Chia sẻ

Tre Làng

Góc nhìn khác nhân vụ Kumathong Thơ Nguyễn

Hehe, mây hôm rồi các anh chị chửi chị Kumathong Thơ Nguyễn slm, khiến chị ấy nhập viện. Hôm nay em đăng mẹ nó bài ngược nắng, ngược gió về Thơ Nguyễn tí cho nó máu, Bài của anh Việt Hoàng nhé. Các cụ chửi thoải mái, gạch đá thoải mái. 

Mấy hôm nay xem truyền thông chính thống ăn vã Thơ Nguyễn về tội truyền bá mê tín dị đoan hehe và em ý phải vào viện truyền nước, thật là lại thấy thương thương. Nay mình viết tút này, là một tút chia sẻ với Thơ tí, hy vọng sau này có đc ít cổ phần kênh 10 triệu sub keke. 

Các anh chị ạ, cái clip xin vía học giỏi ý, nâng nó lên thì nó thành to chuyện, chứ mà hạ nó xuống, thì xem ra cũng chả có gì. 

Ờ, em nó làm clip xin vía học giỏi, so với cảnh sĩ tử vào xoa rụng mẹ cả đầu rùa để mong đỗ đại học, thì nó cũng có khác mấy đâu. Nhẽ Thơ cũng như nhiều thế hệ bạn bè mình, trước khi thi cũng xoa rất hăng. cả rất nhiều người đọc tút này nữa. Nó cũng đánh vào cái tâm lý mong đỗ đạt bằng khấn vái của triệu triệu người thôi mà. Cái xoa ấy, nó thề hiện phần nào bản chất âm tính của xã hội đã tồn tại lâu nay, theo tôi là thế. 

Tiếp, khi mà báo chí, truyền thông chính thống, ca ngợi giải hạn trực tuyến, cúng giường online ầm ầm, thì trách gì Thơ làm cái clip xin vía. Một cái trên truyền thông chính thống, thì gọi là tâm linh, còn cái trên tíc tốc thì gọi là mê tín hehe. 

(Hnay xem đài cuốc gia cũng đem Thơ lên để chả cheo, mắng nhiếc, gớm chết chết. Làm gì mà căng hehe)

Còn nữa, năm nay covid nên ko cướp lộc cướp ấn đền này phủ nọ thôi, chứ qua covid lại chẳng nhảy lên bệ thờ mà cướp lễ, đánh nhau toé cả máu đầu để xin lộc, gớm chết chết cứ làm như em Thơ Nguyễn tự dưng nó đầu độc hết lượt ko bằng. À cái cướp ý cũng có nơi gọi là văn hoá tâm linh nhể. 

Vấn đề của các cơ quan quản lý văn hoá, là luôn chạy theo dư luận, dư luận rồ lên là muốn bem nó cho tèo luôn. Như thế là cực đoan. Nếu mình là quản lý văn hoá địa phương nơi Thơ sống, mình gọi em ý đến bảo Nài thơ ơi, cháu gỡ các clip linh tinh đi, kênh của cháu đông hơn thằng Việt Hoàng, thì từ nay làm tốt vào nhá, để trẻ con nó học theo. Ok hứa nhé. Nếu ko làm đc tốt bác sẽ xử đấy. Mà mày lên hình thì chăm chút đường hình, hạ tone đường tiếng xuống, giảm bớt ches đi, thế là ok. 

Mình tin rằng cách giáo hoá nhau, mở cho nhau đường sống sẽ tốt hơn là triệt cho nó chết luôn. Vì triệt kiểu ý sẽ lại mọc ra đứa khác mất dạy và bố láo hơn, bọn trẻ con lại quay sang phôn lâu hehe lại thành cái vòng luẩn quẩn, rất mệt. 

Nên nhớ rằng, Khổng Minh khi xưa đánh Mạnh Hoạch, bắt đc đến 7 lần rồi quy phục hoạch, để Hoạch giúp giữ yên vùng đất mông muội, hoang dã, lắm ma tà. Dại đéo gì Minh ngồi đấy mà giữ, ok chưa? 

Ps: Thơ trang điểm lại nom sáng phết đấy. Cứ giữ lấy kênh gần 10 triệu sub mà hoạt động theo hướng tích cực chứ lị, thu hút được tầm ý ko phải người thường đâu các anh chị ạ!

2 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog