Chia sẻ

Tre Làng

Mùa bầu cử, nhớ lại chuyện ứng viên gian lận chữ ký của cử tri

Khoai@

Khác với mùa trước, mùa bầu cử ĐBQH và Hội đồng nhân dân các cấp năm nay, danh sách các anh chị của nhóm dân chủ giẻ rách tham gia tự ứng cử có vẻ như ngắn hơn. Hà Nội năm nay hình như chỉ có 4 người.

Ảnh: Ảnh Nguyễn Cảnh Bình, Giám đốc nhà sách AlfaBook bị loại tại Hội nghị cử tri vì gian dối khi ứng cử ĐBQH khóa 14 và gian lận chữ ký của cử tri.

Nếu tôi không nhầm thì danh sách tự ứng cử ấy có Nguyễn Đình Cống, anh Lê Trọng Hùng tức Hùng Gàn, anh Lê Văn Dũng, tức Dũng vova và anh Ngô Ngọc Trai. 

Trong danh sách èo ọt ấy, một anh già lõ đít, cao tuổi hơn cả Joe Biden, 2 anh tâm thần chính trị và một anh luật sư cũng thuộc HTX toàn thua". Và vừa mới đây, tôi nghe (chưa kiểm chứng), anh Dũng Vova đã không có tên trong danh sách.

Không cần nói nhiều, tôi nghĩ anh Ngô Ngọc Trai là sáng cửa hơn 3 anh kia. Chứ loại thở thôi đã thối thì trượt đầu nước. Nói thế cho vuông vắn.

Tôi biết đại đa số các anh chị thuộc nhóm này ứng cử ĐBQH không phải để thắng cử. Nhưng nếu thắng cử (giả dụ thế), họ sẽ có chân trong cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước; họ sẽ làm đại diện cho nhân dân để quyết định các vấn đề hệ trọng, quyết định đến vận mệnh của đất nước và chân thực nhất họ sẽ thay mặt nhóm dân chủ giẻ rách để biến diễn đàn Quốc hội thành diễn đàn chống phá đất nước, hoặc nhẹ nhàng hơn là "mượn danh nhân dân" để cản trở bước tiến của dân tộc thông qua hoạt động xây dựng chính sách, pháp luật dưới vỏ bọc dân nguyện.

Nếu ứng cử mà tọt nõ, số này sẽ ngay lập tức biên bài xuyên tạc và sẽ khiếu nại, sẽ tố cáo "gian lận trong bầu cử", hoặc "cản trở công dân ứng cử" hay "Hội nghị lấy ý kiến cử tri có sự can thiệp của công an".v.v... Tất nhiên, sẽ không thiếu những bài viết lợi dụng những sơ hở, thiếu xót của cá nhân nào đó để quy chụp "đó là bản chất chế độ".

Cách đây 5 năm, cũng vào mùa bầu cử, giới dân chủ giẻ rách đã lợi dụng tính dân chủ và quyền công dân ở Việt Nam để phá hoại sự kiện này theo một phương thức mới: Ứng cử ĐBQH. Hàng loạt cái tên như Nguyễn Quang A, Nguyễn Cảnh Bình, Trần Đình Hà, Nguyễn Xuân Diện...cùng nộp đơn ứng cử. Kết cục, đại đa số bị loại ngay từ vòng gửi xe. Lý do đơn giản lắm: Cử tri không ngu như họ tưởng.

Đơn cử là trường hợp của anh Nguyễn Cảnh Bình. Sau khi thất bại tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, anh Bình xúi một cử tri khác làm phát đơn kiện dưới dạng khiếu nại của cử tri Tổ dân phố 25 phường Nam Đồn. Đại loại anh Bình kiện rằng lẽ ra anh phải được nhiều phiếu hơn, nhưng sao ít thế, và có thể có gian lận.  

Trong nội dung "đơn khiếu nại của cử tri Tổ dân phố 25 phường Nam Đồng" (Đống Đa, Hà Nội) có nhiều chữ ký của các cử tri hoặc có người giả cử tri. Xem hình dưới:




Ở một bài viết khác ngay sau đó, ngoài việc post nguyên văn đơn khiếu nại thì anh Bình còn viết thêm rằng: "Tổng cộng có 36 người ký vào đơn khiếu nại, dù có thể thêm chữ ký song do thời gian không cho phép có thêm các chữ ký ủng hộ". Ý anh là nếu không vì thời gian thì số người đồng ý ký vào đó con nhiều. 

Ngay sau khi nhận được Đơn khiếu nại, Cơ quan thanh tra đã vào cuộc để làm rõ các nội dung được nêu trong đơn khiếu nại cũng như danh tính thực sự của các cá nhân đồng ký tên. Kết quả Cơ quan này đã bảo lưu, đồng tình với kết quả hội nghị cử tri đối với ông Nguyễn Cảnh Bình do ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường Nam Đồng tiến hành vào ngày 10/4. Và rằng, Kết quả lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với ông Bình là chính xác, khách quan, công bằng, tổ kiểm phiếu trung thực, không ai can thiệp. 

Về chi tiết, Cơ quan Thanh tra đã chỉ rõ: 

- 03 người không đúng chữ kí (giả mạo). 

- 03 người không tham gia hội nghị cử tri cũng kí đơn kiện.

- 07 người rút khỏi danh sách kí đơn kiện. 

Với kết quả trên, chỉ có 26 người đứng tên trong đơn khiếu nại là chính danh và hoàn toàn phù hợp với kết quả kiểm phiếu tại hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú (anh Bình nhận 26/59 phiếu tín nhiệm ông Bình ứng cử Quốc hội và 16/59 phiếu tín nhiệm ông Bình ứng cử HĐND TP.Hà Nội). 

Như vậy là "gậy ông lại đập lưng ông". Anh Nguyễn Cảnh Bình đã lộ rõ việc cố tình mạo danh của một số cá nhân trong đơn khiếu nại. 

Không biết, với tư cách này, nếu anh Nguyễn Cảnh Bình hoặc các thể loại tương tự như đã nói ở trên trở thành đại biểu Quốc hội thì hậu quả đối với đất nước sẽ như thế nào?

3 nhận xét:

  1. Thực ra cái lũ vô loài ấy, chỉ giỏi chống phá, đứng lên tự ứng cử, tự làm trò hề cho thiên hạ, khi mà chính chúng lại chính là những kẻ không có học thức, không có chính kiến, cơ hội, chủ nghĩa cá nhân ích kỉ, hẹp hòi. Tự cho mình tài giỏi rồi đứng lên chống phá, đi ngược lại với nhân dân. Haizzz, nghĩ lại phường dân chủ ở VN mà đáng buồn

    Trả lờiXóa
  2. Năm nay còn 4 đứa thôi à, nhớ hồi 2016, chúng nó ồ ạt nhao nhao ứng cử, nghe danh sách tên đã thấy ngao ngán. Hồi 2016, Nguyễn Cảnh Bình gian lận chữ ký cử tri bị phát hiện đã đành, Nguyễn Quang A còn giả chữ ký người ta bị người ta lên clip bóc phốt mới nhục.

    Trả lờiXóa
  3. Mấy tên phản động thì chuyên lừa lọc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog