Chia sẻ

Tre Làng

Điện Capitol bị tấn công, một cảnh sát thiệt mạng

Khoai@

Theo BBC và CBS News, một cuộc tấn công tại khu phức hợp Quốc hội Mỹ ở Washington DC khiến một cảnh sát thiệt mạng và một người khác bị thương phải nhập viện.

Cảnh sát cho biết, một chiếc ô tô đã đâm vào hàng rào an ninh trước khi người lái xe cầm dao lao về phía các cảnh sát. Cảnh sát nổ súng và nghi phạm bị bắn chết.

Đây là cuộc tấn công xảy ra 3 tháng sau cuộc bạo động chết người ở Capitol hồi tháng 1. Vụ việc có liên quan đến khủng bố hay không vẫn chưa được kết luận cuối cùng từ kết quả điều tra.

Robert Contee, quyền giám đốc Sở Cảnh sát Thủ đô Washington DC, cho biết tại một cuộc họp báo: "Cho dù vụ tấn công xảy ra tại cơ quan thực thi pháp luật hay bất kỳ đâu, chúng tôi có trách nhiệm phải tìm hiểu thấu đáo vấn đề và chúng tôi sẽ thực hiện điều đó".

Quyền Cảnh sát trưởng Capitol Yogananda Pittman cho biết "chúng tôi đau buồn thông báo rằng một trong những cảnh sát của chúng tôi đã không qua khỏi". Cảnh sát thiệt mạng là William "Billy" Evans đã có 18 năm thâm niên trong nhóm phản ứng nhanh.

Hai nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật liên quan đến cuộc điều tra nói với đối tác của BBC, CBS News rằng nghi phạm trong vụ tấn công là Noah Green, 25 tuổi đến từ Indiana.

Báo chí Mỹ cho hay, ngay sau 13:00 giờ địa phương (18:00 GMT), hệ thống cảnh báo của Cảnh sát Capitol đã gửi một email tới các nhà lập pháp và nhân viên yêu cầu họ tránh xa các cửa sổ và cửa ra vào bên ngoài do có mối đe dọa. Bất cứ ai bên ngoài đều được hướng dẫn tìm kiếm chỗ ẩn nấp.

Vào thời điểm đó, một người đàn ông lái chiếc sedan màu xanh đã tông vào hai cảnh sát đang đứng ở North Barricade, theo cảnh sát.

Anh ta ra khỏi xe và chạy về phía các cảnh sát - ít nhất một người trong số họ đã rút súng và bắn nghi phạm. Các cảnh sát sau đó được đưa đến bệnh viện, một người trên xe cấp cứu và một người trên xe tuần dương của cảnh sát.

Các video quay tại hiện trường cho thấy một chiếc trực thăng bay trên đầu và những gì có vẻ là hai người trên cáng được chuyển vào xe cứu thương.

Những người qua đường có mặt gần hiện trường được yêu cầu rời khu vực này.

Cảnh sát cho biết nghi phạm chết do vết thương lúc 13h30 giờ địa phương. Cảnh sát trưởng nói với các phóng viên rằng nghi phạm dường như hành động một mình.

Văn phòng Hiện trường Washington của FBI cho biết họ đang hỗ trợ Cảnh sát Capitol.




Capitol Hill đã căng thẳng trong ba tháng qua. Kể từ cuộc bạo động vào ngày 6/1, khu phức hợp này giống như một pháo đài với dây thép gai, hàng rào kim loại và an ninh được tăng cường.

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói ông "rất đau lòng khi biết về vụ tấn công bạo lực". Ông gửi lời chia buồn chân thành đến gia đình cảnh sát Evans và đến tất cả những ai đang đau buồn trước sự mất mát này, đồng thời nói rằng ông đã ra lệnh hạ các lá cờ tại Nhà Trắng xuống một nửa cột.

Chủ tịch Hạ viện Dân chủ Nancy Pelosi nói "Trái tim nước Mỹ tan vỡ" và gọi ông Evans là "một người tử vì đạo cho nền dân chủ của chúng ta".

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện, đảng viên Dân chủ Chuck Schumer cho biết ông "rất đau lòng vì việc cảnh sát Evans bị giết" và mang ơn lực lượng cảnh sát Capitol.

Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện, đảng viên Cộng hòa Mitch McConnell viết rằng ông đang "cầu nguyện" cho những người bị tấn công.

5 nhận xét:

  1. "Giấc mơ Mỹ", "Một xã hội được truyển thông phủ hồng bằng sự giả tạo" và là "một thiên đường của tự do, nhân quyền, bình đăng". Hỡi ôiiiii ! "Tự do, nhân quyền" những số người chết trong các vụ xả súng mỗi năm cao ngất ngưởng nhưng vẫn không một lệnh cấm sở hữu súng nào có thể thông qua được qua nhiều đời Tổng thống. Để rồi, ca ngợi "nhân quyền" nhưng lại bất chấp mạng sống người dân để chọn phát triển kinh tế khiến cho số ca mắc và chết vì Covid lại đạt kỷ lục và dẫn đầu thế giới. Sự hào nhoáng của "xứ tự do" đang ngày càng lộ rõ bản chất thật của nó qua những cuộc tấn công bạo loạn vào điện Capitol từ tháng 1 đến nay như là cú tát mạnh vào những anh em "dân chủ" Việt Nam đang ngày đêm ca ngợi mỹ và chửi rủa, xuyên tạc tình hình Việt Nam. Suy cho cùng, Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm! Đảng Cộng sản Việt Nam muôn năm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiên đường của các nhà zận chủ như vậy đó

      Xóa
  2. Xứ sở thiên đường đây sao, nơi làm việc của nguyên thủ mà bị tấn công suốt thế này thì thiên đường kiểu gì mà không bằng Việt Nam vậy. Từ ngày ông Binden lên bạo lực có vẻ gia tăng :)) Năm nay Nhà Trắng thất thủ hơi nhiều, cho thấy quân đội Mỹ không phải bao giờ cũng như trên phim một cách hoành tráng, tuần tra canh gác thế thỳ...

    Trả lờiXóa
  3. Cứ tưởng Biden lên thì xã hội Mỹ sẽ bớt loạn nhưng thực tế không phải như vậy, không giải quyết được sự bất công về quyền con người trong xã hội này thì không thể bình yên đấy ở Mẽo nó mà dám đe dọa cảnh sát là y như rằng xác định nha, còn ở VN thì anh từ từ có gì mình giải quyết, thế mà mấy thằng 3 que vẫn cứ nhao nhao lên đòi được như Mẽo của nó

    Trả lờiXóa
  4. Dân chủ kiểu Mỹ là đây

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog