Chia sẻ

Tre Làng

Vì sao bà Ksor H’Bơ Khăp không tái ứng cử đại biểu Quốc hội?

Thông tin bà Ksor H’Bơ Khăp không tiếp tục ứng cử ĐBQH khóa XV khiến dư luận đặt nghi vấn do liên quan đến những phát ngôn sốc, làm “nóng” nghị trường. Vậy thực hư thế nào?

– Phóng viên: Thưa bà Ksor H’Bơ Khăp, bà có thể chia sẻ lý do vì sao bà không tiếp tục tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026?

– Bà Ksor H’Bơ Khăp: Việc này là bình thường thôi mà. Thứ nhất, đối với cơ cấu của tỉnh và Trung ương thì mình không thuộc diện. Thứ hai, bản thân tôi chưa đủ năng lực để tiếp tục công việc của đại biểu chuyên trách. Thứ ba, khi làm ĐBQH chuyên trách thì tôi sẽ không có cơ hội tiếp tục phấn đấu trong ngành công an, được làm đúng ngành nghề mà tôi đã theo đuổi, mong ước từ xưa tới giờ.

– Phóng viên: Tại kỳ họp thứ 10 – Quốc hội khóa XIV, bà có những phát biểu, chất vấn, tranh luận thẳng thắn làm “nóng” nghị trường, được người dân quan tâm; sau đó có áp lực nào khiến bà xin thôi không ứng cử ĐBQH?

– Bà Ksor H’Bơ Khăp: Không hề có áp lực gì liên quan đến địa phương hay ngành hết. Tất cả lãnh đạo các bộ, địa phương đều muốn tôi tiếp tục tham gia với vai trò ĐBQH chuyên trách.

Tuy nhiên, tôi tự nhận thấy bản thân để thực hiện nhiệm vụ của ĐBQH chuyên trách thì mình phải phấn đấu rèn luyện nhiều hơn nữa. Đặc biệt, được thực hiện nhiệm vụ của người chiến sĩ Công an nhân dân là niềm mơ ước của tôi, tôi phải tiếp tục thực hiện, không thể một lúc đóng nhiều vai được.

Với tôi, làm gì cũng phải có sự chuyên tâm. Vì thế những đồn đoán lý do tại sao tôi không tiếp tục ứng cử ĐBQH là không có cơ sở, chỉ là đồn đoán mà thôi!

Tại kỳ họp thứ 10 – Quốc hội khóa XIV, đại biểu Ksor H’Bơ Khăp (đoàn Gia Lai) đã có những phát biểu, trực tiếp chất vấn, tranh luận thẳng thắn về diện tích rừng, xử lý pin năng lượng mặt trời, thủy điện… với Bộ trưởng Bộ NN-PTNN, Bộ Công Thương. Những phát ngôn, tranh luận của đại biểu Ksor H’Bơ Khăp gây ấn tượng mạnh với cử tri cả nước và làm “nóng” nghị trường.

Đại biểu Ksor H’Bơ Khăp (SN 1982, tên thường gọi Ksor Phước Hà) là người dân tộc Jrai, quê ở xã Ia Trok, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai.

Bà tốt nghiệp Đại học An ninh Nhân dân, trình độ chuyên môn thạc sĩ Luật, hiện mang quân hàm Trung tá, đảm nhiệm chức vụ Trưởng Công an thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai.

Bà Ksor H’Bơ Khăp là ĐBQH Việt Nam khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021, thuộc đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Gia Lai, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội.

Hoàng Thanh – Tấn Nguyên

2 nhận xét:

  1. do công việc nên bà Ksor hbo Khap không tái ứng cử đại biểu quốc hội

    Trả lờiXóa
  2. Việc này là do đặc thù công việc nên không thể tham gia ĐBQH được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog