Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố bắt tạm giam Chánh Văn phòng Sở Y tế Tiền Giang vì nhận hối lộ

Văn Toàn

Chiều 22/1, thông tin từ Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Mỹ Tho vừa tống đạt Quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Nguyện - Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Tiền Giang.

Ông Nguyễn Văn Nguyện.

Ông Nguyễn Văn Nguyện, 57 tuổi, ngụ tại xã Phú Cường, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang bị bắt tạm giam để điều tra về tội nhận hối lộ.

Trước đó, vào tháng 2/2010, ông Nguyện giữ chức vụ trưởng phòng tổ chức cán bộ.

Vào thời điểm này có nhiều bác sĩ được đào tạo theo địa chỉ do UBND tỉnh Tiền Giang cấp kinh phí đào tạo, khi học xong phải về tỉnh công tác.

Tuy nhiên, sau khi học xong, một số bác sĩ vì nhiều lý do khác nhau nên không thể tiếp tục công tác ở đơn vị cũ và làm đơn xin bồi thường kinh phí đào tạo.

Sau khi tiếp nhận đơn, ông Nguyện đã yêu cầu các trường hợp này phải “lót tay” với số tiền hàng chục triệu đồng để giải quyết.

Thậm chí có trường hợp đã được UBND tỉnh đồng ý nhưng đến tháng 10/2020, khi có quyết định của tỉnh ông Nguyện vẫn đòi tiền.

Quá bức xúc, một số người đã thu thập đầy đủ chứng cứ và đã tố cáo đến cơ quan công an điều tra, xác minh vụ việc.

Thời điểm công an vào cuộc, ông Nguyện đã được điều động làm chánh văn phòng Sở Y tế.

Cùng với việc khởi tố, công an cũng khám xét nơi làm việc của ông Nguyện.

3 nhận xét:

  1. như vậy để giải quyết êm đẹp cho những người không thể công tác ở đơn vị cũ mà ông Nguyễn Văn Nguyện đã nhận hối lộ. Đây là hành vi trái với những quy định của Đảng, Nhà nước và lương tâm nghề nghiệp. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những kẻ có ý định lợi dụng chức quyền để trục lợi. Chắc chắn ông Nguyện sẽ phải nhận bản án thích đáng sau quá trình điều tra làm rõ.

    Trả lờiXóa
  2. ĐÚng là "con sâu làm rầu nồi canh mà". Chính những kẻ như ông Nguyễn Văn Nguyện mà làm mất niềm tin của quần chúng vào phẩm chất của một bộ phận cán bộ, cũng như tạo điều kiện cho các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá, đả kích chính quyền nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là hành vi vi phạm pháp luật cũng như vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc nghề nghiệp. Chỉ vì một vài cá nhân như thế này thôi mà cũng đủ để làm ảnh hưởng uy tín của cả một tập thể, làm người dân mất đi niềm tin với cán bộ, đảng viên

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog