Chia sẻ

Tre Làng

Vì sao Nguyễn Ngọc Nam Phong chưa bị xử lý?

Ong Bắp Cày

Sau hàng loạt hành động chống phá nhà nước Việt Nam, anh Lm Nguyễn Ngọc Nam Phong đã bị Tỉnh dòng chúa cứu thế Việt Nam điều khỏi Dòng chúa cứu thế Thái Hà và đưa về mục vụ tại trụ sở để dễ bề quản lý, giám sát. Tuy nhiên, ngựa quen đường cũ, anh này vẫn không từ bỏ những chiêu trò chống đối trên mạng xã hội và cả trên thực địa. Vì thế, bạn đọc sẽ không lạ khi trên facebook cá nhân của ông ta chỉ toàn những thông tin nhảm nhí, bịa đặt xuyên tạc với mục đích chống phá đất nước. 

Dư luận đã đặt vấn đề rằng, vì sao với "bề dày thành tích" chống phá đất nước như thế mà Nguyễn Ngọc Nam Phong vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật trong khi số khác đã bị bắt, điều tra và xét xử?

Thực ra không khó, bởi "Cá đã nằm trên thớt". Với những gì Nguyễn Ngọc Nam Phong đã viết, đã đăng tải trên mạng xã hội nhằm chống nhà nước thì việc bắt là không khó và không có chúa nào có thể bênh vực, vấn đề chỉ là thời điểm.

Còn nhớ, Nguyễn Đình Ngọc (Nguyễn Ngọc Già) Phạm Thành (Phạm Văn Thành, hay còn gọi là Bà đầm xòe), Phạm Chí Dũng, Trương Duy Nhất (Nhất Lác), Phạm Thị Đoan Trang (Trang mặt dày), Nguyễn Tường Thụy (Thụy Gái) và hàng lũ hàng lĩ những thể loại tương tự cũng có những hoạt động y hệt Nguyễn Ngọc Nam Phong trong một thời gian dài, khiến cho dư luận vô cùng bức xúc. Những trường hợp vừa nhắc tên, dư luận cũng đặt câu hỏi tương tự và khi thời điểm chín muồi, chúng đều bị bắt và phải trả giá.

Thực tế nêu trên cho thấy Nguyễn Ngọc Nam Phong chưa bị bắt, chưa bị xử lý thì không có nghĩa hắn ta sẽ vĩnh viễn không bị xử lý. Điều này cũng có nghĩa là các cơ quan chức năng vẫn đang theo dõi và chỉ chờ đến thời điểm mà hắn ta không thể chối cãi và không ai có thể bênh vực.

Hiện tại, khác với thời kỳ còn ở Dòng chúa cứu thế Thái Hà, những hành vi chống phá chính quyền nhà nước của Nguyễn Ngọc Nam Phong đã có sự cân nhắc thận trọng hơn. Thay vì trực tiếp xuyên tạc, bịa đặt thông tin để hạ uy tín chính quyền, xuyên tạc bản chất chế độ, kích động giáo dân chống đối chủ trương, chính sách, pháp luật của đảng và nhà nước thì nay, Phong áp dụng chiến thuật "dẫn lại", "chia sẻ" thông tin bài viết "thể hiện quan điểm của người khác". Tất nhiên, "Người khác" được Phong dẫn lại đều là những thành phần chống phá nhà nước khoác áo dân chủ, nhân quyền, hoặc những kẻ chống cộng cực đoan.

Nhưng Phong cũng quên rằng, chủ tài khoản FB cá nhân phải chịu trách nhiệm về những gì mình đăng tải, sẻ chia với cộng đồng. Điều đó có nghĩa, Phong sẽ vẫn phải chịu trách nhiệm về những bài viết, hình ảnh, thông tin sai lệch mà hắn chia sẻ lên mạng, ấy là chưa kể đến những bài viết, những video clip phản anh việc chống phá của hắn.

Vậy nên, hãy chờ đợi thêm, rồi sẽ đến lượt Nguyễn Ngọc Nam Phong phải đi một khóa chăn kiến advance dài ngày, trừ khi hắn chấm dứt những hành vi đi ngược lại giáo lý Công giáo và chống phá nhà nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog