Chia sẻ

Tre Làng

Bộ Công an hỗ trợ 30 tỷ đồng làm nhà cho 600 hộ đặc biệt khó khăn của tỉnh Thanh Hóa

Từ ngày 21/3 - 5/5/2021, Bộ Công an sẽ triển khai dự án hỗ trợ 30 tỷ đồng để xây dựng nhà cho 600 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Mường Lát (Thanh Hóa).

Để chuẩn bị cho việc triển khai dự án của Bộ Công an, ngày 13/3, Thường trực tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị dưới sự chủ trì của ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy để bàn về kế hoạch xây dựng nhà ở cho các hộ gia đình có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Mường Lát.

Theo báo cáo, Bộ Công an vừa thống nhất chủ trương hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa xây dựng nhà ở cho 600 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mường Lát, với tổng số tiền hỗ trợ 30 tỷ đồng, mỗi gia đình được hỗ trợ tối đa 50 triệu đồng.

Về đối tượng hỗ trợ, thống nhất với 3 diện đối tượng theo rà soát của tỉnh Thanh Hóa. Trong đó xác định các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có đất nhưng chưa có nhà ở; có nhà ở khu vực có nguy cơ cao bị sạt lở đất, lũ ống, lũ quét và đã có đất tái định cư, có nhà ở đã hư hỏng, tạm bợ, dột nát.

Bộ Công an đã dự kiến và thiết kế mẫu nhà theo tiêu chuẩn hỗ trợ xây dựng cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số, song phải phù hợp với mức đầu tư, địa hình và đặc điểm của từng địa phương. Dự kiến tổ chức lễ khánh thành 2 nhà mẫu tại xã Trung Lý và khởi công triển khai dự án hỗ trợ của Bộ Công an vào ngày 21/3/2021. Dự kiến hoàn thành nhiệm vụ xây 600 nhà xong trước ngày 5/5/2021.

Kết quả khảo sát thực tế của tỉnh bước đầu đã rà soát, làm việc, thống nhất lựa chọn 9 hộ gia đình để thực hiện xây dựng nhà mẫu. Đến nay đã lựa chọn và chuẩn bị được phần mặt bằng, đồng thời vận động các nhà thầu, tổ thợ trên địa bàn tham gia hỗ trợ xây dựng phần móng, nền nhà.

Công an tỉnh chỉ đạo công an huyện Mường Lát phát phiếu khảo sát hiện trạng đến từng hộ dân được hỗ trợ nhà để có phương án vận chuyển, thi công, huy động nhân lực hỗ trợ. Hiện nay có 3 nhà thầu đăng ký tham gia thi công nhà ở cho các hộ nghèo tại huyện Mường Lát.

Tại hội nghị ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, chủ trương của Bộ Công an hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Lát là hoạt động tình nghĩa, với ý nghĩa hỗ trợ các hộ gia đình nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Để triển khai công việc đạt hiệu quả cao, cần làm thật tốt công tác tuyên truyền, để người dân hiểu đúng về chủ trương, đây cũng là việc làm thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an.

Mường Lát là huyện xa nhất tỉnh ta, có vị trí trọng yếu về quốc phòng an ninh, đời sống đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn nên đã nhận được sự quan tâm, chung tay, góp sức cùng với đồng bào xây dựng nhà ở an toàn, từ đó giúp bà con có thêm động lực yên tâm lao động sản xuất, cải thiện cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo.

9 nhận xét:

  1. Cảm ơn sự quan tâm đến từ phía Bộ Công an. Dọc trên mảnh đất Việt Nam của chúng ta vẫn còn rất nhiều mảnh đời khó khăn đòi hỏi cần phải có sự quan tâm, giúp đỡ đến từ phía những người có điều kiện tốt hơn, hay các cơ quan ban ngành để giúp đời sống của họ được cải thiện và trở nên tốt hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều mảnh đời vẫn còn khó khăn vô cùng chỉ mong là sẽ có sự giúp đỡ đến từ phía Đảng và nhà nước, tạo điều kiện giúp cho họ cải thiện được phần nào cuộc sống của mình! Đây cũng là động lực để chúng ta muốn cố gắng hơn nữa, mình có điều kiện thì mới có thể giúp đỡ được cho cả những người khác nữa

      Xóa
    2. Việc là này của Công an rất ý nghĩa

      Xóa
  2. Mong khi nhận những tấm lòng từ phía bộ công an cũng như là khi nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan ban ngành khác thì người dân sẽ càng tin yêu vào Đảng và Nhà nước hơn nữa; tin tưởng vào một nhà nước của dân, do dân và vì dân, điều đó thật tuyệt vời biết bao !

    Trả lờiXóa
  3. Người dân nhận được sự quan tâm và hỗ trợ thì cũng cần có trách nhiệm thực hiện tốt nghĩa vụ của mình. Đừng trở thành một người chỉ biết nhận chứ không biết trả lại, không phải nhận các chính sách hỗ trợ rồi lại nghĩ rằng đấy là trách nhiệm của nhà nước, chính bản thân họ cũng cần phải trở thành những người chấp hành chính sách pháp luật nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là như thế! Tránh cái việc họ cứ nghĩ đấy là trách nhiệm của nhà nước mà rõ ràng đây là tiền của của nhà nước, thuế của toàn công dân. Giúp đỡ họ là điều tốt nhưng công tác tuyên truyền để họ hiểu đúng ý nghĩa của việc làm đó và tại sao họ lại được hưởng là điều cần thiết

      Xóa
  4. Công tác tuyên truyền phải đến từng người dân, đi tới từng địa bàn, nhất là các vùng dân tộc thiểu số. Nguyên nhân xuất phat từ sự thiểu hiểu biết của họ sẽ dẫn tới việc dễ bị các đối tượng bơm kích những lợi ích vật chất vào để người dân đua nhau đi trồng loại cây thuốc phiện này

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ đến từ phía Bộ Công an. Với sự giúp đỡ này sẽ có rất nhiều mảnh đời được giúp đỡ, những người trước giờ luôn phải chịu khổ sở bởi vì không có một căn nhà vững chắc để ở thì nay đã đươc giúp đỡ để xây dựng lên một căn nhà khá là kiên cố rồi! Chúc mừng các hộ gia đình ở đây ạ

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô tinh thần tương thân tương ái của Bộ Công an, quả là một chương trình tình nghĩa thiết thực. Hi vọng với sự giúp đỡ thân tình này bà con huyện Mường Lát sẽ vơi bớt phần nào khó khăn để tập trung làm ăn phát triển kinh tế cũng như cải thiện cuộc sống hơn nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog