Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Phan Bùi Bảo Thy: Tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ công an

Cuteo@

Liên quan đến vụ khởi tố, bắt tạm giam nhà báo Phan Bùi Bảo Thy, Trưởng văn phòng đại diện báo Giáo Dục và Thời Đại tại Đà Nẵng, công an tỉnh Quảng Trị đã quyết định đình chỉ 2 cán bộ công an.

Ảnh: Giao diện Nick Fb Thu Hà là một trong nhiều trang Facebook "ảo" mà Phan Bùi Bảo Thy cùng đồng phạm lập ra để đăng nhiều bài viết bôi nhọ lãnh đạo.

Thông tin này đã được công an tỉnh Quảng Trị xác nhận. Tuy nhiên, vì lý do nghiệp vụ nên danh tính hai cán bộ công an này và nguyên nhân trực tiếp dẫn tới việc 2 cán bộ này bị đình chỉ công tác hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Như Trelangblog.com đã thông tin, ngày 10/2, cơ quan ANĐT công an tỉnh Quảng Trị có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với nhà báo Phan Bùi Bảo Thy (49 tuổi, quê Quảng Trị, đang là trưởng văn phòng đại diện báo Giáo Dục và Thời Đại tại Đà Nẵng) để điều tra về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cùng với ông Bảo Thy, công an tỉnh Quảng Trị cũng khởi tố và bắt giam ông Lê Anh Dũng (56 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị, trú tại TP.HCM) cũng để điều tra hành vi tương tự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản Facebook "ảo" mang các tên gọi như Thu Hà, Hoàng Lê, Lý Tú Dương, Quảng Trị 357, tin Quảng Trị 246... đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh, video có nội dung nói xấu, bôi nhọ, xúc phạm uy tín, danh dự của cá nhân, trong đó có một số lãnh đạo tỉnh, bộ, ngành ở Trung ương.

Sau khi vào cuộc điều tra, công an tỉnh Quảng Trị phát hiện Lê Anh Dũng là người trực tiếp quản trị, điều hành những trang Facebook "ảo" nói trên. Từ lời khai của Dũng, công an tỉnh Quảng Trị đã phát hiện nhà báo Phan Bùi Bảo Thy cũng là người có liên quan trực tiếp đến việc soạn thảo, đăng tải những bài viết nói trên.

Lệnh khám xét nơi làm việc và nơi ở của nhà báo Phan Bùi Bảo Thy sau đó đã được thực hiện. Người này cũng khai nhận việc mình đã cùng Lê Anh Dũng soạn thảo nhiều bài viết có nội dung nói xấu, bôi nhọ cá nhân các lãnh đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog