Chia sẻ

Tre Làng

Hằn học cái gì hả Trần Đức Anh Sơn?

Cuteo@

Vừa qua, báo chí, truyền thông và các trang mạng xã hội đã nhắc lại sự kiện Trung Quốc xua quân xâm lược Việt Nam. Hầu hết các bài viết đều có ý nhắc nhở các thế hệ con cháu chúng ta luôn cảnh giác, luôn ghi nhớ về tội ác của quân bành trướng Trung Quốc đối với nhân dân Việt Nam và mô tả lại cuộc chiến hào hùng của quân và dân ta, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và ý chí của người Việt trong bảo vệ đất nước. Đối với sư kiện 17/2, báo chí đã hoàn thành nhiệm vụ của mình nói lên tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của người dân, đồng thời chung tay với đảng, nhà nước thực hiện chính sách ngoại giao, phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ đất nước. 

Nhắc lại lịch sử không phải là để kích động lòng hận thù dân tộc, khơi mào chiến tranh hay gây khó dễ trong phát triển kinh tế xã hội của đất nước, mà để hướng đến sự đoàn kết, phát triển.

Đi ngược với xu thế này, vẫn có một bộ phận do thâm thù, bất mãn với chế độ hoặc vì những lý do bẩn thỉu khác đã có những phát biểu thiếu tính xây dựng, cố tình chọc ngoáy đẩy cao mâu thuẫn giữa Việt Nam và Trung Quốc, hoặc lợi dụng sự kiện này để tuyên truyền hạ uy tín của các cơ quan truyền thông, làm xói mòn lòng tin của người dân với chế độ... Tiêu biểu là TS Trần Đức Anh Sơn.

Trong một bài viết mạ lỵ VTV và ông Trần Bình Minh, Trần Đức Anh Sơn đã có những lời lẽ nặng nề liên quan tới việc VTV1 nói về chiến tranh biên giới nhưng “không dám nhắc tên Trung Quốc”. 

[Trích nguyên văn]: 

“Tao bày tỏ sự căm phẫn và kinh tởm đối với nhóm làm chương trình thời sự 7h của VTV1 tối nay (17/2/2021), cùng với đám quan thầy các loại chúng mày.

Tuy nhiên trong suốt phóng sự này, chúng mày không hề nhắc đến cái tên Trung Quốc lần nào. Chúng mày chỉ gọi là sự kiện 17/2, thậm chí chúng mày còn nói “Takano lên Lạng Sơn ngay sau khi có lệnh rút quân” mà không dám nói ai ra lệnh rút quân khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Chúng mày hèn hạ đến thế sao?

Chúng mày không sợ cả dân tộc Việt Nam này phỉ nhổ lên tên tuổi của chúng mày, nguyền rủa dòng họ, tổ tiên của chúng mày đã sinh ra những kẻ hèn hạ, đốn mạt như chúng mày, hả Trần Bình Minh và lũ ngợm Hán Nô ở VTV1". 

[Hết trích]

Tôi đã xem lại chương trình của VTV1 và thấy đó là một chương trình hay, phản ánh đúng thực tế lịch sử và thái độ đúng mực. Dù trong chương trình không nhắc đến từ Trung Quốc, nhưng bất kể ai, già hay trẻ, trai hay gái, trình độ học cao hay thấy đều có thể thế rõ "Quân xâm lược" được nhắc đến trong chương trình là Trung Quốc. Chả lẽ ông Sơn là Tiến sĩ lại không hiểu được điều đó?

Việc không gọi thẳng tên mà người xem, người nghe, người đọc vẫn chỉ được đích danh kẻ xâm lược là một hành động khôn ngoan. Ít nhất nó tránh được những phản ứng xấu không cần thiết từ kẻ chỉ cần có cớ để tiến hành các hoạt động bẩn thỉu, và khi đó người khổ nhất là nhân dân.

Nói thật, ở bài viết này, tôi cũng có thể không cần gọi đích danh anh TS Trần Đức Anh Sơn, nhưng chắc chắn dân mạng vào đọc sẽ biết rõ tôi đang nói đến anh. 

Trần Đức Anh Sơn chỉ dựa vào việc VTV1 không gọi tên Trung Quốc để phỉ báng nhà đài VTV1 và thông qua đó phỉ báng cả chế độ với thái độ hằn học là biểu hiện của sự bất mãn vì nhà đài đã không làm theo ý của anh. 

Xin thưa, cơ quan báo chí lớn như VTV1 không dễ mắc mưu những kẻ kích động như anh đâu. Không chỉ nhà đài, mà cả người dân hiểu rõ thái độ của anh với chế độ này. Nói trắng ra anh chỉ trích nhà đài không phải là yêu nước, phản đối Trung Quốc, bảo vệ đất nước, mà anh lợi dụng vụ việc, mượn danh nghĩa yêu nước để chống phá chế độ, kích động bài Trung và hạ uy tín của đảng và nhà nước.

Nói thẳng với anh, không có anh trên đời thì đảng, nhà nước và nhân dân ta cũng không bao giờ quên được sự kiện chiến tranh biên giới phía Bắc, không bao giờ quên được tội ác của quan xâm lược phương Bắc với nhân dân, đất nước ta. Vấn đề là cách thể hiện sao cho văn minh anh ạ. Khuyên anh hãy lắc cái được gọi là đầu trên cổ để lựa chọn cách ứng xử không ngoan để có được môi trường hòa bình, ổn định và phát triển.

Lịch sử thế giới cổ đại cho đến hiện đại đã chứng minh rằng, chới với Trung Quốc không dễ chút nào. Hãy nhớ lại khi quan hệ Việt-Trung chưa được bình thường hóa, Việt Nam ta đã khó khăn và vất vả như thế nào trước cuộc chiến tranh phá hoại nhiều mặt của họ.

Nói như thế, thì anh Sơn đừng nghĩ, chúng ta sợ hãi, hèn nhát khi "không dám nhắc tên Trung Quốc". Chúng ta không sợ Trung Quốc, vì chưa bao giờ chúng ta thua. Chúng ta cũng không sợ đối đầu với bất kỳ kẻ thù nào, nhưng tốt nhất là tránh đối đầu vì điều đó chỉ mang lại những thiệt hại cho người dân mà thôi.

Đây không phải lần đầu TS Trần Đức Anh Sơn đăng những thông tin dạng này lên mạng xã hội. Trước đó Sơn đã có hàng chục lần đăng thông tin xuyên tạc thực tế, đăng tải thông tin sai sự thật, kích động người dân chống đối chính sách của nhà nước, cổ suy cho hành vi bạo lực, nhạo báng Thủ tướng Chính phủ,.. và vì điều này Trần Đức Anh Sơn bị Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi đảng và sau đó bị cách chức khi đang là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Xã hội Đà Nẵng. 

Từ đây trở đi, Trần Đức Anh Sơn chính thức xếp tên mình vào hàng ngũ của đám vong quốc hủi nô.

Còn nữa...

6 nhận xét:

  1. Nặc danh18:31 22/2/21

    Do thù ghét chế độ,Trần Đức Anh Sơn mượn cớ chống Tàu nhưng thât sự chỉ để muốn Tàu diệt Việt cộng hay thậm chí sáp nhập VN vào Tàu bằng cách này hay cách khác có thế mới xóa sổ được chế độ này.Thế hỏi ông Sơn lúc xảy ra chiến tranh, ông có tình nguyện ra chiến trường đánh Tàu ở biên giới hay không hay chỉ chống Tàu bằng võ mồm( ai mà làm không được !), cở ông mà thấy bộ dạng dữ tợn của địch là quăng súng chạy mất chứ đừng nói chi đến chuyện " hăng say đánh trả quân thù !"

    Trả lờiXóa
  2. thiến xĩ Đông Đô Trần Đức Anh Sơn.

    Trả lờiXóa
  3. Mang danh có học vị 'Tiến sĩ' nhưng tay Trần Đức Anh sơn này phát ngôn còn vô học hơn loại người vô học!; Đúng là loại người cùn mằn về trí tuệ!, vứt mẹ cái học vị 'Tiến sĩ' ấy cho cẩu nó tha đi thì đỡ xấu hổ hơn đó.

    Trả lờiXóa
  4. Tên này chỉ mượn danh nghĩa yêu nước rởm đời của hắn để thể hiện thái độ bất mãn với chế độ mà thôi chứ tiến sĩ gì mà phát ngôn như một kẻ không có học thức. Người ta nhìn nhận lịch sử một cách có văn hóa chứ ai như ông "tiến sĩ" xúc xiểm trên mạng xã hội, ăn nói ngông cuồng vô lối.

    Trả lờiXóa
  5. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã thi hành kỷ luật ông Sơn với hình thức Cảnh cáo do vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm. Tuy nhiên, tên này vẫn tiếp tục viết bài, cho đăng tải tin bài sai sự thật. Việc vi phạm của ông Sơn mang tính hệ thống, đã được cấp có thẩm quyền nhắc nhở, xử lý nhưng vẫn tiếp tục tái phạm, gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

    Trả lờiXóa
  6. Cái ông này là người có học mà có thể phát ngôn xuyên tạc như thế à, nên xem lại cái học hàm của ông ta làm sao mà có được đi nnhas

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog