Chia sẻ

Tre Làng

Tổ chức khủng bố Việt Tân "đòi thả ngay lập tức công dân Trần Quốc Khánh"

Khoai@

Tối 11/3 trên trang Fb của Tổ chức khủng bố Việt Tân, Nguyễn Lê Khánh Vy (tức Fb Biển Nắng) biên bài "Chú Khánh" với phần ngoặc đơn "ứng cử viên độc lập" có nội dung ca ngợi Trần Quốc Khánh, tức kẻ vừa mới bị công an Ninh Bình khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" quy định tài điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015. 

Đọc qua giọng văn thấy buồn cười bởi lối hành văn và lập luận ngây ngô đến thảm hại. Chợt nghĩ, làm cách mạng kiểu Việt Tân như thế này thì đến cháo cũng chả có mà húp chứ đừng nói đến cơm.

Sau phần sóc lọ đặc trưng của đám dân chủ sò lông, Biển Nắng viết: Sáng nay, chính quyền nơi chú ở đã bắt chú đi. Không một lý do, không một giấy tờ hay lệnh bắt giữ nào. Chú hành động theo Hiến Pháp & Pháp Luật VN. Theo điều 25 (Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. ... Các quyền hiến định đó được thể chế hóa trong nhiều văn bản quy phạm pháp luật Việt Nam). Theo điều 27 (Công dân đủ mười tám tuổi trở lên có quyền bầu cử và đủ hai mươi mốt tuổi trở lên có quyền ứng cử vào Quốc hội). Vậy chính quyền csVN lấy lý do gì? Điều gì trong luật pháp và hiến pháp VN để bắt chú?

Chính các người đã soạn thảo ra luật pháp hiến pháp. Công dân tuân thủ theo luật tại sao bắt họ? 

YÊU CẦU: nhà cầm quyền cộng sản thả ngay lập tức công dân TRẦN QUỐC KHÁNH". [Hết trích]

Với status trên, có lẽ người đọc chỉ kịp nhận ra Trần Quốc Khánh tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội và bị bắt. Chấm hết. Đó là tiếng nói chính thức của Việt Tân.

Tội nghiệp cho kẻ viết bài và đồng bọn. Đến luật còn không hiểu mà còn bày đặt phân tích, dẫn luật để chứng minh "công an làm sai" và rồi lớn tiếng đòi thả "ngay lập tức công dân Trần Quốc Khánh".

Loại biên bài mà trong củ sọ chỉ chứa đựng những hằn học và chất dùng để bón cho cây trồng như Biển Nắng thì không thể mở sọ khai não cho chúng được. Phí lời.

Dân chơi mạng quan tâm đến chính trị một chút thì ai cũng biết Trần Quốc Khánh với những hành vi tuyên truyền chống phá nhà nước qua mạng Facebook với trang phản động có tên "Tiếng Nói Công Dân" và Facebook có nick: Trần Quốc Khánh.

Trần Quốc Khánh sinh năm 1960 ở xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Khánh đăng ký hộ khẩu thường trú tại nhà Z8, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Tuy nhiên, từ cuối năm 2018 đến cuối năm 2020, Trần Quốc Khánh về sinh sống tại xóm 5B, xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn.

Thời gian ở xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn, Trần Quốc Khánh thường xuyên sử dụng Facebook "Trần Quốc Khánh" và Fanpage "Tiếng Nói Công Dân" để đăng tải các bài viết xuyên tạc, bóp méo phản ánh sai sự thật về tình hình Việt Nam. Đặc biệt, Trần Quốc Khánh thương xuyên phát Livestream các video nhưng thông tin bịa đặt, phỉ báng chính quyền nhân dân, phủ nhận vai trò của đảng cộng sản Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ đất nước; kích động người dân chống phá Nhà nước. 

Cũng trong thời gian này, các cơ quan có trách nhiệm ở địa phương và những người dùng mạng xã hội đã nhiều lần nhắc nhở, cảnh báo. Tuy nhiên, Trần Quốc Khánh vẫn chứng nào tật nấy, vẫn tiếp tục các hành vi xâm hại tới an ninh trật tự của đất nước.

Lý do Trần Quốc Khánh bất chấp những khuyên bảo, cảnh báo từ chính quyền, phần vì do cái tôi của gã quá lớn và phần vì những dụ dỗ ngon ngọt, những nâng bị sóc lọ và hứa hẹn của Việt Tân.

Nghiên cứu những bài viết do Khánh làm ra, những bài đăng  mà Khánh chia sẻ và những video clip của Trần Quốc Khánh phát trực tiếp, thấy hành vi của Trần Quốc Khánh đã vi phạm nghiêm trọng Luật An ninh mạng, Bộ Luật Hình sự và các quy định khác của pháp luật.

Sau khi theo dõi và thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 9/3/2021, cơ quan ANĐT công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Trần Quốc Khánh về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" quy định tài điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015. 

Đó cũng là cái giá phải trả cho những hành vi đi chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc. Và nó cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai còn đang nuôi ảo vọng lật đổ chế độ, "cõng rắng cắn gà nhà", phục vụ cho những mục đích chính trị bẩn tưởi. Suy cho cùng, Trần Quốc Khánh cũng chỉ là nạn nhân của Tổ chức khủng bố Việt Tân mà thôi.

Câu hỏi đặt ra, sau Trần Quốc Khánh thì ai sẽ là nạn nhân tiếp theo của Việt tân?

Hãy tưởng tượng, trong cơ quan quyền lực cao nhất là Quốc hội lại có những kẻ như Trần Quốc Khánh, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang A, Lê Văn Dũng (Dũng Vova) hay các thể loại tương tự... làm đại diện cho nhân dân, thì điều gì sẽ xảy ra?

5 nhận xét:

  1. Không chấp nhận được, bây giờ một kẻ chuyên đi chống phá, xuyên tạc đất nước bị bắt, xử lý theo pháp luật, lại có thể đứng ra nghiễm nhiên đòi thả tự do, rồi theo ý mình trong mọi việc.Thật khó có thể chấp nhận được những kẻ như thế, làm ảnh hưởng đến toàn xã hội, nói và làm đều không thấy nhục

    Trả lờiXóa
  2. Một kẻ đăng tải thông tin chống đối Đảng, Nhà nước với những hành vi, phát ngôn sai lệch rõ ràng như vậy mà bọn Việt Tân vẫn dám lên tiếng đòi thả tự do. Đúng làm làm trò cười cho thiên hạ, không biết xấu hổ. Đó còn chưa kể đến ông ta còn từng to còi đòi ứng cử ĐBQH

    Trả lờiXóa
  3. Bọn thằng Khánh, Diện, Quang A, Dũng vo-va chỉ là tuồng rác rưởi của người Việt Nam, chúng là lũ phản nước hại dân thì đại diện cho ai được mà cũng đòi làm Đại biểu Quốc hội!.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog