Chia sẻ

Tre Làng

“Động bàn tơ” bán Strongmen: Bắt bệnh, kê đơn hơn cả… thần y

(PLVN) - Trong lịch sử y dược, nhiều thầy thuốc được mệnh danh là thần y cũng không thể vô tư phán bệnh. Thế nhưng tại địa điểm của Cty CP Dược mỹ phẩm Thăng Long, những “bác sĩ” tuổi teen dù không hề có kiến thức chuyên môn nhưng lại coi thường sức khỏe con người, ngang nhiên kê đơn, bốc thuốc…

Không có trình độ bác sĩ, dược sĩ nhưng nhóm người tại địa điểm của Cty CP Dược mỹ phẩm Thăng Long vẫn tự xưng là bác sĩ, y sĩ.

Bằng các thủ đoạn để câu kéo, lừa dối người tiêu dùng, thậm chí dọa nạt... Đó là những gì PV mắt thấy tai nghe trong thời gian xâm nhập tại cơ sở tư vấn bán hàng của Cty Cổ phần Dược mỹ phẩm Thăng Long.

PV không khỏi rùng mình trước mớ âm thanh ồn ào, hỗn loạn từ những cuộc gọi điện tư vấn bán hàng của nhân viên sale ở đây: “Tôi gọi từ bên nhà thuốc/trung tâm điều trị…”, “Tôi là bác sĩ từ nhà thuốc…”. Đây là một sự lừa đảo người bệnh trắng trợn bởi các “dược sĩ, bác sĩ” tự xưng đó mới chỉ chừng 20. Không những thế, các loại TPCN được tụ điểm này rao bán luôn được gọi là “thuốc” và được giới thiệu là có tác dụng “điều trị”.

Một bác sĩ rởm với những màn tư vấn ngoạn mục...

Tôi bắt gặp N.L. Cô gái có giọng nói lanh lảnh còn rất “teen” nhưng khi tư vấn thì đóng vai “bác sỹ” thuần thục. Trong các cuộc gọi tư vấn, L khi thì biết gằn giọng, khi thì biết liến thoắng để lấn át, khi thì vỗ về động viên… khiến đầu dây bên kia không kịp định thần. Cô nhân viên rất “thuộc” tâm lý khách hàng và… “diễn” thật sâu. 

Quan sát và lắng nghe N.L “chăm sóc” bệnh nhân chuyên nghiệp như vậy, PV tự nhủ khách hàng có tài thánh cũng không thể đoán được “dược sỹ, bác sĩ” từ trung tâm điều trị đang tư vấn, giới thiệu, bắt bệnh cho họ chỉ là 1 cô gái tuổi teen.

Tiếp tục những màn kịch tư vấn dưới danh nghĩa bác sỹ, sau khi đã đưa bệnh nhân vào mê hồn trận và chiếm được niềm tin, N.L đã chốt được đơn và không quên dặn dò khách hàng: “Anh có dùng zalo không thì để em kết bạn với anh. Em có thể hỗ trợ gửi cho anh chế độ ăn uống, cách dùng thuốc qua zalo”.

Trước khi tắt máy, nữ bác sĩ rởm này không quên dặn khác: “Từ bây giờ nếu có ai gọi điện đến mà xưng là dược sĩ, bác sĩ bên nhà thuốc thì anh nói có bác sĩ N.L tư vấn rồi để tránh trường hợp bị lừa... Bây giờ em xin phép tắt máy để lên hồ sơ gửi thuốc cho anh, anh xác nhận zalo cho em nhé!”.

Đủ chiêu trò câu kéo, lừa dối

Những lần tư vấn khác, PV còn ghi nhận những bác sĩ rởm tại cơ sở này tư vấn cho người bệnh rằng uống thuốc tây rất hại, bào mòn dạ dày và cơ thể, nhiều độc tố… Bất biết tình trạng bệnh ra sao, triệu chứng thế nào, cứ liên quan đến sinh lý là một bài “chẩn bệnh” được lặp đi lặp lại và chỉ định dùng liệu trình, phác đồ điều trị TPCN StrongMen với mục đích cuối cùng là bán được hàng.

Khi khách hàng tỏ ra nghi ngờ và hỏi về danh tính của người gọi, người xưng bác sĩ, N.L nhanh chóng “uốn lưỡi”: “Em là bác sĩ bên nhà thuốc Hoàng Tùng Dương, em biết được mình đang sử dụng liệu trình thuốc bên em. Hôm nay em gọi thứ nhất là hỏi xem anh dùng hết liệu trình hay chưa? Thứ hai là tư vấn anh trị dứt điểm luôn”.

Những bác sĩ tự xưng của Cty CP Dược Mỹ phẩm Thăng Long thoải mái bắt bệnh kê đơn qua điện thoại.

Cũng chỉ tuổi ngang N.L, một nữ bác sĩ rởm khác ngồi ngay bên cạnh tôi gằn giọng đe khách hàng: “bác sĩ Thư bảo thế á? Thế thì bác sĩ Thư hơi nhầm một chút rồi? Mình đang điều trị để tăng cái thời gian quan hệ của anh thì thời gian quan hệ của anh nó phải tăng lên thì nó mới chống tái phát chứ. Chứ giờ thời gian quan hệ của anh đã tăng lên đâu mà tái phát, anh hiểu chưa?”. 

Đặc biệt, nếu khách hàng ngỏ ý muốn tìm tới nhà thuốc, PV được người tên Sơn hướng dẫn trả lời: “Nhà thuốc tại số 322, đường Hoàng Công Chất, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội”. Khi nhân viên tiếp tục hỏi về địa chỉ bệnh viện nếu khách yêu cầu, Sơn gắt gỏng: “Thì tự trả lời. Mục tiêu lấy được số điện thoại mà tư vấn chốt đơn, bán hàng thôi”.

Nếu gặp một trường hợp khách hàng khó tư vấn hoặc không chốt được đơn, các “bác sĩ, dược sĩ” rởm không tiếc lời chửi thề, gọi khách hàng bằng “nó”. Trong một nhóm chat chung trên Zalo của nhóm tư vấn Phòng kinh doanh này luôn xuất hiện những tin nhắn với nội dung như: “Thằng này nó đang phân vân vì bạn nó bảo uống không hiệu quả. Em đe dọa nó rồi, nó đang xuôi xuôi rồi anh tư vấn lại cho nó là được anh ạ!”; “khách hàng hãm lắm!” …

Công thức chăm sóc, bắt bệnh của N.L cũng giống cả chục con người đang ngồi tại cơ sở này sấp ngửa với con số, danh sách, tình trạng bệnh lý của khách hàng. Bất chấp mọi dấu hiệu của bệnh lý, bất chấp việc mạo danh… những cô, cậu “bác sĩ” rởm “bắn liên thanh” như cái máy nói đã được lập trình khiến người bên kia chỉ có thể ậm ừ dạ vâng… là những điều PV mắt thấy, tai nghe.

(Kỳ tới: Ai là kẻ bắt tay cùng Dược mỹ phẩm Thăng Long lừa dối khách hàng?)

***
Một đoạn quảng cáo được dùng để giới thiệu về sản phẩm Strongmen: “Sản phẩm đã điều trị dứt điểm cho hàng ngàn người yếu sinh lý, kéo dài thời gian quan hệ. Muốn khẳng định sức mạnh “khẩn cấp” uống 2, 3 viên trước khi quan hệ (được giới thiệu, tư vấn như thuốc kích dục). Đã được kiểm chứng, giới thiệu trên truyền hình do Đại Tá, bác sĩ Hoàng Khánh Toàn nghiên cứu và chữa trị cho nhiều bệnh nhân”. 

Tuy nhiên thực chất đây chỉ là những lời nói dối trá, bịp bợm hòng tạo niềm tin, bởi trong 1 chương trình do đài truyền hình Hà Nội sản xuất có mời Đại tá, bác sĩ Hoàng Khánh Toàn là khách mời, trong 1 phân đoạn có quảng cáo sản phẩm Strongmen chèn vào, chứ bác sĩ không hề giới thiệu hay nói gì về công dụng của sản phẩm.

Hình ảnh Đại tá, bác sĩ Hoàng Khánh Toàn được cắt ghép vào sản phẩm StrongMen “điều trị” đứt điểm bệnh yếu sinh lý, gây hiểu nhầm cho khách hàng, VTV đã từng có phóng sự phản ánh tình trạng này.

Hoàng Quân / Câu chuyện Pháp luật

4 nhận xét:

  1. Bọn này làm việc thất đức thế không thấy xấu hổ với lương tâm nhỉ, bán rẻ sức khỏe, coi thường tính mạng của người khác để chuộc lợi cá nhân mà vẫn ngẩng đầu "tự tin" được. Lũ này phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật chứ không thể để chúng lộng hành, làm rác xã hội như thế được.

    Trả lờiXóa
  2. Loại thần y này trên mạng đầy, uống xong tiền mất tật mang đôi khi còn nặng thêm, muốn kiện cáo thì không bao giờ tìm được. Bệnh cứ vào bệnh viện, ở đó bác sĩ thì phải học trên 7 năm, ngoài ra còn máy móc tối tân, thuốc được điều chế vệ sinh khoa học.Không phải người dân nào cũng nhận thức được vấn đề. Các quảng cáo và phương pháp chữa bệnh trên toàn lãnh thổ Việt cần phải được cho và cấp phép...
    Cơ quan báo chí và các lực lượng cần nhanh chóng có biện pháp xử lý.

    Trả lờiXóa
  3. Bọn này làm việc thất đức thế không thấy xấu hổ với lương tâm nhỉ, bán rẻ sức khỏe, coi thường tính mạng của người khác để chuộc lợi cá nhân mà vẫn ngẩng đầu "tự tin" được. Lũ này phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật chứ không thể để chúng lộng hành, làm rác xã hội như thế được.

    Trả lờiXóa
  4. Tình trạng lừa đảo trên mạng hiện nay rất phổ biến, nên phải xử thật nghiêm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog