...điều đó thể hiện rằng nhà nước cũng muốn cắt bỏ những khối ung nhọt làm mất uy tín kia đi. Họ có những công cụ như kiểm toán, thanh tra, thông tư, nghị định và đặc biệt là cả báo chính thống lẫn kền kền để làm đc những việc minh bạch này hehe.

Còn bọn "phải trao tận tay" thì thậm chí mua hàng còn ko có hoá đơn, chẳng có chứng từ và đặc biệt từ chối làm việc với những đơn vị như kiểm toán, thanh tra, thuế. Ngoài ra còn dùng dư luận đần độn, bọn kền kền câu vìu vào mục đích chống lại các ý kiến lương thiện tuân thủ luật pháp như mình đây hehe.

Với cá nhân mình thì khi bạn sáng chói, chả phải sợ việc gì hết, mời luôn kiểm toán vào làm việc cho nó thanh thản, tránh đạp lên vết xe đổ mà lũ đế vẫn chưa dựng lên nổi.

Ai đó nói người ta giàu vcl, thèm gì mấy đồng bạc thì mình xin dẫn ra anh Si lùn lừng danh, ảnh kiếm tiền 1 năm bằng toàn bộ bọn "trao tận tay" kêu khản cổ mấy đời nhưng ảnh vẫn trốn thuế.

Những anh mà khi bị nhà nước lôi ra nhét vào khám sám hối trong các đại án tham nhũng cũng đều giàu vcd ra í. Cơ mà hehe

Giàu, đéo phải giấy chứng nhận để bảo đảm nhân phẩm của các bạn hehe. Vàng thật mới ko sợ lửa.

* Nguyên phần trên là cop từ fb Kol Mắt Đen lừng danh, cỏn viết đầy đủ quá rồi.

Tới tao, ních nêm me tây, suốt ngày đội Tây lên đầu quay đít bêu xấu quê hương đất nước đã sinh ra mình, theo nhận xét của 69% cư dân mạng còn biết rằng system hành chính công, quản lý chính quyền... của Vn tuy vô số thứ nát như tương, nhưng riêng việc hỗ trợ dân lúc thiên tai nguy cấp, chưa bao giờ họ bỏ thí cho lực lượng tự phát nào cả. Ít nhất là từ vài chục năm nay đã thế. Từ khi fb chưa ra đời và livestream chưa có, họ vẫn làm thế. Cái tao chê, họ phải xem lại hiệu quả truyền thông thế nào để hàng chục mạng người đổ ra vẫn không làm lay động lòng người bằng 1 em showbiz xắn quần tới bẹn dí điện thoại vào từng khuôn mặt khổ sở của người mất dép livestream!

*Đây, bọn não mịn lên fb nỉ non ối dời ôi không có từ thiện thì người dân đói chết hết à mở mắt nhìn mức hỗ trợ của địa phương cho dân gặp nạn. Đúng tiêu chí giúp NGẶT, còn chúng mày thì muốn cơ hội dùng tiền thiên hạ giúp họ thoát NGHÈO à cơ.

Tao thách đứa nào kiếm được cho tao 1 nhân vật bị chính quyền và cộng đồng bỏ đói tới chết?

Tao thách đứa nào tìm ra người nhờ nhận 5-10-20 triệu bố thí của chúng mày mà thoát nghèo????

*”Làm từ thiện mà cứ bắt chúng tôi công khai minh bạch từng chi tiết thì chúng tôi không làm được “- tao đọc đâu đó Trấn Thành nói thế.

Ơ không làm được thì dùng tiền túi của mình thôi, nhận tiền người khác làm gì để gồng việc quá sức?

“Tiền từ thiện gánh nghiệp nặng lắm”. Nặng chứ, nên đâu phải hứng lên là vãi như gieo mạ kiểu đó được?

“Bận bỏ con mẹ, lại toàn chi tiêu cấp bách, làm sao theo dõi hết được việc chi phí để báo cáo cộng đồng mạng được?”. Tao chỉ cho các mày 1 lực lượng siêu nhân có thể giải quyết được vấn đề này: kiểm toán. 200 tỉ chứ 2000 tỉ hay hơn thì họ vẫn minh bạch ra được hết.

Một ví dụ: Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TpHcm suốt gần 30 năm nay nhận gần 3000 tỉ BA NGÀN TỈ BẰNG CHỮ từ các nhà Hảo tâm, họ có quản lý minh bạch nổi không?

Muốn hay không thôi.

*”Từ trước tới nay, chưa từng có ai làm được như Tiên”. Tao hơi đồng ý. Người làm được hơn Tiên thì có, ví dụ chị áo trắng đứng bên cạnh tao Phó chủ tịch hội bảo trợ bệnh nhân nghèo và trẻ mồ côi tp Hcm, số tiền chị ấy kêu gọi đủ để bảo trợ cho nhiều trăm người đi chữa bệnh rồi đào tạo nghề, tìm việc làm để họ ổn định cuộc sống suốt vài chục năm nay. Cũng từ hàng chục năm nay chị ấy có chương trình tổ chức ca nhạc “Xuân yêu thương” trao cũng hàng nhiều chục ngàn nhiều trăm ngàn phần quà cho người nghèo đón Tết. Chị ấy vẫn bắt thuê kiểm toán 3 tháng 1 lần gửi hồ sơ giấy tờ thu chi các cái tới từng người đóng góp để họ yên tâm đấy. Chị ấy cũng là nghệ sĩ.

Chị áo đen là phó chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Việt kiều, số trẻ khuyết tật chị ấy bảo trợ từ bước cho ăn học- tới khi có nghề nghiệp gia đình ổn định suốt 30 năm nay tao không biết con số cụ thể vì chị ấy cương quyết không hé ra, nhưng một cô con nuôi có bảo nhiều lắm lắm luôn đó chị. Hổi xin phép chị ấy đăng báo 1 cái hình thôi, mà khó hơn cả gạ thịt nam thần!

Cái không làm được như Tiên và không bao giờ họ làm được, là chĩa máy vào sự khắc khổ thảm hại của người nhận chẩn để tung lên mạng!

*Từ nay ta có thể phân loại: từ thiện showbiz, và từ thiện cộng đồng chuyên nghiệp.

Việc ôm 1 tỉ đi bố thí ngẫu hứng, với việc sử dụng 200 tỉ để hướng người thụ hưởng vào mục tiêu hiệu quả bền vững cần rạch ròi tư duy khác hẳn nhau.

Nói cho dễ hiểu, cần cái TẦM.

Nên thế nào?

Chỉ có nam thần mới làm tao lên mood mà gõ tiếp!

3 nhận xét:

  1. Vác hàng trăm tỷ do mọi người quyên góp mà ra, bản thân mình chả bỏ túi đồng nào thậm chí còn làm nhầm vài trăm triệu từ tK này rọ sang TK kia, đêm số tiền ấy mua mì tôm, nước suối thì có mà mua được hàng của cả 7 tỉnh bán đó, giấy tờ không có vì bảo rằng vội đầu nào óc nào mà nhớ cho xuể để không cho rằng sai, rằng mất; đến cho dân thì chủ yếu dí điện thoại quay cảnh người dân nhận tiền (quay được vài ba người và quay được số đông người đứng chờ nhưng có chỗ cho, có chỗ bảo dừng) và rút tiền người khác để cho như cho lá đa, lá bàng thì làm sao biết được hết bao nhiêu hay đem một tải tiền rút ra cho một lúc rồi nói là hết, vậy thì có minh bạch tiền của mọi người không ?, khéo đây là trò đánh bóng hình ảnh giống như ca sĩ lên sân khấu vậy?, thế rồi còn ngụy biện là không cần ai kiểm tra, giám sát vì rằng tôi rất liêm chính!, ai tin; Vậy nên nếu mình đã làm việc chân chính thì sợ gì ai phản bác, ai kiểm tra, giám sát, vàng há sợ lửa sao?.

    Trả lờiXóa
  2. Ở đời cũng nhiều cái hay, những người giao tiền cho Thủy Tiên đi làm từ thiện là họ có niềm tin vào người họ giao tiền, họ không thắc bắt phải làm như thế này hay như thế kia...... Còn những người ở ngaoif chẳng liên quan gì, thì lại phải yêu cầu sao không làm như thế này....mà lại làm như thế kia, rồi nói này nọ các kiểu. Bó tay.......

    Trả lờiXóa
  3. CHuyện từ thiện là chuyện từ tâm, không ai bắt ép, cơ mà lợi dụng cái này mà chửi bới chế độ, chửi thẳng mặt cái thằng nào đứng đầu cơ quan nhà nước...ô hô, nực cười. Mấy anh dân chủ suốt ngày chỉ biết có chửi thế không biết tiến bộ lên không? Dân đã thiếu hiểu biết rồi, mà các anh làm hình ảnh lu mờ vậy thì ai chơi lại..bó tay

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog