Chia sẻ

Tre Làng

Vòng xoáy tiền bạc, vay nặng lãi, dự án cả ngàn tỷ thu về chỉ 80 tỷ và cái kết quỳ lạy van xin

rong cuộc đời mỗi con người, theo lẽ thường, chỉ phải quỳ lạy trong ba trường hợp: Trước tượng thần Phật, trước cha mẹ và trước người chết. Thế nhưng với bà Đặng Thị Kim Oanh (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kim Oanh, Bình Dương), khi vướng món nợ lãi oan nghiệt với Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP) đã phải quỳ lạy khóc lóc van xin dưới chân bà Trần Uyên Phương, “ái nữ” của ông Trần Quý Thanh.

Hình ảnh bà Oanh quỳ lạy bà Phương chiều 28/10/2020.

Trong các chứng cứ Kim Oanh cung cấp cho cơ quan điều tra (CQĐT) khi tố cáo tập đoàn THP cho vay lãi, bắt ký hợp đồng giả cách “chuyển nhượng tài sản”, sau đó chiếm đoạt luôn tài sản “cầm cố”, có đoạn clip dài hơn 20 phút, được ghi lại vào hồi hơn 17h ngày 28/10/2020 tại trụ sở Tân Hiệp Phát (đại lộ Bình Dương, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Trong đoạn clip kéo dài hơn 20 phút này, là hình ảnh bà Oanh mặt mũi hốc hác, tóc tai bù xù, bộ vest trắng nhàu nhĩ, dắt theo đàn con 4 đứa, đến gặp bà Phương. Trong cuộc hội thoại giữa bà Oanh và bà Phương gồm hơn 3400 từ, bà Oanh một mực năn nỉ THP cho chuộc lại tài sản cầm cố. Trong khi đó bà Phương kiệm lời hơn, một mực cho biết bà Oanh muốn “mua lại tài sản”, thì phải đưa vợ chồng ông Minh, bà Trang đến cùng. Bà Phương cũng nhiều lần cho biết sự việc này cần làm việc bằng “đường công văn”.

Bà Oanh khóc suốt cuộc nói chuyện, một mực cho hay ông Minh, bà Trang và THP tìm mọi cách tránh né bà Oanh, không hợp tác; “năn nỉ” bà Phương rằng muốn bà Oanh trả thêm tiền cũng được; chỉ cần cho chuộc lại tài sản là “mồ hôi nước mắt của chị”. Bà Phương vẫn nhiều lần khước từ, “chốt” vấn đề: “Để có họ (ý nói phải có ông Minh, bà Trang) rồi mình trao đổi luôn cho dễ”, rồi đứng dậy quay mặt bước đi. Bà Oanh òa khóc, sụp xuống quỳ lạy: “Chị quỳ chị lạy em. Chị quỳ lạy em, hợp đồng của chị đau khổ như vậy”. Chỉ cách đó vài mét, bà Phương có ngoảnh lại nhìn vài giây, rồi tiếp tục bước đi khuất sau cánh cửa. Tiếng khóc của đàn con òa lên, hòa lẫn với tiếng khóc ai oán của người mẹ…

Dự án Minh Thành nằm ngay sát cao tốc Long Thành – Dầu Giây.

Theo đơn của Kim Oanh, khi muốn vay 350 tỷ, THP đã bắt Kim Oanh phải giả cách cho vợ chồng ông Phạm Hoàng Minh và bà Hồ Thị Diễm Trang đứng tên 50% cổ phần Cty CP BĐS Minh Thành Đồng Nai (Cty do Kim Oanh là chủ sở hữu – có tài sản là dự án Minh Thành); sau đó tiếp tục bắt Kim Oanh lần nữa giả cách cùng vợ chồng Minh – Trang bán 100% cổ phần Cty Minh Thành cho THP. Đến thời hạn trả nợ, chuộc lại tài sản, THP và vợ chồng Minh – Trang “biến giả thành thật”, không trả lại tài sản cho Kim Oanh.

Tập đoàn Kim Oanh nổi tiếng cả nước với quỹ đất sạch lên đến hàng trăm ha giá trị hàng chục ngàn tỷ, có hàng chục Cty thành viên, hàng ngàn cán bộ nhân viên. Có một câu hỏi đặt ra: “Dù có mất dự án Minh Thành giá trị ngàn tỷ, cũng không phải mất tất cả. Danh dự tự tôn mới là điều quan trọng nhất của mỗi con người, vậy vì sao phải quỳ sụp lạy dưới chân người khác?”. Trả lời câu hỏi này, bà Oanh nói: “Thực sự hành động quỳ lạy đó chỉ là bột phát, tôi cũng không ngờ mình sẽ làm như vậy. Có lẽ đó là hệ quả của một quá trình rất dài phải sống trong uất ức, dày vò, tủi thân…”.

Ông Trần Quý Thanh, Chủ tịch tập đoàn Tân Hiệp Phát và 2 ái nữ: Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Trong sự việc này, hai “ái nữ” Tập đoàn Tân Hiệp Phát là Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích đã có dấu hiệu thông đồng với vợ chồng ông Phạm Hoàng Minh và bà Hồ Thị Diễm Trang chiếm đoạt dự án bất động sản hơn 56 ha của Cty Kim Oanh, bất chấp trước đó ông Minh và bà Trang đã ký hợp đồng bán và nhận hơn 250 tỷ tiền cọc từ Kim Oanh.

Mỗi vụ việc điều có nguyên nhân, có những nồi niềm, uất ức mà không nói ra được thì mới quỳ lạy. Sự việc đúng sai như thế nào thì CQĐT sẽ có kết luận trong thời gian tới nhưng việc một nữ đại gia bất động sản, một Chủ tịch HĐQT tập đoàn từ bỏ danh dự để quỳ lạy van xin, phải chăng người đó thật sự đã bị dồn vào đường cùng?

Hà Phan

* Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả

2 nhận xét:

  1. Mỗi vụ việc điều có nguyên nhân, có những nồi niềm, uất ức mà không nói ra được thì mới quỳ lạy. Sự việc đúng sai như thế nào thì CQĐT sẽ có kết luận trong thời gian tới nhưng việc một nữ đại gia bất động sản, một Chủ tịch HĐQT tập đoàn từ bỏ danh dự để quỳ lạy van xin, phải chăng người đó thật sự đã bị dồn vào đường cùng? Chắc có uẩn khúc gì đó và bà Oanh phải đau đáu suy nghĩ rất nhiều về việc này, nói chung không hiểu chuyện thì suy đoán như vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Tất cả những trường hợp lừa đảo như thế này phải bị xử lý thật nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog