Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội rà soát được 33.258 người trở về từ Hải Dương

Tính đến 8h ngày 19/2, Hà Nội đã rà soát được 33.258 người trở về từ Hải Dương. Ngành chức năng đang tiếp tục thống kê để lấy mẫu trong những ngày tới.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến 8h ngày 19/2, tại Hà Nội đã rà soát, thống kê sơ bộ được 33.258 người trở về từ Hải Dương. Trong những ngày tới, con số này sẽ tăng lên. Cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương tiếp tục thống kê và lấy mẫu xét nghiệm.

Toàn bộ người trở về từ Hải Dương phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm (Ảnh minh họa).

Theo đó, từ ngày 15/1 đến nay, số người trở về Hà Nội từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) là 2.099 người, trong đó 2.037 trường hợp đã được lấy mẫu; 1.562 trường hợp có xét nghiệm âm tính, còn lại chưa có kết quả.

Ngoài ra, số người về từ các nơi khác của tỉnh Hải Dương từ ngày 2/2 đến nay theo thống kê sơ bộ của các trung tâm y tế là 31.159 người, trong đó đã lấy mẫu 9.752 người, 118 người có kết quả xét nghiệm âm tính, còn lại chưa có kết quả xét nghiệm.

Theo thống kê, tại Hà Nội, lũy tích từ ngày 27/1 đến 8h ngày 19/2 ghi nhận 36 ca mắc, trong đó có 35 ca tại 8 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Đông Anh, Cầu Giấy, Mê Linh, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình và 1 ca tại tỉnh Hưng Yên khám tại Bệnh viện Phổi Trung ương nên được Bộ Y tế tính là ca bệnh của Hà Nội.

Quốc Phương
Nguồn: Báo Hà Nội Mới

4 nhận xét:

  1. Phải rà soát một cách chặt chẽ trành bỏ lọt để rồi lây lan dịch bệnh khi nào không hay. Đặc biệt là ở thủ đô Hà Nội đất chật người đông, là đầu tàu của cả nước, mỗi người cũng cần tự giác khai báo y tế để chung tay cùng chính phủ chống dịch bênh.

    Trả lờiXóa
  2. Đặc biệt những người đổ về Hà Nội từ vùng dịch thì cũng nên khai báo một cách trung thực để cơ quan chức năng còn nắm rõ tình hình, từ đó dễ dàng kiểm soát hơn tình hình dịch bệnh, tránh để xảy ra trường hợp bỏ sót những người từ vùng dịch đến Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog