Chia sẻ

Tre Làng

Vương quốc Anh phẫn nộ: Trung Quốc cấm BBC World News

Bài của Fbker Hồ Ngọc Thắng từ CHLB Đức

"Vương quốc Anh phẫn nộ: Trung Quốc cấm BBC World News" - Đó là tên bài báo của đài RT DE (kênh tiếng Đức đài truyền hình Nga có trụ sở ở Berlin) đăng ngày 12-02-2021.

Tên bài trong tiếng Đức: Großbritannien empört: China verbietet BBC World News.

Dưới đây là toàn bộ bài viết do tôi chuyển ngữ:

BBC World News sẽ không còn phát sóng ở Trung Quốc đại lục vì "nội dung bất hợp pháp". Đài này được cho là đã vi phạm hướng dẫn về việc đưa tin. Anh gọi lệnh cấm là "sự hạn chế không thể chấp nhận được đối với tự do báo chí".

Cơ quan Quản lý Phát thanh Truyền hình Trung Quốc không còn cho phép BBC World News phát sóng ở Trung Quốc. Như vậy, Bắc Kinh thực hiện đúng như những lời đe dọa sẽ thực hiện các biện pháp đối phó với việc hành xử chống truyền thông Trung Quốc ở nước ngoài. Anh Quốc đã rút giấy phép phát sóng của đài truyền hình CGTN ở nước ngoài của Trung Quốc chỉ vài ngày trước đó.

Tờ Global Times bản tiếng Anh viết: "Một số bài báo của BBC về Trung Quốc đã vi phạm nguyên tắc trung thực và công bằng trong hoạt động báo chí". Cụ thể, phương tiện truyền thông nhà nước chỉ trích các bản tin của BBC về phong trào dân chủ ở Hong Kong, thuộc địa cũ của Vương quốc Anh và việc lạm dụng và hãm hiếp các thành viên dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ trong các trại cải tạo ở khu vực Tây Bắc Tân Cương.

Anh đã phản ứng với động thái này bằng những lời chỉ trích gay gắt. Bộ trưởng Ngoại giao Dominic Raab nói:

“Quyết định của Trung Quốc cấm BBC World News ở Trung Quốc đại lục là một hạn chế không thể chấp nhận được đối với quyền tự do báo chí. Trung Quốc có một số hạn chế cứng rắn nhất đối với tự do truyền thông và internet trên thế giới, và động thái mới nhất này sẽ chỉ làm tổn hại danh tiếng của Trung Quốc trong mắt thế giới."

BBC đã thất vọng. "BBC là đài truyền hình tin tức quốc tế đáng tin cậy nhất thế giới và đưa tin công bằng, khách quan và không sợ hãi hay thiên vị về những câu chuyện từ khắp nơi trên thế giới", đài này viết thế trên Twitter.

Ảnh minh họa: hình ảnh lưu trữ - nguồn: Reuters © Andrew Winning
Đường link của bài báo:

10 nhận xét:

  1. Tuyên bố của Bắc Kinh được đưa ra sau khi Cơ quan quản lý truyền thông Anh (Ofcom) thu hồi giấy phép phát sóng kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc CGTN do sai phạm trong sở hữu giấy phép.Căng thẳng về vấn đề truyền thông có thể làm trầm trọng thêm mối quan hệ Anh - Trung Quốc, vốn ảnh hưởng từ nhiều vấn đề như Huawei, luật an ninh mới và thị thực hải ngoại BN(O) dành cho người Hong Kong.

    Trả lờiXóa
  2. có qua có lại muốn đớp người ta lại không muốn người ta đập lại vãi thế.

    Trả lờiXóa
  3. Nước Anh nó cấm CGTN của Trung quốc thì Trung quốc cũng cấm lũ đĩ BBC cũng vậy thôi, thế là Huề; thế mà còn to giọng kêu gào là tự do với chả không tự do báo chí với ai được đây?, đúng là giọng của bọn Đế quốc Thực dân xưa nay; chỉ mình là tốt, là đúng còn người khác là bùn là phân trâu cả sao?.

    Trả lờiXóa
  4. =))) Cũng gọi là có qua có lại mà thôi, nó cấm kênh của Trung Quốc thì dĩ nhiên là Trung Quốc nó cũng làm lại thế với anh thôi. Một 9 một 10 nên kêu oan làm sao được. Hơn nữa cứ tiếp tục như thế này thì chỉ tổ làm cho mối quan hệ giữ 2 quốc gia Anh - Trung trở nên căng thẳng hơn nữa thôi, có vẻ Trung càng ngày càng muốn đối đầu với nhiều quốc gia

    Trả lờiXóa
  5. Oan gì đâu mà kêu. Thằng Trung quốc làm thế cũng chỉ là để đáp trả lại những gì mà Anh đã làm với nó trước mà thôi. Rõ ràng muốn một mối quan hệ tốt thì trước tiên hai bên phải cùng biết điều chứ còn nếu như không biết điều thì kết cục sẽ là bóc phót nhau như thế này thôi. Muốn người ta không cấm thì mình đừng cấm người ta trước

    Trả lờiXóa
  6. Mình thấy thối cái câu mà BBC tự tung hô rằng: "BBC là đài truyền hình tin tức quốc tế đáng tin cậy nhất thế giới", thi thoảng bọn nó lại đưa mấy cái tin bố láo xuyên tac về Việt Nam, rồi lại lôi cái vấn đề nhân quyền ra nói kiểu như là đi guốc trong bụng đất nước mình vậy mà hóa ra lại toàn tin bố láo vớ vẩn không có căn cứ

    Trả lờiXóa
  7. Cũng chỉ là cái việc ăn miêng trả miếng giữa hai quốc gia. Ông kích kệnh truyền hình của họ thì họ kích lại thôi có gì oai. Còn kênh BBC cũng đéo phải lầ kênh thông tin phản ánh sự thật lắm đâu vì một vài vấn đề nhân quyền ở Việt Nam ông cũng phản ánh bố láo bỏ mẹ, toàn đi phỏng vấn bọn bán nước hại dân

    Trả lờiXóa
  8. Phẫn thì làm gì nó, khoảng chục năm nữa có khi đổi thành CBBC, rồi phát tiếng Quan Thoại may ra nó xem xét lại đơn xin được phát sóng. Đm cứ làm như hồi đi làm cướp biển không bằng.

    Trả lờiXóa
  9. truyền thông tây lông thường áp đặt thông tin coi mình như thánh tướng tuyên truyền bậy bạ vu khống tự do báo chí đĩ mẹ nó; đến lúc dẹp bọn bbc này khỏi châu á.

    Trả lờiXóa
  10. truyền thông tây lông thường áp đặt thông tin coi mình như thánh tướng tuyên truyền bậy bạ vu khống tự do báo chí đĩ mẹ nó; đến lúc dẹp bọn bbc này khỏi châu á.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog